63 Stravel

Đà Nẵng | Hội An Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi hoianimpression, 25 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      25 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 575 Đọc
  1. Nếu bạn đã phải lòng Hội An và chuẩn bị đến nơi đó thì hãy cùng chúng tôi tích lũy cho mình những kiến thức và kinh nghiệm du lịch Hội An để có được một hành trình trải nghiệm thuận lợi, vui vẻ và ý nghĩa nhất nhé.
    [​IMG]

    Kinh nghiệm du lịch Hội An - thời điểm nào lý tưởng nhất?Hội An vẫn ở đó mỗi ngày và đẹp tuyệt vời như thế qua năm tháng, nhưng theo
    kinh nghiệm du lịch Hội An thì nếu muốn có một chuyến đi thật sự hoàn hảo, khó quên thì bạn có thể lựa chọn những khoảng thời gian dưới đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi này:
    • Tháng 2 – 4: Đây là khoảng thời gian đẹp nhất vì thời tiết mát mẻ, dễ chịu, ít mưa. Rất thích hợp cho những ai đi du lịch để nghỉ ngơi, thư giãn.
    • Tháng 5 -7: Đây là thời điểm tuyệt vời nhất cho những ai muốn đến Hội An và khám phá biển, Cù Lao Chàm vì thời tiết lúc này khá dễ chịu, mùa hanh khô gần như đã kết thúc.
    • Tháng 10 - 12: Đây là lúc lý tưởng cho những ai muốn du thuyền trên sông Hoài vòng quanh Phố Cổ. Bởi lúc này mùa mưa đã bắt đầu làm cho Phố Cổ ngập chìm trong nước, mọi di chuyển của người dân hầu hết đều sử dụng thuyền.


    Đặc biệt, vào ngày 14 âm lịch hàng tháng, khi đến với Phổ Cổ, bạn còn có cơ hội tham gia vào các lễ hội, trò chơi dân gian như hát cổ truyền, thả đèn hoa đăng trên sông Hoài, bịt mắt đập niêu vô,… cùng thú vị và độc đáo.
    [​IMG]

    Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch ở Hội AnĐể khám phá hết vẻ đẹp độc đáo và cổ kính của Hội An, bạn có thể sử dụng taxi, xe máy, xe đạp, xích lô hoặc đi bộ tùy thuộc khu vực bạn ở. Riêng với lựa chọn di chuyển bằng xe máy thì bạn hãy nắm rõ các tuyến phố và khung giờ cao điểm cấm xe máy để không phải bị phạt oan nhé.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An cho biết rằng nếu bạn muốn dạo Phố Cổ về đêm thì nên thả bộ để cảm nhận chậm rãi nhất, trọn vẹn nhất vẻ đẹp nên thơ của nơi này đồng thời cũng để dễ dàng thưởng thức các món ẩm thực đường phố nổi tiếng ở Hội An.
    Các danh thắng độc đáo ở Hội AnHội An từng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới khi nơi này sở hữu khá nhiều các công trình kiến trúc độc đáo, là nơi giao thoa văn hóa của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới được lưu giữ từ hơn 400 năm trước. Vậy nên, khi lựa chọn Hội An làm điểm đến du lịch, bạn không nên bỏ qua các địa điểm sau:

    • Đảo Cù Lao Chàm

    Đây là một cụm đảo còn khá hoang sơ bao gồm 8 hòn đảo nhỏ nằm trải dài hình cánh cung cách bờ biển Cửa Đại khoảng 18km. Bạn có thể đến đảo bằng cano, thuyền vận tải (9h sáng mỗi ngày) hoặc tàu chợ (8h sáng mỗi ngày). Điểm độc đáo mà Cù Lao Chàm sở hữu chính là ở khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm, nguồn thủy hải sản dồi dào và đặc biệt khung cảnh cực kỳ nên thơ, lãng mạn khi được bao quanh bởi một màu xanh biếc của nước, màu trắng mịn của dải lụa cát, màu vàng ươm của nắng và thăm thẳm xanh của mây trời. Tất cả chan hòa vào nhau một cách quyến rũ mà bất cứ ai khi đặt chân đến cũng phải xao xuyến và không muốn rời đi.
    [​IMG]

    • Biển Cửa Đại

    Là nơi con sông Thu Bồn đổ ra biển lớn, biển Cửa Đại nằm cách trung tâm thành phố Hội An khoảng 5km mang vẻ đẹp thơ mộng, hiền hòa và duyên dáng như người con gái thuở xuân thì, như chính cái hồn, cái vẻ đẹp nhẹ nhàng, sâu lắng của Phố Cổ Hội An.
    [​IMG]

    Biển sạch, trong xanh cùng dải lụa cát trắng mịn trải dài, những con sóng nhỏ vỗ bờ, ánh nắng ngập tràn như một nguồn năng lượng vô tận soi sáng bãi biển Cửa Đại, khiến cho nơi này thu hút đông đảo du khách gần xa đến thư giãn, nghỉ dưỡng và tắm biển.

    • Chùa cầu

    Đến Hội An mà không ghé lại Chùa Cầu thì coi như là chưa đến. Bởi đây chính là linh hồn, là biểu tượng của một Phố Hội cổ kính, an yên và đậm đà sắc vóc màu dân tộc. Với thiết kế ‘thượng gia hạ kiều”, Chùa Cầu là một công trình kiến trúc độc đáo nhất mà người dân Nhật Bản để lại cho Hội An từ hơn 400 năm về trước. Cây Cầu bắt qua sông Hoài uốn cong mềm mại được chạm khắc tính xảo là điểm đến khám phá không thể nào bỏ lỡ cho bất kỳ ai khi đến với Hội An.
    [​IMG]

    Tham quan hệ thống các nhà cổ

    • Hệ thống Hội quán Trung Quốc

    Không chỉ có thương nhân Phương Tây và Nhật Bản, Hội An của những thế kỷ trước cũng đã chứng kiến sự du nhập mạnh mẽ của cộng đồng người Trung Hoa mà các Hội quán Phúc Kiến, Quỳnh Châu, Quảng Đông, Triều Châu chính là những minh chứng thực nhất. Đây là những công trình kiến trúc độc đáo được thiết kế và chạm chỗ rất tinh xảo trên từng chi tiết nhỏ nhặt nhất, là nơi thờ những vị thần tín ngưỡng, nơi sinh hoạt cộng đồng cũng như tưởng nhớ về quê hương nguồn cội của người Trung Hoa.
    [​IMG]

    • Hệ thống bảo tàng văn hóa, lịch sử

    Là một vùng đất nhiều trầm tích của lịch sử, Hội An không thể nào thiếu các bảo tàng văn hóa lịch sử mà theo kinh nghiệm du lịch Việt Nam thì một khi đã đặt chân đến nơi này thì bạn cũng nên khám phá cho bằng hết những giá trị lịch sử vô giá như thế này.
    [​IMG]

    Bảo tàng lịch sử văn hóa Hội An, Bảo tàng Văn hóa dân gian Hội An, Bảo tàng Văn hóa Sa Huỳnh và Bảo tàng Gốm sứ Mậu dịch Hội An là những nơi mở cửa hầu hết các ngày trong tuần để đón du khách đến tham quan. Tại những nơi này hiện đang lưu giữ rất nhiều hiện vật có giá trị từ nhiều niên đại trước đó, chứng minh sự phồn thịnh của một thương cảng sầm uất của thế kỷ XVI – XVII, cho thấy sự giao thoa văn hóa – kinh tế quốc tế đã từng diễn ra rất mạnh mẽ tại Hội An.

    • Ghé thăm các làng nghề thủ công

    Làng gốm Thanh Hà, Làng rau Trà Quế, Làng mộc Kim Bồng là những điểm đến cho những ai muốn khám phá các ngành nghề thủ công truyền thống của dân tộc. đây hầu hết là những làng nghề nổi tiếng có lịch sử ra đời từ nhiều trăm năm trước được người dân Hội An lưu truyền gìn giữ đến ngày hôm nay như một phần không thể tách rời khỏi bản sắc văn hóa nơi này.
    [​IMG]

    Địa điểm giải trí ở Hội An - Xem biểu diễn nghệ thuật thực cảnh “Ký ức Hội An”

    Trước đây, nhiều người đến với Hội An thường lựa chọn xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật cổ truyền hay nghệ thuật múa rối nước thì giờ đây kinh nghiệm du lịch Hội An sẽ mách bạn một địa điểm giải trí mới toanh và cực kỳ hoành tráng mà bạn không thể bỏ lỡ. Đó là show diễn nghệ thuật thực cảnh tại Công viên Hội An nằm trên Cồn Hến, P. Cẩm Châu, TP. Hội An.

    [​IMG]

    Ký ức Hội An là chương trình biểu diễn lớn được thực hiện trên sân khấu ngoài trời rộng 25.000m2 có sức chứa tới 3.300 khán giả với bối cảnh sân khấu kết hợp cả núi non và sông nước, chiều dài sân khấu lên đến 1km chắc chắn sẽ làm khán giả mãn nhãn và trào dâng những xúc cảm khó tả.

    [​IMG]

    Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Hội An được chúng tôi đúc kết, hy vọng sẽ là hành trang hữu ích để có được một hành trình khám phá nét đẹp của một Hội An cổ kính, bình yên mà đầy cuốn hút.
     

Chia sẻ trang này

Loading...