63 Stravel

Cùng sen quê Bác khám phá ẩm thực xứ Nghệ

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi senquebac, 30 Tháng năm 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Trung
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Vinh - Nghệ An ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      30 Tháng năm 2022, 0 Trả lời, 230 Đọc
  1. senquebac

    senquebac Member

    Vùng đất núi Hồng – sông Lam một vùng đất địa linh nhân kiệt. Nhưng cũng đầy khắc nghiệt bởi điều kiện thời tiết. Chính vì những cái khác nghiệt của tạo hóa. Mà đã tôi luyện, rèn giũa con người nơi đây trở nên gai góc và bản lĩnh. Ngoài nền văn hóa, thì nơi đây cũng là cái nôi sản sinh ra biết bao vị anh hùng dân tộc. Với đức tính cần cù chịu thương chịu khó. Còn người nơi đây đã vươn mình trỗi dậy với một nền ẩm thực khá là phong phú. Để rồi hôm nay, thế hệ con cháu tiếp nối kế thừa và phát triển những tinh hoa đó lên một tầm cao mới. Mà chính những món ăn ấy không phải cao lương mỹ vị gì. Đó là những món ăn dân dã mộc mạc, được nâng tầm bởi thế hệ trẻ ngày nay. Với mong muốn đưa các sản phẩm tiêu biểu của vùng đất xứ Nghệ đến với bạn bè khắp mọi miền tổ quốc. Ngày hôm nay mời các bạn cùng sen quê Bác khám phá ẩm thực xứ Nghệ. Nó đã được nâng tầm như thế nào nhé!
    Cùng sen quê Bác khám phá ẩm thực xứ Nghệ
    √ Đi đầu vẫn là các món về lươn của xứ Nghệ
    Khi mà nhắc đến ẩm thực xứ Nghệ thì một trong những món ăn mà được các du khách yêu thích đó là món: Cháo lươn, súp lươn, miến lươn. Đây là một đặc sản tự hào mang tên xứ Nghệ. Để làm được một cháo hay súp lươn đậm đà hương vị. Là cả một sự kỳ công của đầu bếp. Từ khâu chọn lươn cho tới khâu làm sạch để lươn không bị nát, tanh mà vẫn giữ được độ tươi ngon. Những con lươn đồng chắc nịch béo ú. Được người dân thả bằng ống trúm. Khi bắt về được làm sạch từ những cật tre nứa, chứ không phải bằng dao. Miếng lươn vừa mềm, vừa ngọt. Và điều đặc biệt ở đây, phần xương lươn sau khi tuốt xong thì không bỏ đi mà dùng phần đấy để ninh lấy nước. Cũng chính vì thế mà nước lươn luôn ngọt tự nhiên. Sau khi ăn xong một bát súp lươn hay cháo lươn. Bạn có thể uống thêm một cốc nước chè xanh nóng hổi. Để cảm nhận được những cái thụ vị và đặc sắc của mảnh đất thấm đượm tình người này.

    Ngày ngay các món từ lươn cũng đã được chế biến. Đóng hộp để du khách có thể mua làm quà biếu tặng. Mọi người có thể click vào đường link ảnh dưới để mua sản phẩm với giá tốt nhất nhé.

    Click: Sản phẩm lươn cay xứ Nghệ
    [​IMG]
    Miến lươn 5 phút Nghệ An
    Thật sự những sản phẩm mang đậm đặc trưng văn hóa của vùng đất xứ Nghệ đã ghi dấu đi vào lòng người. Những nét đặc trưng về ẩm thực của văn hóa từng vùng miền. Phần nào đã làm toát lên được phong tục tập quán của những vùng miền ấy. Sẽ là một thiếu sót nếu như quá trình du lịch mà du khách không được khám phá ẩm thực. Không có dấu ấn của những món ăn ngon, thức uống nơi mình từng đi qua. Chính vì thế ngoài phát triển về mảng mang đến những trải nghiệm. Khám phá không gian địa điểm, thì ẩm thực cũng đóng vai trò quan trọng. Và nó đã dần được phổ biến, đóng vai trò phát triển không nhỏ tới du lịch địa phương.

    » Xứ nhút Thanh Chương
    Nghệ An đã dần trở thành điểm đến không chỉ về văn hóa mà ẩm thực cũng đã rất thu hút du khách. Nhút Thanh Chương cái tên vừa lại lại vừa quen. Vừa thân thương laijq úa đỗi bình dị ấy. Mấy ai nghĩ được món ăn này đã dần đi vào ẩm thực đặc sản xứ Nghệ. Là sự tìm về của biết bao thực khách muốn trải nghiệm hương vị đồng quê. Nếu ai chưa từng được biết nhút làm từ gì? Thì tôi xin thưa: Nhút là một món ăn được làm từ trái mít xanh. Nó sẽ được thái nhỏ để muối. Nhút có thể xào hoặc có thể là một món canh ngon giải nhiệt mùa hè. Về quê đất Thanh Chương làm một bữa cơm quê dân dã với nhút thì thực khách sẽ hiểu hơn về những vùng đất ở Nghệ An.

    [​IMG]
    Nhút Thanh Chương
    » Tương Nam Đàn
    Giống như nhút thì tương cũng là một món ăn, thức chẩm phổ biến của người dân nơi đây. Tương Nam Đàn độc đáo hơn bởi nó là “tương mảnh”. Nghĩa là hạt đậu tương chỉ giã vỡ thành mảnh chứ không “nát như tương Bần”. Mỗi lần làm tương thì lượng muối bỏ vào không ít. Nhưng kỳ lạ thay, vị mặn chát của muối biển đã biến mất. Chỉ nhường chỗ lại cho hương vị đậm đà, thơm ngon khi thưởng thức. Đó cũng là một bí quyết của người làm tương. Cũng giống như nước mắm, tương la một đồ chấm vô cùng quan trọng. Trong bữa cơm hàng ngày của người dân, nhất là những người dân ở vùng thôn quê.Người dân xứ Nghệ xa xưa, nhà ai cũng làm tương. Một bát cơm nóng chan tương ăn cùng rau luộc hay đậu phụ sống cũng đã xong bữa. Chính vì thế dân gian ta thường hay có câu:”Anh đi anh nhớ quê nhà, nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương”.

    [​IMG]
    Tương Nam Đàn
    » Sản phẩm từ sen
    Mỗi khi về với làng sen quê Bác thì mọi người không thể không ghé qua gian hàng bày bán những sản phẩm từ sen. Ở đây có tất tần tật các sản phẩm về sen ngon nổi tiếng. Được HTX nông nghiệp Sen Quê Bác làm nên từ mảnh đất quê hương. Ở đây bạn có thể tìm thấy đủ loại mặt hàng. Được làm ra từ cây sen, ở đây có: Trà lá sen, hạt sen sấy, củ sen, trà ướp bông sen… Rất rất nhiều sản phẩm khác nữa từ sen mà bạn có thể thấy được ở đây: Sản phẩm về sen.

    [​IMG]
    Hạt sen sấy

    Sẽ vô cùng tuyệt vời nếu như các sản phẩm này. Được bạn lựa chọn làm quà tặng cho mọi người. Đảm bảo không có gì ý nghĩa bằng khi bạn về thăm làng sen quê Bác. Mua được những sản vật nơi đây về tặng cho người thân, sẽ vô cùng ý nghĩa. Ngoài ra các sản phẩm này được đóng gói rất là đẹp và bắt mắt. Làm quà tặng thì cực kỳ là sang bạn nhé.

    Mỗi ngày chia sẻ một ít về ẩm thực cũng như đặc sản xứ Nghệ. Những bài tiếp theo sẽ còn có rất nhiều món ngon chờ mọi người khám phá. Hãy cùng chờ đợi để biết thêm các món ngon ấy là gì nữa nhé. Tất cả sẽ có trong phần 2 của: Cùng sen quê Bác khám phá ẩm thực xứ Nghệ. Hãy theo dõi trang senquebac.vn để biết thêm nhiều món ngon của vùng đất Nghệ An bạn nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...