63 Stravel

Côn Đảo Tháng Giêng, Đừng quên ngày Giỗ Chị Võ Thị Sáu tại Côn Đảo

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi thinhoang, 3 Tháng một 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      3 Tháng một 2018, 0 Trả lời, 600 Đọc
  1. thinhoang

    thinhoang Guest

    Nhắc đến Côn Đảo là nhắc đến Chị Võ Thị Sáu người con gái hy sinh vì dân tộc. Chị là niềm tự hào dân tộc, là người anh hùng mà thế hệ ngày nay mãi mãi kính yêu và biết ơn chị.
    Chính vì vậy mà ngày giỗ chị Võ Thị Sáu đã trở thành ngày giỗ quan trọng của cả nhà nước và nhân dân, hay du khách ...
    Chị Võ Thị Sáu hy sinh ngày 23/1/1952 khi tuổi đời còn quá trẻ. Và giờ đây chị không chỉ là một liệt sỹ anh hùng hy sinh vì dân, vì nước, để rồi trở thành một vị thần hộ mệnh của nhân dân Côn Đảo



    Cuộc đời chị như một cuốn chuyện, 14 tuổi Chị đã gia nhập Việt Minh tham gia đội công an xung phong, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên lạc, tiếp tế. Đồng thời tham gia nhiều trận chiến đấu bảo vệ quê hương dùng lựu đạn tiêu diệt hai tên ác ôn và làm bị thương nhiều lính Pháp.
    Người con gái Đất Đỏ còn nhiều lần phát hiện gian tế, tay sai Pháp, giúp đội công an thoát khỏi nguy hiểm, chủ động tấn công địch.

    Tháng 7/1948, Công an Đất Đỏ được giao nhiệm vụ phá cuộc mít tinh kỷ niệm Quốc khánh Pháp. Biết đây là nhiệm vụ gian nan, nguy hiểm, chị Sáu vẫn chủ động xin được trực tiếp đánh trận này.

    Chị nhận lựu đạn, ém vào góc chợ gần khán đài từ nửa đêm. Sáng hôm đó, địch lùa người dân vào sân. Khi xe của tỉnh trưởng tới, chị tung lựu đạn về phía khán đài, uy hiếp giải tán mít tinh.


    Hai tổ công an xung phong chốt ở gần đấy đồng loạt nổ súng yểm trợ tạo áp lực giải tán cuộc mít tinh, đồng thời hỗ trợ cho chị Sáu rút an toàn. Người của Việt Minh được bố trí trong đám đông hô to "Việt Minh tiến công" và hướng dẫn người dân giải tán.
    Sau chiến công này, chị Sáu được tổ chức tuyên dương khen ngợi và được giao nhiệm vụ diệt tề trừ gian, bao gồm việc tiêu diệt tên cai tổng Tòng.

    ...Và rất nhiều công việc chị tham gia chống giặc, và dành được nhiều tuyển dương về công lao đó.

    Đến tháng 2/1950 Chị Võ Thị Sáu tiếp tục nhận nhiệm vụ tiêu diệt hai tên chỉ điểm của thực dân Pháp là Cả Suốt và Cả Đay rồi không may bị bắt...Chúng tra tấn chị dã man nhưng không lấy được thông tin gì, cuối cùng chúng mở phiên tòa kết án tử hình đối với chị. Chúng chuyển chị cùng một số người tù cách mạnh ra nhà tù Côn Đảo


    Nhờ sự kiên cường, dũng cảm, trung thành, Võ Thị Sáu được kết nạp vào Đảng Lao động Việt Nam và công nhận là Đảng viên chính thức ngày đêm trước khi hy sinh.
    Tháng Giêng, Đừng quên ngày Giỗ Chị Võ Thị Sáu tại Côn Đảo
     

Chia sẻ trang này

Loading...