63 Stravel

Công tắc dòng chảy là gì? Vai trò của công tắc dòng chảy trong công nghiệp

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi ThuChinh, 18 Tháng một 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      18 Tháng một 2019, 0 Trả lời, 508 Đọc
  1. ThuChinh

    ThuChinh New Member

    PGTECH COMPANY LIMITED - NHẬP KHẨU VÀ PHÂN PHỐI HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

    VPGD: Tầng 19, Phòng 19.07, Tòa Nhà C14-CT2, Bắc Hà, Bộ Công An, Đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, HN.

    Điện thoại: +84-4-7302 3588/ Fax: +84-4-7302 3589 Hotline: 0962 875 986 /0962 160 126

    E-mail: info@pgtech.com.vn Phòng KD sales@pgtech.com.vn

    Website: www.pgtech.com.vn Giao hàng toàn Quốc và Các Nước trong Khu Vực

    Giới thiệu về công tắc dòng chảy trong hệ cơ điện

    PGTech – nhà phân phối các thiết bị cho hệ cơ điện như các loại Van công nghiệp , thiết bị đo , thiết bị công tắc áp suất , công tắc dòng chảy , bình tích áp … của nhiều hãng sản xuất nổi tiếng trên thế giới tại Việt Nam. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến quý bạn đọc những kiến thức cơ bản về công tắc dòng chảy của hãng Caleffi Italy để quý bạn có thêm những hiểu biết về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của loại thiết bị này.

    Trước tiên, PGTech sẽ trình bày về khái niệm công tắc dòng chảy:

    Công tắc dòng chảy hay công tắc báo dòng chảy là một thiết bị được dùng để phát hiện dòng chảy của các chất lỏng chảy qua đường ống hay không tại thời điểm đó để đóng hoặc mở một công tắc điện. Công tắc dòng chảy thường được sử dụng để bảo vệ máy bơm nước, khi công tắc dòng chảy ngắt tức là không có dòng chảy trong ống dẫn thì hệ thống bơm sẽ dừng lại, chính vì vậy sử dụng công tắc dòng chảy sẽ giúp tăng tuổi thọ của máy bơm. Ngoài ra công tắc dòng chảy còn được sử dụng trong hệ điều hòa không khí, hệ thống xử lý nước…

    Cấu tạo và nguyen lý hoạt động của công tắc dòng chảy Caleffi:

    Công tắc dòng chảy có cấu tạo gồm các bộ phận quan trọng như sau:

    - Phần lưỡi cắt (lá đo): đây là phần được kết nối trực tiếp với đường ống để cho dòng chảy đi qua. Tùy theo kích cỡ đường ống để lựa chọn lưỡi cắt có độ dài phù hợp.

    - Cần điều khiển: Được gắn trực tiếp với phần lưỡi cắt

    - Lò xo điều chỉnh: được làm bằng thép không rỉ, gắn trực tiếp vào cần điều khiển.

    - Bộ điều khiển điện: đây là bộ phận quan trọng nhất của công tắc dòng chảy

    - Núm vặn: để điều chỉnh theo mức dòng chảy mong muốn

    - Ổ kim loại: đây là bộ phận bảo vệ điện, tách các bộ phận điện và bộ phận thủy lực, được làm từ thép không rỉ chống ăn mòn.

    - Vòng đệm O – Ring: ở vị trí giữa thân và vỏ, đảm bảo hoạt động được ở những nơi ẩm ướt, bụi bẩn.

    - Nắp/ vỏ bảo vệ bên ngoài công tắc được cách điện.

    Nguyên lý hoạt động của công tắc dòng chảy: Khi có dòng chảy đi qua phần lưỡi cắt được kết nối trực tiếp với đường ống, tốc độ dòng chảy lớn sẽ tạo ra một lực vượt qua lực của lò xo điều chỉnh khiến công tắc điện đóng. Ngược lại, tốc độ dòng chảy giảm đi, dòng chảy qua lưỡi cắt không đủ để vượt qua lực của lò xo điều chỉnh, lưỡi cắt trở về vị trí và công tắc điện mở.

    Kinh nghiệm lựa chọn mua công tắc dòng chảy

    Công tắc dòng chảy là thiết bị quan trọng để bảo vệ bơm, được lắp cho hệ HVAC rất phổ biến. Để lựa chọn được công tắc dòng chảy phù hợp chúng ta cần quan tâm tới áp lực làm việc, dải nhiệt độ làm việc và chất liệu chế tạo công tắc dòng chảy và quan trọng hơn là thương hiệu của công tắc dòng chảy – nhà sản xuất nào sản xuất.

    Thông thường, công tắc dòng chảy tốt là phần thân của nó phải bằng đồng chất lượng cao, lưỡi cắt bằng inox, bộ phận bên trong bằng nhựa chịu nhiệt, cách nhiệt và các bộ phần lò xo bằng hợp kim chống rỉ. Bên cạnh đó vỏ nhựa nắp công tắc dòng chảy phải bằng chất liệu nhựa chống cháy, cách điện an toàn tuyệt đối cho người dùng. Thường thì công tắc dòng chảy có xuất xứ Châu Âu là tốt mà phải chính hãng sản xuất chứ không nên có xuất xứ ở nước thứ 3 Châu Á thì chất lượng sẽ không được như sản xuất tại nhà máy Châu Âu. Hiện trên thế giới người ta biết tới thương hiệu Công tắc Dòng chảy Caleffi Italy – xuất xứ Italy là loại công tắc dòng chảy được đánh giá cao. Caleffi có một số loại công tắc dòng chảy như Công tắc dòng chảy cho đường ống từ 1” tới 8”, Công tắc dòng chảy với các tiếp điểm từcông tắc dòng chảy cho máy bơm nhiệt.

    Những lưu ý khi sử dụng công tắc dòng chảy:

    - Tuyệt đối không được mở nắp bảo vệ bên ngoài khi đang bật điện, điều này có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

    - Trước khi vệ sinh, bảo dưỡng cần ngắt điện, đóng van và bơm

    - Chiều dài phần lưỡi cắt tùy thuộc vào kích thước đường ống.

    Trên đây, PGTech đã giới thiệu đến quý bạn đọc những kiến thức cơ bản về công tắc dòng chảy trong hệ cơ điện. Bên cạnh đó, PGTech còn phân phối rất nhiều sản phẩm van công nghiệp cơ như van bướm ,van cầu , van an toàn , van cân bằng ; van điều khiển điện , các loại van inox ; thiết bị PCCC ; bộ điều khiển ; các loại thiết bị đo như đồng hồ đo áp suất , đồng hồ đo nhiệt độ , đồng hồ đo lưu lượng…và các sản phẩm khác.

    Để có thêm thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như các dịch vụ mà quý bạn đọc quan tâm, xin truy cập vào website: www.pgtech.com.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...