63 Stravel

Công dụng và cách thiết kế tường cách âm cho chung cư

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tintucthethao, 1 Tháng chín 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      TP Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      1 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 412 Đọc
  1. tintucthethao

    tintucthethao Member

    Cuộc sống phát triển, không gian riêng tư của con người ngày càng hạn chế bởi ảnh hưởng từ tiếng ồn xung quanh, nhất là ở những khu vực trung tâm thành phố lớn. Chính vì vậy, xây tường cách âm là một trong các tiêu chí hàng đầu trong kiến trúc xây dựng hiện đại. Hiện nay, có nhiều phương pháp các âm cho công trình như sử dụng xốp, làm bề mặt tường gồ ghề, bơm silicon vào khe hở, sử dụng tường thạch cao…Bên dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ về những lưu ý khi xây tường cách âm đảm bảo hiệu quả cao nhất.

    Xem thêm: https://dichvuthietkebietthu.com/thiet-ke-khach-san

    Tường cách âm là gì?
    Tường cách âm chính là sử dụng những vật liệu hoặc kết cấu lên tường nhằm ngăn chặn sự truyền đi của âm thanh tạo ra một môi trường yên tĩnh. Khi âm thanh đi vào vật liệu, năng lượng xuyên qua mặt bên kia của vật liệu càng nhỏ thì có nghĩa vật liệu có khả năng cách âm càng tốt.

    Xây tường gạch cách âm chính là tiến hành xây dựng tường nhà bằng loại gạch hiện đại có khả năng cách âm, có khả năng ngăn chặn những âm thanh tiếng ồn từ bên ngoài, giúp cho không khí cũng như không gian nhà bạn trở nên thoải mái và yên tĩnh.

    Công dụng của tường cách âm trong xây dựng nhà
    Chống ồn, đảm bảo riêng tư
    Tường cách âm đa số được sử dụng nhiều đối với những công trình nhà ở đô thị như những thiết kế nhà phố hay thiết kế quán cafe,… vì thường xuyên phải đối mặt với những tiếng ồn của xe cộ, khoan cắt của các công trình xây dựng,…Do đó, các gia chủ luôn ưu tiên lựa chọn tường cách âm cho ngôi nhà mình vì nó hạn chế tối đa tiếng ồn bên ngoài mang lại không gian sống thoải mái, bình yên cho gia chủ.

    Phòng ngủ yên tĩnh
    Phòng ngủ luôn là không gian cần yên tĩnh nhất bởi nó là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày học tập và làm việc vất vả, do đó việc lắp đặt tường cách âm là điều tất yếu. Để đảm bảo giấc ngủ và nạp năng lượng tiếp tục cho một ngày mới thì gia chủ luôn quan tâm đến việc cách âm tốt, hạn chế tiếng ồn ảnh hưởng đến chủ phòng và hiện nay giải pháp tối ưu nhất chính là sử dụng vật liệu cách âm, nó sẽ giúp bạn có những giấc ngủ thật sâu, có nhiều năng lượng cho ngày mới.

    Phòng giải trí – kỹ thuật
    Với nhu cầu giải trí và mức độ sống ngày càng cao thì ngoài các trung tâm công cộng đã xuất hiện nhiều hộ gia đình xây dựng phòng giải trí – kỹ thuật để phục vụ nhu cầu cá nhân.

    Phòng giải trí là những phòng có liên quan đến các hoạt động giải trí như: karaoke, bar, club,…Còn phòng kỹ thuật là không gian riêng dành cho những bạn trẻ có đam mê, yêu thích: game, streamer, vlogger,… Do đó, tường cách âm được lựa chọn hoàn hảo cho 2 loại phòng này.

    Bên cạnh yếu tố giảm âm, tiêu âm tại nhà thì bức tường này còn có chức năng xử lý âm thanh, đảm bảo tính chân thực, sống động của âm thanh bên trong các phòng giải trí-kỹ thuật. Do đó, chúng có song song 2 chức năng vừa triệt tiêu tạp âm trong phòng vừa ngăn chặn tiếng ồn làm phiền đến các khu vực xung quanh.
     

Chia sẻ trang này

Loading...