Cung cấp Tằm cho các quán nhậu (Đại Bổ Như Sâm)

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi dulich, 10 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      10 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 750 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Được quảng cáo như một loại thực phẩm siêu chức năng, thậm chí tốt hơn cả sâm nhung, ăn lại có vị bùi, béo ngậy và thơm ngon nên con tằm tươi sống đang được người dân Hà thành săn mua về chế biến thành đủ món.
    LH : 0935. 856. 638
    SHIP MỌI MIỀN TỔ QUỐC


    Mốt ăn tằm tươi tẩm bổ.

    Trả xong 40.000 đồng tiền phí vận chuyển, chị Hoàng Ngọc Diệu Linh ở ngõ 20 Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội) mở ngay chiếc túi nilon màu đen vừa nhận được ra khoe: “Chúng vẫn còn bò lúc nhúc, con nào con ấy mập ú nhìn tươi hơn cả mẻ đợt trước tôi đặt”.

    Bốc ngay mấy con lên tay cho chúng bò lổm ngổm, chị Linh nói tiếp: “Nhìn hơn rợn người xíu nhưng đây không phải sâu đâu, chúng là con tằm nhả tơ đấy. Thay vì để chúng làm kén nhả tơ, những con tằm tươi sống này còn dùng để chế biến thức ăn, ngon cực kỳ luôn mà lại còn bổ dưỡng nữa”.

    Chị Linh chia sẻ, trước kia nhà chị thường chỉ ăn nhộng tằm, nhưng gần một năm trở lại đây, chị chuyển sang mua tằm tươi vì chúng bổ dưỡng và ngon hơn nhiều.

    Song, mua được tằm tươi sống không hề dễ. Mỗi lần muốn ăn, chị phải đặt trước ít nhất 1 tuần, lâu hơn thì nửa tháng. Phải chờ đến độ tằm chín, chuẩn bị nhả tơ mới béo ngậy. Mà chị phải mua ít nhất 1kg trở lên, các mối mới chịu ship hàng. Vì thế, mỗi lần mua chị thường đặt 2-3kg để ăn dần.
    [​IMG]

    Tằm mua về lựa bỏ những con có màu xanh hoặc màu vàng vì như thế là đã hỏng. Sau đó, rửa sạch tằm bằng nước ấm. Đun sôi nước thả thêm chút muối, bỏ tằm vào rồi đun tiếp cho thật sôi lên thì đổ tằm ra rổ để ráo nước.

    Sơ chế xong, có thể rang tằm với lá chanh, xào với lá lốt hay đúc với trứng, ăn ngon, vừa béo vừa bùi. Phần còn lại chia túi nhỏ, bảo quản ở ngăn cấp đông tủ lạnh.

    Tương tự, mấy tháng gần đây, hầu như tháng nào chị Bùi Thị Phương Duyên ở Yên Ninh (Ba Đình, Hà Nội) cũng đặt mua trên dưới 5kg tằm tươi về tẩm bổ.

    “Tôi thấy con tằm được quảng cáo tốt hơn cả sâm nhung, có công dụng tốt cho thận, dạ dày, ruột và thần kinh, chữa được chứng suy nhược, khó ngủ; bổ sung dưỡng chất cho người gầy yếu, trẻ em chậm lớn suy dinh dưỡng, bệnh thiếu máu,... nên mua về ăn”, chị cho hay.

    Theo chị Duyên, công dụng của chúng thì chị chưa thể kiểm chứng được nhưng khi đem tằm tươi lên xào với lá lốt hoặc chiên giòn với lá chanh thì đúng là món ăn khoái khẩu của cả gia đình.

    “Con trai tôi suốt ngày thích món tằm chiên giòn, còn chồng tôi lại nghiện món tằm xào nên tuần nào cũng phải đôi ba lần chế biến cho đỡ thèm”. Ngoài ra, chồng chị còn đem ngâm tằm tươi với rượu uống.
     

Chia sẻ trang này

Loading...