63 Stravel

Cô Tô - Hòn đảo hút hồn lữ khách

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi TOMTRAN05, 19 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      19 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 667 Đọc
  1. TOMTRAN05

    TOMTRAN05 Guest

    Cách Hà Nội khoảng 200km, Cô Tô là một quần đảo nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đảo Cô Tô có tên cổ là Chàng Sơn (núi chàng), diện tích khoảng 47km2.
    Trước kia, hoạt động sinh sống chủ yếu của người dân là làm nông nghiệp và đánh bắt thủy hải sản. Những năm gần đây, nhờ sự đầu tư phát triển du lịch (nhất là khi lưới điện quốc gia được kéo ra đảo – năm 2013), du lịch đảo Cô Tô đã thu hút được nhiều khách du lịch hơn.​
    Khác với những bờ biển miền bắc Việt Nam, đảo Cô Tô sở hữu những bãi biển cực kỳ xinh đẹp với biển xanh – cát trắng - nắng vàng, cảnh quan thiên nhiên vẫn còn giữ được nét hoang sơ vốn có và có nhiều món ăn ngon hấp dẫn thực khách. Đặc biệt, các dịch vụ du lịch trên đảo vô cùng rẻ, không có hiện tượng chặt chém. Điều này mang lại niềm tin và thích thú cho du khách.
    [​IMG]
    Bản đồ du lịch đảo Cô Tô.

    Cầu cảng
    Điểm đánh dấu đầu tiên của bạn trên mảnh đất Cô Tô. Ngoài là nơi đón tiếp khách du lịch, cầu cảng còn là nơi giao thương của Cô Tô với đất liền. Hàng ngày, khi tàu cá cập bến, cảng cá lại trở thành chợ nhỏ nơi bà con ngư dân bán hải sản cho khách du lịch mang về làm quà.
    [​IMG]
    Khung cảnh Cầu Cảng Cô Tô
    Bãi tắm Vàn chảy
    Cách trung tâm Cô Tô 6km bãi Vàn Chảy là nơi thu hút nhiều du khách nhất khi đến thăm Cô Tô. Vàn Chảy có bờ cát dài và thoải, sóng lớn, nước biển xanh biếc với những nét hoang sơ vẫn còn như hoàn toàn nguyên vẹn. Đây là địa điểm lý tưởng để bơi lội, tham gia các trò chơi như nhảy sóng, lướt sóng, ,... Bãi Vàn Chảy là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Cô Tô. Ngoài bơi lội buổi sáng, buổi tối trên bãi biển Vàng Chảy bạn có thể cắm trại, đốt lửa trại hay tổ chức các bữa tiệc nho nhỏ bên bờ biển.
    [​IMG]
    Hoàng hôn trên bãi bển Vàn Chảy
    Con đường tình yêu
    Nếu đảo Nami Hàn Quốc có con đường tình yêu với hai bên đường là hàng cây ngân hạnh thì Cô Tô lại có con đường tình yêu rợp xanh ngắt của hai hàng Dương. Con đường tình yêu nằm ngay gần trung tâm đảo bên cạnh là bãi tắm thị trấn. Khung cảnh lãng mạn với trời xanh, cát trắng và những hàng phi lao xanh mướt là điều kiện lý tưởng cho những cặp đôi thể hiện tình cảm với nhau.
    [​IMG]
    Bãi tắm tình yêu
    Nằm cạnh con đường Tình yêu. Bãi tắm tình yêu hay còn gọi là bãi tắm Bác Hồ hoặc bãi 5 cây, là bãi dài nhất có thể nhìn thấy khi ra Cô Tô từ ngoài khơi. Bãi này nếu nước lên có thể tắm, tuần nước xuống thì không nên vì nhiều tàu thuyền neo đậu và hơi đục. Tuy nhiên, vào tuần nước lên thì có thể đốt lửa trại và đi dạo trên bãi biển rộng. Đây là bãi gần nhất, cách trung tâm 200m.
    Bãi tắm Hồng Vàn
    Nằm cách xa khu dân cư đông đúc, với bãi cát trải dài, bờ biển lặng sóng vì được chắn bởi các dãy núi, ít du khách, bãi Hồng Vàn thích hợp cho những cặp đôi muốn tận hưởng thế giới riêng của hai người. Đây là địa điểm lý tưởng cho những buổi tối lãng mạng bên bờ biển cùng hải sản nướng, trong tiếng sóng vỗ dào dạt và dưới ánh sáng lung linh của những chiếc đèn bão được sắp xếp hết sức tinh tế. Nếu bạn tham gia tour Cô Tô xe điện của Tour sẽ đưa đón bạn đến đây.
    [​IMG]
    Lều vịt - những ngôi nhà hạnh phúc cho những đôi bạn trẻ
    Bãi biển Hồng Vàn còn nổi tiếng với những căn nhà gỗ được thiết kế sáng tạo, gần gũi với thiên nhiên nơi bạn chỉ cần mở cửa là đã có thể hòa mình vào làn nước biển trong xanh mát lạnh.
    Là bãi biển lặn sóng nên lặn biển ngắm san hô hay chèo thuyền kayak thăm thú quang bãi là những môn thể thao được ưa chuộng.
    [​IMG]
    Bãi biển Bắc Vàn
    Nằm ở phía bắc của đảo Cô Tô. Bãi biển Bắc Vàn được biết nhiều với tên bãi tàu Bắc Vàn hơn. Bãi biển trải dài 15km với sóng lớn, bờ biển dài tuyệt đẹp thích hợp cho những môn thể thao cảm giác mạnh. Đặc biệt vào buổi sáng khi mặc trời chưa lên, thủy triều rút xuống để lại cho Bắc Vàn bãi cát trải dài xa tít tận chân trời. Cảnh thiên nhiên hùng vĩ, cùng không gian rộng lớn đã khiến Bắc Vàn trở thành điểm chắc chắn phải đặt chân đến khi đến du lịch Cô Tô.
    Bãi đá móng rồng
    Cách trung tâm đảo 2,2 km. Bãi đá Móng Rồng với hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển tạo ra một kì quan thực sự. Duy nhất trong các đảo của Việt Nam.
    Đây là địa điểm được rất nhiều khách du lịch chọn lựa để ngắm bình minh buổi sáng. Đứng trên cao bạn có thể thấy được các luồng hải lưu khác nhau đan thi nhau di chuyển để tạo nên những con sóng mạnh mẽ đập vào bờ đá.
    [​IMG]
    Bãi đá Móng rồng cũng là địa điểm được rất nhiều cặp đôi chọn để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong album ảnh cưới của mình.
    [​IMG]
    Bãi đá móng rồng - nơi tình yêu thăng hoa
    Hải đăng Cô Tô
    Cách thị trấn khoảng 4 km, nằm trên ngọn núi cao 101m, ngọn hải đăng là nơi lý tưởng nhất để bạn có thể ngắm toàn cảnh Cô Tô lớn và các đảo lân cận. Từ đây. bạn có thể thu vào tầm mắt thị trấn biển đẹp như mơ với rừng cây xanh mướt, những con đường quanh co, bờ biển dài lóng lánh, các tàu cá nhỏ đang neo đậu hay những mái nhà giản dị.
    [​IMG]
    Toàn cảnh Cô Tô nhìn từ ngọn Hải Đăng
    Du lịch đảo Cô Tô 3 ngày 2 đêm bạn sẽ trải nghiệm những điểm đến ấn tượng nhất ở Cô Tô - hòn đảo của những người dân thân thiện với những khung cảnh bình yên.
     

Chia sẻ trang này

Loading...