63 Stravel

Content Pillar: Xây Dựng Chiến Lược Nội Dung Vững Chắc và Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Oninons, 1 Tháng mười 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      60a trường sơn, p13, tân bình ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      1 Tháng mười 2023, 0 Trả lời, 200 Đọc
  1. Oninons

    Oninons New Member


    Content pillar, hoặc còn gọi là "cột mốc nội dung," là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến và tạo nội dung. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến lược nội dung mạnh mẽ và hiệu quả. Content pillar là nội dung trọng điểm, thường được thiết kế để thể hiện chuyên môn và kiến thức của bạn trong một lĩnh vực cụ thể.

    Content Pillar là gì?

    Content Pillars còn tên gọi khác như nội dung trụ cột hay trang trụ cột là trang chủ đề tổng quát được sử dụng nhằm tạo nền tảng chiến lược nội dung cụ thể. Nó bao gồm tất cả nội dung của website hay Social Media mà bạn sẽ triển khai. Ngoài ra, Pillar Content còn được hiểu chính là nhóm chủ đề chính được phát triển từ các big idea.

    Những nội dung của pillar sẽ mang sứ mệnh giúp định hình, từ đó giúp thông tin có được sự nhất quán cần thiết. Nhờ vậy mà bạn có thể đạt được mục đích mà bản thân đã đề ra trước đó. Yêu cầu đối với Content Pillar cần phải có dấu hiệu riêng biệt đủ lớn. Nó giúp đủ sức cho việc triển khai một cách đơn giản với những định hướng khác nhau. Tuy nhiên, trong nhiều tình huống hoàn toàn có khả năng triển khai Content Pillar trong Marketing sẽ bị lệch đi khỏi mong muốn, định hướng ban đầu.

    Các thuật ngữ liên quan đến Content Pillar là gì?

    Có hai thuật ngữ liên quan đến là Topic Cluster và Subtopic. Trong đó, Topic Cluster có nghĩa là một cụm chủ đề tạo thành Content Pillars. Nó bao gồm một trang Pillar liên kết đến một nhóm các Subtopic khác nhau có nội dung chuyên sâu và cụ thể trên cùng một website.

    [​IMG]
    • Pillar Page: Trang chủ đề chính đề cập đến nội dung tổng quát mà bạn đang triển khai.

    • Subtopic/Content Cluster: Là các chủ đề phụ được triển khai từ sườn chủ đề chính giúp người dùng hiểu hơn về toàn bộ chủ đề được đưa ra.

    • Content Pillars là xu hướng Content Marketing trong tương lai giúp xây dựng nội dung cho trang web một cách dễ dàng.


    Các loại Content Pillar thường gặp
    Có 3 hình thức Content Pillars trong Marketing phổ biến hiện nay. Tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp có thể chọn các loại khác nhau. Cùng tìm hiểu 3 loại Pillar Content là gì trong nội dung dưới đây.

    Pillar Pages có nội dung X10
    Content 10X có nghĩa là nội dung tốt hơn gấp 10 lần so với kết quả thứ hạng cao khi tìm kiếm các từ khóa nhất định.

    Tạo Content Pillars chuyên nghiệp có nội dung 10X giúp bạn nghiên cứu sâu hơn về một chủ đề. Bạn hoàn toàn có thể đặt mục tiêu cho nhiều từ khóa liên quan đến cùng một chủ đề. Dưới đây là những tiêu chí dùng để kiểm soát bài viết Pillar Page có Content x10:

    • Trải nghiệm người dùng tốt trên cả website và mobile.

    • Nội dung chất lượng và hữu ích với người dùng.

    • Bài viết có tính xác thực đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

    • Bài viết có nội dung hấp dẫn, thu hút người đọc.

    • Nội dung khơi gợi được cảm xúc của người đọc.

    • Nội dung phân tích toàn diện các từ khóa chủ đề.
    Subtopic Pillar Page
    Subtopic Pillar Page là các trang trụ cột của chủ đề phụ, giúp người đọc hiểu được toàn bộ nội dung. Khi xây dựng Subtopic Pillar Page, bạn cần đảm bảo được tính toàn diện và giải quyết được vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

    Resource Pillar Page được hiểu là trang trụ cột tài nguyên được sắp xếp có trật tự nhất định bởi các SEOer. Resource Pillar Page giúp người đọc dễ dàng tiếp cận thông tin thông qua việc xây dựng nội dung liên kết với nhau một cách chặt chẽ. Nhờ đó, người dùng có thể tìm kiếm câu trả lời cho một vấn đề nào đó một cách nhanh chóng. Cũng chính vì vậy mà trang trụ cột tài nguyên là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến traffic cũng như mức độ tương tác của trang.

    Với những chia sẻ của GoSELL có thể thấy, content pillar là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược nội dung của bạn. Nó giúp bạn xây dựng một nền tảng vững chắc để chia sẻ kiến thức và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bằng cách tạo ra các bài viết và nội dung phụ hợp với content pillar, bạn có thể tạo ra một hệ thống thông tin có cấu trúc và dễ dàng tiếp cận cho đối tượng mục tiêu.


     

Chia sẻ trang này

Loading...