63 Stravel

Cua rang me - Món ăn dân giã dễ chế biến mà ngon nức mũi

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi dulich, 27 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      27 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 600 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Mùa hè là mùa của cua, thật thật thiệt thòi nến bạn chưa được thưởng thức món cua rang me. Không có gì tuyệt vời hơn khi vị chua chua dịu dịu của me hòa quyện cùng với vị cay của ớt, mùi thơm đặc trưng của tỏi đường và hương vị đậm đà của cua. Sau đây chúng tôi xin được hướng dẫn các bạn cách chế biến món cua rang me ngon chuẩn.
    Để dành thời gian của ngày cuối tuần để cả gia đình vào bếp cùng nhau. Không mất quá nhiều thời gian đâu, chỉ trong ít phút thôi bạn đã có món cua rang me ngon chuẩn nhà hàng. Không những ngon mà món này còn chứa hàm lượng dinh dưỡng rất lớn cho cả người lớn và trẻ nhỏ trong gia đình.
    Nguyên liệu cần thiết để chế biến món cua rang me
    Cua thịt khoảng 1 kg. Để mua được loại cua tươi ngon, chắc thịt thì bạn nên đến Hải sản 29 để mua nhé.
    Me chua đã chín: khoảng nửa bát con
    Tỏi: 4 tép bằm nhuyễn
    Hành tây: 1 củ nhỏ và có thể đem thái mỏng lên.
    Bột năng: 1 thìa
    Dưa leo: 1 quả
    Các gia vị cần thiết như đường, hạt tiêu, ớt, hạt nêm…

    Cách chế biến món cua rang me ngon đúng chuẩn
    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

    Cua sau khi mua về thì đem đi rửa nhiều lần dưới nước lạnh cho thật sạch, tách bỏ phần mai, dùng dụng cụ khều nhẹ gạch cua để riêng vào 1 cái bát con.
    Tùy theo sở thích của từng gia đình và khẩu vị của từng người ăn, bạn có thể để cua nguyên con hoặc cắt cua ra làm đôi hoặc làm 4 để ướp cho ngấm gia vị hơn.

    Vì tính chất càng cua là chỗ cứng nhất nên trước khi đem tẩm ướp bạn nên dùng dao hoặc chày đập dập phần vỏ để khi ướp gia vị có thể ngấm sâu hơn bên trong. Ngoài ra còn tránh được tình trạng càng cua sẽ nổ khi mình đem chiên.
    Cua sau khi đã được sơ chế xong thì đổ vào 1 cái tô lớn cho thêm gia vị gồm hạt nêm, tiêu rắc đều lên cua và đảo nhẹ ướp cua trong vòng 30 phút.
    Sau 30 phút cua đã ngấm gia vị, bạn cho chảo lên bếp đổ thêm dầu ăn vào đun nóng già và cho cua vào chiên. Cua nên chiên vàng đều không nên để cua chín quá sẽ mất giá trị dinh dưỡng cũng như thẩm mỹ. Cua chiên xong vớt riêng vào 1 cái rổ lót thêm giấy thấm dầu cho cua ráo dầu.
    Bước 2: Thực hiện xào cua và nước me

    Để cho món cua rang me ngon và đúng vị nhất thì công đoạn làm sốt nước me vô cùng quan trọng.

    Đầu tiên cho me vào nước nóng lấy thìa đánh nhuyễn me, sau đó gắp bỏ phần hạt mẹ đi , dùng rây lọc bỏ phần xơ của me, lấy khoảng ¾ bát con nước me.
    Cho chảo lên bếp cùng với 2 thìa dầu ăn, đổ tỏi đã bằm nhuyễn vào phi thơm và tỏi chuyển sang vàng nhạt thì cho thêm hành tây, nước me cùng với đường, 2 muỗm cà phê hạt nêm vào cùng.
    Đun hỗn hợp trên bếp đến khi sôi thì cho thêm 1 chút ớt vào, ớt này thì tùy vào khẩu vị và độ cay của từng người để cho vào phù hợp nhé.

    Bột năng bạn cho vào cùng 1 chút nước hòa tan rồi đổ từ từ vào nước sốt để tạo độ sánh. Bạn thao tác một tay đổ nước vào một tay dùng tay quấy đều để bột không bị vón cục.
    Khi hỗn hợp nước sốt đã sánh đều bạn nếm lại 1 lần nữa để xem các gia vị đã hài hòa chưa, sau đó cho cua vào xóc đều, đun trong lửa nhỏ thêm khoảng 5 - 7 phút nữa.
    Số gạch cua còn ở trong bát, bạn cho một chút dầu phi thơm cùng tỏi đổ gạch cua vào và nêm một chút gia vị.

    Trình bày món cua rang me
    Món cua rang me đã hoàn tất thì bạn thực hiện trang trí cho món ăn.

    Đầu tiên bạn xếp lá rau xà lách xuống dưới
    Dưa chuột cắt lát mỏng hoặc tỉa hoa xếp quanh viền đĩa.
    Xếp từng miếng cua lại thành hình nguyên con cúp mai lên phá trên miếng cua
    Rưới gạch cua lên trên mai cua rồi cho thêm chút rau răm hoặc rau mùi lên trên.
    Mùa hè nắng nóng nếu ngại vào bếp thì Haisan29.com là địa chỉ chuyên bán các món hải sản tươi sống và hải sản chế biến uy tín nhất khu vực Hà Nội. Tại đây với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, đầu bếp kinh nghiệm và tay nghề cao. Các nguyên liệu luôn đảm bảo tươi sống nên món ăn luôn đảm bảo ngon đúng chuẩn.

    Mọi thông tin chi tiết liên hệ:

    Tại : 103c9 - Tô hiệu - Cầu giấy - Hà Nội, Hotline: 0904133559

    Nguồn: http://haisan29.com/cua-rang-me.html
     

Chia sẻ trang này

Loading...