63 Stravel

Cuộc Đấu Tranh Không Mệt Mỏi Chống Thuốc Lá Trên Toàn Cầu

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Dancingshop7, 2 Tháng mười 2024 lúc 2:24 PM.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      350,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      339/39b lê văn sỹ p13 q3 hcm ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      2 Tháng mười 2024 lúc 2:24 PM, 0 Trả lời, 134 Đọc
  1. Dancingshop7

    Dancingshop7 New Member

    Trong báo cáo do WHO công bố mới đây, sau 15 năm được triển khai, MPOWER đã góp phần quan trọng giúp dần đẩy lùi nạn dịch thuốc lá trên toàn cầu.
    Ông Jeremiah Paul, Cơ quan kiểm soát thuốc lá quốc tế, WHO nói:“Điều cần làm hiện nay là một thiện chí chính trị nhằm thực thi các biện pháp mạnh bởi lẽ, kiểm soát thuốc lá không chỉ cứu được mạng sống của con người mà còn tạo ra một nguồn thu. Điều này mang lại lợi ích cả đôi đường.”
    Các chuyên gia y tế nhấn mạnh, những người hút thuốc lá thụ động có nguy cơ tử vong vì bệnh tim, đột qụy, các bệnh về đường hô hấp, tiểu đường và ung thư.
    Văn phòng Đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam, phối hợp với các đối tác về phòng chống tác hại thuốc lá, phát động chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội trong 3 tháng tiếp theo, với tiêu đề “Hãy Tôn Trọng”. Mục tiêu của chiến dịch nhằm thúc đẩy việc thực hiện môi trường trong lành không khói thuốc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cộng đồng.
    https://dancingjuices.com/pod-system-cho-nguoi-moi-lua-chon-nao-la-phu-hop/
    [​IMG]
    Cách đây 15 năm, để hỗ trợ chính phủ các nước hiện thực hóa cam kết trong Công ước khung của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về kiểm soát thuốc lá, WHO đã đưa ra kế hoạch MPOWER (Monitor, Protect, Offer, Warn, Enforce, Raise)
    Theo đề xuất của Liên Hợp Quốc, trong thời gian tới, các quốc gia cần tiến hành những biện pháp bao gồm tăng thuế và tăng giá đối với các sản phẩm thuốc lá.
    Người dân Nhật Bản nói:“Ngày càng có nhiều bệnh nhân mắc phải bệnh phổi mãn tính do hút thuốc hay hút thuốc thụ động, đặc biệt là phụ nữ. Để giảm thiểu được tình trạng này tôi hy vọng dự luật cấm hút thuốc sẽ được thông qua”.
    Cùng với nỗ lực hạn chế thuốc lá từ chính phủ các quốc gia, nhiều cá nhân, doanh nghiệp trên thế giới đã có những sáng kiến thiết thực giúp người những người hút thuốc lá có thể thỏa mãn thói quen của mình theo một cách lành mạnh hơn.
    Tỷ lệ hút thuốc trên toàn cầu ghi nhận xu hướng đi xuống khi giảm từ 22,8% vào năm 2007 xuống còn 17% năm 2021.
    https://dancingjuices.com/cach-su-dung-oxva-origin-se-mot-cach-hieu-qua/
    Mới đây, công ty Smarin tại Pháp đã cho ra đời chiếc tẩu thuốc có tên Sifflu vừa thời trang lại an toàn với sức khỏe người dùng. Bên trong của Sifflu chứa 1 lượng nhỏ dung dịch thường dùng cho thuốc lá điện tử, nhưng bằng cách sử dụng đặc biệt của mình, Sifflu sẽ giúp ngăn ngừa những tác dụng phụ không mong muốn từ khói thuốc.
    Trong bối cảnh thế giới có khoảng 1,1 tỷ người ở độ tuổi từ 15 trở lên hút thuốc lá, chỉ cần áp thuế 0,80 USD đối với mỗi bao thuốc cũng sẽ đem lại nguồn thu 140 tỷ USD cho toàn cầu. Mức thuế này cũng sẽ khiến giá thuốc lá trung bình tăng thêm 42%, dẫn đến kết quả là số người hút thuốc sẽ giảm đáng kể.
    Tại 53 nước, lệnh cấm hút thuốc hoàn toàn chưa được áp dụng tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe.
    Giải pháp thay thế thuốc lá lành mạnh đã nhận được nhiều sự đồng tình tại thành phố Nice. Nhà sản xuất hy vọng sản phẩm sẽ trở nên phổ biến hơn trong tương lai, góp phần giảm thiểu tác hại của thuốc lá đối với người hút và những người xung quanh.
    Sự chậm trễ trong nỗ lực ngăn chặn kẻ giết người hàng loạt này đã phải trả giá bằng sinh mạng của nhiều người dân. Thuốc lá tiếp tục là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với sức khỏe cộng đồng khi là nguyên nhân dẫn đến cái chết của 8,7 triệu người mỗi năm, trong đó có 1,3 triệu người tử vong do hút thuốc thụ động.
    Người dân Nhật Bản chia sẻ:"Tôi nghĩ sẽ thật xấu hổ khi thế giới thấy rằng Nhật Bản không thể có bước đi nào hay ban hành đạo luật nào để ngăn chặn việc hút thuốc lá. Đây là lý do tại sao tôi rất muốn dự luật được thông qua"
    Trong khi đó, Singapore sau một thời gian tham vấn đã quyết định nâng độ tuổi được phép hút thuốc lá từ 18 lên 21. Quy định này sẽ được đưa ra Quốc hội để luật hóa trong vòng 1 năm tới. Chính phủ Singapore cũng nghiên cứu các kinh nghiệm của nhiều nước khác như Australia, Pháp và Anh trong việc chuẩn hóa bao bì thuốc lá, như bao bì hình thức đơn giản, không có bất kỳ thông tin quảng cáo nào, đồng thời tăng cường hình ảnh cảnh báo về sức khỏe trên bao thuốc.
     

Chia sẻ trang này

Loading...