63 Stravel

Đà Lạt Rừng Lá Phong đỏ hiếm ở Đà Lạt

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi the_holidays, 26 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      26 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 616 Đọc
  1. the_holidays

    the_holidays Guest

    Những trải nghiệm trecking luôn đem lại cho bạn một cảm giác khó tả, cái cảm giác bạn đi đúng đường không, cảnh vật sẽ như thế nào, độ mạo hiểm ra sao?…Trong chuyến đi lần này mình xin giới thiệu hành trình đến rứng lá phong đỏ, Nơi mà bạn nghĩ chỉ thấy ở xứ trời âu xa xôi nào đó.

    Ở những vùng có khí hậu lạnh giá, người ta thường xem sự thay đổi màu sắc của lá phong là báo hiệu để biết một mùa thu nữa lại bắt đầu. Vào những ngày này, những chiếc lá phong từ xanh sẽ từ từ chuyển sang vàng nhạt, cam, đỏ tươi và cuối cùng là một màu đỏ thẫm. Đây cũng là lúc mà những chiếc lá phong yếu đuối có thể bay và rơi rụng bất cứ lúc nào mỗi khi có một cơn gió nhẹ ngang qua. Chính vì cảnh tượng nhẹ nhàng và lãng mạn mỗi khi ngắm nhìn cánh rừng lá phong rơi, nên đã khiến không biết bao nhiêu người mê mệt loại cây lá đỏ này. Nhất là trong những thước phim truyền hình lãng mạn thì cánh rừng lá phong từng là một bối cảnh hết sức kinh điển.

    Mới đây, người ta đã vô tình phát hiện ra một cánh rừng lá phong tuyệt đẹp nằm ẩn sâu trong hồ Tuyền Lâm thuộc thành phố Đà Lạt. Phát hiện này là một trong những điều hết sức bất ngờ đối với những ai yêu thích loài cây mang sắc đỏ này, nên cũng chính vì thế mà đã có rất nhiều người đến đây để cố tìm gặp loại cây biểu tượng cho sự lãng mạn. Mặc dù hành trình không hề dễ dàng, do vừa phải chèo thuyền, băng rừng, vượt dốc,… nhưng khi được tận mắt nhìn thấy những cây lá phong đỏ rực giữa rừng núi thì bạn mới thấy bỏ bao nhiêu công sức quả thật cũng xứng đáng.
    Hành trình đi đến rừng lá Phong đỏ

    Hành trình sẽ không đơn giản như bạn nghĩ đâu, với những trang bị khá kềnh càng, nào áo phao, vật dụng cần thiết và sự hỗ trợ của xe…chỉ đến Làng Đất Sét. Nơi có một bãi nước rộng và cạn.
    Nơi đây bạn có hai lựa chọn cho hành trình của mình đi cano hoặc đi thuyền cao su. Tất nhiên những vật dụng này bạn phải tự chuẩn bị hoặc book tour trọn gói. Nếu đi cano sẽ nhanh hơn nhưng cái cảm giác ” chạm ” vào thiên nhiên không được rõ. Mỗi cano hay thuyền sức chứa chỉ là 4-6 người mà thôi.
    Thực sự cái cảm giác tự chèo những chiếc thuyền cao su , bạn có thể lả lướt một cách chậm rãi trên mặt hồ rộng và đẹp nhất của xứ sở ngàn hoa. Trên quãng đường đi, bạn sẽ đi ngang qua những cánh rừng thông rộng bạt ngàn, ngang qua những ngôi nhà của ngư dân bắt cá, hay lướt trên tấm thảm cỏ xanh mướt ngay trên mặt hồ. Đây đều là những góc nhìn mà không thể nào có thể thấy được nếu bạn đi xe máy hay ô tô.

    Hành trình đó khiến bạn nắm bắt được khoảnh khắc tuyệt vời của thiên nhiên đem lại, những cảnh vật đời thường nhưng trong góc ống kính vụng về của mình nó lại trở thành những siêu phẩm thực sự.

    Hành trình chèo thuyền chỉ mất khoảng 1 đoạn “ngắn “cỡ 6km thôi là đến một khu rừng. Sau khi chinh phục con đường mòn có chiếc cầu gỗ nho nhỏ, những con suối như đi vào rừng sâu, những tảng đá trơn trượt. Mất khoảng 15-20 phút đi bộ là gặp những cây lá Phong đầu tiên cứ tiếp tục đi vào bạn sẽ ngỡ ngàng bởi một bầu trời đỏ những cây lá Phong.

    Trong cái khung cảnh ấy bạn sẽ ngỡ ngàng ấy bạn như mộng mị đi, chỉ biết cúi xuống nhặt những chiếc lá Phong và chụp hình lia lịa đê ghi lại những khoảnh khắc đó.
    Những ai có ý định thử trải nghiệm hành trình này thì hãy nhanh chóng lên kế hoạch, vì chỉ còn vài tuần nữa thôi lá phong sẽ bắt đầu hết mùa và rơi rụng hết. Ngoài ra đây không phải là một tour dành cho những bạn không thích thám hiểm, ngại rét hay nắng. Dù mục đích chính là ngắm lá phong, nhưng song song đó vẫn là cảm giác được mạo hiểm, cảm nhận thiên nhiên, nắng gió của vùng núi rừng nguyên sinh tại Đà Lạt.
    Bên cạnh việc ngắm lá phong, du khách cũng có cơ hội được trải nghiệm hái hồng, dâu tây, khám phá hệ sinh thái rừng Tuyền Lâm với nhiều loại cây lạ, độc đáo. Giá một tour trải nghiệm như thế khoảng 250.000đ/người, kéo dài trong khoảng 3 tiếng. Nếu bạn muốn đi Cano thay bằng chèo thuyền khi về thì giá cano sẽ là 150.000đ/người.
     

Chia sẻ trang này

Loading...