63 Stravel

Đà Lạt Đồi Thông Hai Mộ Đà Lạt

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi thuvnsup, 7 Tháng chín 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      7 Tháng chín 2018, 0 Trả lời, 718 Đọc
  1. thuvnsup

    thuvnsup Guest

    Đến với Đà Lạt du khách sẽ dễ dàng bắt gặp ở bất kì nơi đâu những cảnh đẹp đến nao lòng. Với dòng thác trong xanh, tuôn đổ hay những biệt thự cổ kính. Nằm ẩn nấp trong những tán rừng trải dài đến ngút ngàn cùng với những dòng nước lặng lẽ trôi hoặc những ngọn đồi thông ngút ngàn gió.
    [​IMG]
    Lung Linh: Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt
    Sự tích Đồi Thông Hai Mộ Đà LạtVà gắn liền với mỗi cảnh đẹp đó là một sự tích hay một câu chuyện làm nên tên tuổi của chính nơi đó. Chính vì thế, mỗi du khách khi đặt chân đến mảnh đất Đà Lạt này đều không thể không biết đến Đồi Thông Hai Mộ. Một địa danh gắn liền với một câu chuyện buồn nổi tiếng về cuộc tình đau đớn nhất miền Nam trước 1975.
    Đồi Thông Hai Mộ là một khu đồi thông thoai thoải với một ngôi mộ đôi nằm ở dưới chân đồi. Ngôi mộ này gắn liền với câu chuyện tình éo le. Tâm quê gốc ở Gò Công, Tiền Giang, là con trai của một đại điền chủ giàu có.
    Tâm lên Đà Lạt theo học trường Võ bị Đà Lạt và chính tại nơi đây. Tâm đã gặp Thảo, con gái của một gia đình công chức nghèo. Họ gặp nhau, yêu nhau tha thiết và thề non hẹn biển với nhau . Sau khi tốt nghiệp, Tâm về Tiền Giang xin gia đình cho phép cưới Thảo. Nhưng đáng buồn thay, cha mẹ Tâm quyết liệt phản đối vì nhà gái không môn đăng hộ đối .Vì quá đau buồn trước nỗi tuyệt vọng đó, Tâm đã xin đi lính để quên đi chuyện quá đáng buồn này. Thế rồi Thảo nhận được tin Tâm tử trận. Đau đớn không kể xiết, cô tìm đến khu đồi thông bên hồ nơi mà hai người từng hẹn hò. Tự vẫn vào ngày 15/03/1956. Thuận theo nguyện vọng của Thảo, gia đình đã chôn cất cô ngay dưới khu đồi thông.
    Nhưng một sự thật đau lòng là Tâm không chết vì người ta đã nhầm khi báo tử. Trở lại Đà Lạt để thăm Thảo và hay tin cô đã tự vẫn vì mình. Tâm tìm đến mộ Thảo vật vã khóc than. Rồi sau đó cũng tự tử theo để giữ trọn lời hẹn thề năm xưa.
    [​IMG]
    Trước khi chết, Tâm đã để lại bức thư tuyệt mệnh với mong ước được yên nghỉ bên cạnh mộ Thảo để hai người mãi mãi được gần nhau. Và chàng trai đã được toại nguyện.
    Tuy nhiên, sau năm 1975, cha mẹ Tâm đã cho bộc mộ anh đưa về quê. Do hai người đã tuổi cao sức yếu, không thể thường xuyên lên thăm mộ con. Dù hài cốt Tâm đã được dời đi nhưng cảm thương mối tình chung thủy, gia đình Thảo vẫn để ngôi mộ đôi. Có thể nói, câu chuyện tình đầy đau thương này đã ghi sâu vào lòng người qua hàng chục năm.
    Không những thế để tưởng nhớ câu chuyện tình của hai người. Nhạc sĩ Hồng Vân đã sáng tác bài hát Dồi thông hai mộ với giai điệu buồn da diết.Du khách khi đến với Đồi Thông Hai Mộ này được tận mắt chứng kiến ngôi mộ đôi cùng câu chuyện tình tồn tại vượt thời gian. Được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mang nét u buồn của nơi đây. Với vẻ đẹp trữ tình vốn có cùng với hồ Than Thở tĩnh lặng kế bên tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Góp phần làm tô điểm cho ngôi mộ đôi thêm phần khang trang. Tạo nên một điểm du lịch độc đáo và vô cùng thú vị.
    [​IMG]
    Đồi thông hai mộ ngày nayCách trung tâm thành phố Đà Lạt 6km về phía Bắc là Khu danh thắng hồ Than Thở. Nằm giữa bạt ngàn rừng thông, hai ngôi mộ nằm lặng lẽ giữa một không gian núi rừng đẹp đến nao lòng. Hồ Than Thở cùng với Đồi Thông Hai Mộ đã từ lâu đi vào lòng du khách. Với những trải nghiệm nhẹ nhàng, lặng lẽ và đầy xúc cảm nhất. Cái đẹp tinh khôi cũng như cái đau đớn, thất vọng đến tột cùng của tình yêu.
    Đồi Thông Hai Mộ Đà Lạt một địa danh thắng cảnh không thể không đến của những du khách muốn đến du lịch Đà Lạt để trải nghiệm. Cảm nhận không chỉ vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng nơi đây . Bởi sự chung thủy của một câu chuyện tình đẹp mà còn tồn tại trong lòng mỗi người cho đến bây giờ.
    [​IMG]
    Đồi thông hai mộ là một địa điểm được rất nhiều du khách đặt tour hà nội Đà Lạt 4 ngày 3 đêm yêu cầu khi khám phá thành phố ngàn hoa.
    VILLA GẦN CHỢ ĐÀ LẠT:
    Villa Uyên Khang

    Xem thêm các địa điểm du lịch Đà Lạt khác
     

Chia sẻ trang này

Loading...