63 Stravel

Có Thể Bạn Chưa Biết: 5 Điểm Phân Biệt Geisha Và Maiko Dễ Dàng - Những Cô Ca Vũ Kĩ Nhật Bản

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 27 Tháng ba 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      27 Tháng ba 2020, 0 Trả lời, 415 Đọc
  1. Geisha hay Maiko là những tên gọi dành cho các cô gái ca vũ kĩ của Nhật Bản. Mặc dù hai tên gọi khác nhau nhưng thoạt nhìn thì lại có rất nhiều điểm chung. Nếu không để ý thì rất khó phân biệt, hôm nay Kosei sẽ chỉ ra 5 đặc điểm dễ dàng phân biệt Geisha và Maiko nhé!
    5 Đặc điểm dễ dàng phân biệt Geisha và Maiko


    [​IMG]


    Geisha (nghệ giả) – gọi theo ngôn ngữ Kansai là Geiko hoặc Geiki (nghệ sĩ) – và Maiko (vũ kĩ) là những cô gái được đào tạo khả năng múa, hát, chơi nhạc cụ truyền thống như đàn Shamisen, đàn Koto, đặc biệt là cách nói chuyện và dẫn dắt câu chuyện trong các buổi tiệc của giới thượng lưu.

    Các Geisha đầu tiên xuất hiện từ thời Edo, cách nay khoảng 300 năm. Họ là những phụ nữ làm việc trong các quán trà ở gần đền thờ Kitano Tenmangu và Yasaka. Những nữ phục vụ ở đây sau đó bắt đầu học các kỹ năng múa, đàn, hát...như những nghệ sĩ thực thụ để tiếp đãi khách.

    Một yếu tố quan trọng góp phần đưa đến sự ra đời của Geisha chính là văn hoá Bushido (võ sĩ đạo). Đây là hệ thống những luân lý đạo đức hoàn mỹ mà các võ sĩ phải tuân theo, như tín nghĩa, ngay thẳng, danh dự, nhân ái... Là tầng lớp cao quý nhất trong tứ dân (sĩ – nông – công – thương) ở Nhật, họ sống có văn hoá, lấy thi ca, nhã nhạc, thư pháp làm thú tiêu khiển. Họ ưa hưởng thụ những hình thức văn hoá lành mạnh hợp với tâm hồn võ sĩ. Nhu cầu giải trí cao nhã ấy dẫn tới sự ra đời của văn hóa Geisha.

    Sự khác nhau giữa Geisha và Maiko
    Ở phố Gion, du khách may mắn có thể bắt gặp những cô gái Nhật trong trang phục Kimono, trang điểm gương mặt trắng, môi son đỏ đặc trưng đang bước đi vội vã. Nhưng không nhiều người phân biệt được, đó là Geisha, hay là Maiko.

    1. Trang điểm
     

Chia sẻ trang này

Loading...