63 Stravel

Cúc Họa Mi Dịu Dàng Về Trên Phố Hà Nội

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 27 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      27 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 362 Đọc
  1. Cứ mỗi độ đông về, người Hà Nội lại cùng nhau háo hức đón chờ những bó cúc hoạ mi xinh xắn ngang dọc mọi nẻo đường, trên những gánh hàng hoa nho nhỏ…
    Cúc hoạ mi vốn được biết tới là loài hoa nhỏ nhắn báo hiệu mùa đông về và cũng là một lời chia tay thỏ thẻ luyến tiếc mùa thu vừa đi qua. Nên chăng, cứ mỗi độ đông về người Hà Nội lại cùng nhau háo hức đón chờ những bó cúc hoạ mi xinh xắn ngang dọc mọi nẻo đường, trên những gánh hàng hoa nho nhỏ.

    Tôi chẳng lấy làm lạ tiết trời Hà Nội se lạnh ngày đông với những bóng dáng co ro trong áo ấm bước vội trong phố chiều nhưng không quên nâng niu bó cúc hoạ mi vừa mua trên tay.

    Ấy thế mà năm nay mọi thứ thay đổi kha khá, những đoá cúc hình như không còn đủ kiên nhẫn để đón chờ mùa đông về, để được nâng niu trong dáng co ro thưở nào. Cúc hoạ mi cứ vội vàng nở rộ, mặc kệ cho sự chậm trễ của tiết trời.

    Cứ thế cứ thế, chẳng hẹn mà lên những bó cúc hoạ mi lại cùng những cô bán hàng hoa rong ruổi trên từng góc phố nẻo đường, làm xuyến xao tâm hồn của biết bao người con Hà thành. Nhiều khi ngắm nhìn những bó hoa được chở đầy trên xe lòng tôi xốn xang đến lạ; sắc trắng tinh khôi của hoa hoà cùng sắc vàng dịu dàng của nắng của gió tạo khiến người ta chẳng thể quên.

    1. Làng hoa Nhật Tân
    Xưa nay làng hoa Nhật Tân luôn là điểm đến quen thuộc của bất cứ ai kể cả người Hà Nội hay lữ khách phương xa. Những cánh đồng hoa muôn màu muôn vẻ muôn sắc độ cứ thi nhau khoe sắc từ mùa này qua mùa khác khiến người ta chẳng thể nào quên lãng nó.

    Thế này nhé, mùa xuân bạn có thể tới chụp ảnh cùng hoa đào, mùa hè là hoa loa kèm, mùa thu hoa hướng hương, cúc họa mi còn mua đông thì hoa cải vàng rượm.

    Để tới được làng hoa Nhật Tân trước hết bạn hãy xuất phát từ phố cổ Hà Nội đi về phía cầu Long Biên, tiếp đó đi dọc bờ đi Nghi Tàm đến chợ hoa Quảng An thì rẽ phải. Đi thêm tầm 400, 500m nữa là bạn đã tới làng hoa nổi tiếng này rồi.

    2. Cánh đồng hoa Quảng An
    Cánh đồng hoa Quảng An cũng là một nơi được khá nhiều người tìm tới bên cạnh làng hoa Nhật Tân đấy nhé. Bạn hãy tìm tới Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội để “nhận mặt” cánh đồng hoa này nhé; đây cũng là nơi trồng nhiều cúc hoạ mi nhất Hà Nội đấy.

    Khác với làng hoa Nhật Tân, những bó cúc hoạ mi được trồng đan xen thành từng luống khác nhau dưới gốc cây đào. Nhiều khi thế lại hay, một công đôi việc bạn tới đây chụp cúc hoạ mi và tận dụng cơ hội chụp luôn với đào
    Những người dân Quảng An chia sẻ với tôi rằng họ đã phải dành rất nhiều thời gian công sức để chăm bẵm mới có được những bông hoa cúc hoạ mi xinh xắn, trắng muốt tinh khôi đua nhau nở rộ trong những ngày cuối tháng 11.

    Nếu bạn cũng hứng thú về quá trình chăm sóc và phát triển những đoá hoa xinh tươi này, bạn có thể trò chuyện với người nông dân Quảng An để hiểu hơn, yêu hơn và trân trọng hơn những cánh hoa mỏng manh nhưng quyến rũ mang tên cúc hoạ mi.

    Một bó hoa cúc hoạ mi được bán với giá khoảng 50,000 VND – 100,000 VND / bó to tuỳ vào người bán và khả năng mặc cả của bạn. Cánh đồng hoa Quảng An không đông quá so với làng hoa Nhật Tân nên bạn có thể thoải mái hơn trong việc chụp ảnh lưu niệm.

    3. Cánh đồng hoa Tây Tựu
    Cánh đồng hoa cuối cùng mà tôi muốn dẫn bạn tới khi ghé thăm mùa cúc hoạ mi ở Hà Nội là cánh đồng hoa Tây Tựu. Hầu như từng bó hoa của Hà Nội đều được chăm bẵm nâng niu ở ngôi làng nhỏ bé này.

    Đây là vườn hoa mà tôi thích nhất trong ba nơi này. Những luống cúc hoạ mi được trồng xen kẽ với các loại hoa khác tạo nên một bức tranh đầy màu sắc. Không gian âm u hiu quạnh của mùa đông dường như được xoá nhoà khi bạn tới với cánh đồng hoa này.

    Chính vì vậy mà những ngày này khi bạn ghé qua làng hoa Tây Tựu, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những cô gái xinh xắn đáng yêu chụp ảnh bên khóm cúc hoạ mi tinh khôi.

    Tới đây bạn chỉ cần chi tiền mua hoa thôi (khoảng 25,000 VND / bó nhỏ), còn lại bạn sẽ thoải mái chụp ảnh mà không sợ tốn thêm bất cứ khoản phát sinh nào.

    Tags: chụp phóng sự cưới tphcm | chụp ảnh phóng sự cưới tphcm | chụp hình phóng sự cưới đẹp | dịch vụ chụp ảnh phóng sự cưới | chụp ảnh áo dài tết ở tphcm | chụp ngoại cảnh đà lạt | chụp hình phóng sự cưới chuyên nghiệp
     

Chia sẻ trang này

Loading...