63 Stravel

Cờ Singapore qua từng thời kỳ và ý nghĩa là gì?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 11 Tháng bảy 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng bảy 2023, 0 Trả lời, 246 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Mỗi lá cờ tượng trưng cho một quốc gia đều mang những ý nghĩa và câu chuyện lịch sử khác nhau, Singapore cũng là một trong số đó và đây cũng là một trong những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới nằm ở Đông Nam Á. Không chỉ là một cường quốc về kinh tế mà sự giao thoa hài hòa giữa hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây cũng góp phần thu hút sự tò mò về đất nước đậm đà bản sắc dân tộc này. Và sự giao thoa hài hòa đó được thể hiện trên quốc kỳ Singapore. Khi nhắc tới ”đảo quốc sử tử” này thì điều đầu tiền mọi người nghĩ đến là sự phát triển từ một làng chài nhỏ bé mà trở thành một trong những cường quốc hùng mạnh nhất khu vực Đông Nam Á. Tuy vậy, đa số mọi người đều không biết gì về lá cờ Singapore. Vì thế, bài viết dưới đây Air Go sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin về lá cờ Singapore và ý nghĩa hình ảnh cờ Singapore trước khi có dịp du lịch Singapore trong thời gian tới.

    1. Giới thiệu đôi nét về lá cờ Singapore
    Là quốc kỳ kết hợp nhiều nền văn hóa dân tộc, quốc kỳ Singapore với tên gọi “Bendera Singapura” (tiếng Mã Lai) ra đời vào ngày 3 tháng 12 năm 1959 và được sử dụng cho đến ngày nay. Quốc kỳ Singapore được thiết kế bằng 2 hình chữ nhật bằng nhau có màu đỏ và trắng đặt nằm song song với nhau. Cờ Singapore được chia theo tỷ lệ chiều cao băng 2/3 chiều dài và góc bên trái của lá cờ Singapore này là hình ảnh trăng lưỡi liềm trắng quy về hướng 5 sao trắng năm cánh tượng trưng cho một đất nước trẻ đang trên đà phát triển với những ý tưởng về chủ nghĩa toàn dân, bình đẳng và chủ nghĩa dân tộc trên thế giới.

    [​IMG]
    Lá cờ hiện tại của Singapore
    Lá cờ Singapore được hoàn thành trong 2 tháng bởi một ủy ban được đứng đầu bởi Toh Chin Chye. Lúc này, ông muốn quốc kỳ hoàn toàn được làm từ màu đỏ. Tuy nhiên Nội các đã không đồng ý vì cho rằng màu đỏ được xem là một điểm tập hợp của chủ nghĩa cộng sản.

    Còn về biểu tượng trăng lưỡi liềm và ngôi sao trên quốc kỳ Singapore, theo như thủ tướng Lý Quang Diệu thì lúc đó dân cư người Hoa muốn có năm sao. Nhưng mà những người Hồi giáo lại muốn có trăng lưỡi liềm. Sau đó 2 biểu tượng này được kết hợp lại là cho ra đời hình ảnh lá cờ Singapore ngày nay.

    2. Lịch sử ra đời, quá trình hình thành và ý nghĩa của cờ quốc kỳ Singapore?
    2.1 Lịch sử của Quốc kỳ Singapore qua các thời kỳ
    [​IMG]
    Lá cờ năm 1874 – 1942 với 3 vương miện vàng
    • Trong những năm 1874 – 1942, Singapore là thuộc địa của Anh, quốc gia này được sáp nhập với Penang và Malacca và trở thành khu định cư ở eo biển. Vào thời điểm này, khu định cư chỉ sử dụng một lá cờ chung với ba vương miện vàng, đại diện cho Singapore, Penang và Malacca. Năm 1911, ông được tặng một chiếc huy hiệu có hình một con sư tử.
    [​IMG]
    Lá cờ năm 1946 – 1959 với vương miện vàng
    • 1946 – 1959 Sau khi thế chiến thứ 2 kết thúc. Singapore đã trở thành một thuộc địa vương thất độc lập và được thông qua hiệu kỳ riêng biệt. Khi đó số vương miệng giảm từ 3 xuống còn 1.
    • 1959 khi Singapore có thể tự chủ cũng chính là lúc quốc gia này bắt đầu thiết kế Quốc kỳ riêng cho mình.
    • Tới ngày 3/12/1959: Quốc kỳ Singapore được chính thức thông qua, cùng với đó là quốc ca, quốc huy Singapore. Đây cũng là thời điểm mà lá cờ Singapore lần đầu tiên được công bố.
    • Vào tháng 9/1962: nhân dân Singapore bỏ phiếu chấp thuận gia nhập liên minh Malaysia. Và vào ngày 9/8/1965 khi Singapore hoàn toàn độc lập từ Malaysia, hiệu kỳ Singapore được tái xác nhận trở thành Quốc kỳ Singapore.
    2.2 Quốc kỳ Singapore có ý nghĩa gì?
    Theo như thông tin bên trên, quốc kỳ Singapore có thiết kế gồm 2 phần là trên màu đỏ và dưới màu trắng. Ngoải ra ở nữa bền phía bên trái còn có hình trăng lưỡi liềm cùng với 5 ngôi sao. Mỗi một hình ảnh, màu ở quốc kỳ Singapore đều mang một ý nghĩa riêng của chính nó.

    • Màu đỏ: Biểu tượng cho mối tình anh em, tình cảm giữa người và người, giữa các dân tộc trên thế giới và là biểu tượng cho sự bình đẳng của con người. Còn có một cách hiểu khác, vì Singapore là một đất nước đa dân tộc (Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ,…) nên màu đỏ của quốc kỳ Singapore có thể hiểu theo nhiều mặt như là: sự can đảm và dũng cảm của những con người Malaysia hoặc là sự may mắn của những người Trung Quốc.
    • Màu trắng: Biểu tượng cho sự trong sạch, tinh khôi vĩnh viễn không bị nhơ bẩn.
    • Hình ảnh trăng lưỡi liềm: Biểu tượng cho sự trẻ trung, đang trên đường phát triển của một quốc gia.
    • Ngôi sao năm cánh: Năm ngôi sao này tượng trưng cho năm lý tưởng của Singapore: dân chủ, bình đẳng, hòa bình, công lý và phát triển.
    Với những thông tin về lá cờ Singapore ở phía trên, bạn có thể nhìn thấy cờ Singapore mang một ý nghĩa to lớn, ẩn chứa nhiều điều sâu xa về tính đoàn kết giữa dân tộc sự bình đẳng giữa con người và con người.

    2.3 Một số lá cờ khác ở Singapore


    [​IMG]
    Thuyền treo cờ quốc gia được sử dụng trên các tàu phi quân sự của chính phủ, chẳng hạn như lực lượng bảo vệ bờ biển.
    [​IMG]
    Cờ thuyền màu đỏ được sử dụng trên các thuyền dân sự đăng ký tại Singapore
    [​IMG]
    Quân kỳ của Hải quân Singapore
    [​IMG]
    Cờ của Tổng thống


    2.4 Câu hỏi thường gặp về lá cờ của Singapore
    2.4.1 Quốc kỳ Singapore không được sử dụng trong những trường hợp nào?
    Và cách xử lý nếu cờ bị bẩn / mờ / hỏng? Khi nào không thể sử dụng Cờ?

    – Bất kỳ nhãn hiệu nào hoặc cho bất kỳ mục đích thương mại nào (phương tiện hoặc mục đích quảng cáo, v.v.)

    – Bất kỳ đồ nội thất, đồ trang trí, vỏ bọc hoặc hộp đựng nào;

    – Tại bất kỳ hoạt động tang lễ riêng tư nào;

    – Hoặc bất kỳ phương tiện cá nhân nào;

    – Không sử dụng cờ như một phần của bất kỳ trang phục nào;

    – Không ai được phép sản xuất hoặc trưng bày bất kỳ lá cờ nào có bất kỳ hình ảnh hoặc từ ngữ nào chồng lên thiết kế của lá cờ.

    Cờ nên được lau sạch khi bị dính đất, và thay thế nếu cờ bị mờ. Sau khi giặt, không nên phơi ngoài trời với đồ giặt khác. Bất kỳ Cờ bị mòn hoặc bị hư hỏng nào phải được vứt bỏ đúng cách, và không được để lại trong thùng rác. Cờ rách hoặc sờn cần được đóng gói trong túi rác đen kín trước khi tiêu hủy.

    2.4.2 Diện tích đất nước Singapore và thành phần dân tộc?
    Là một quốc gia đa dạng về văn hóa, thành phần dân tộc của Singapore bao gồm 74,3% người Trung Quốc, 13,3% người Malaysia và 9,1% người Ấn Độ. Với diện tích khoảng 716,1 km2 Diện tích của Singapore chỉ xấp xỉ huyện đảo Cần Giờ của Thành phố Hồ Chí Minh (704 km.).2 ). Nếu bạn sở hữu một ngôi nhà ở đất nước này, điều đó có nghĩa là bạn rất giàu!

    2.4.3 Những điều thú vị để trải nghiệm ở Singapore là gì?
    Trải nghiệm tham quan các hòn đảo ở Singapore (Đảo Coney, Đảo Lazarus và Pulau Seringat, …)

    Mua sắm các sản phẩm địa phương tại các cửa hàng thời trang như In Good Company tại Ion Orchard và Sabrinagoh tại Trung tâm Mua sắm Thành phố Raffles.

    Thưởng thức đặc sản địa phương tại một số khu ẩm thực như Trung tâm ẩm thực Maxwell, Trung tâm ẩm thực Newton, v.v.

    Ghé thăm các quán cà phê (Symmetry, Maison Ikkoku,…)

    Ghé thăm một số trang trại có tên Bollywood Veggies, Jurong Frog Farm hoặc Lian Wah Hang Quail Farm

    Đi bộ khám phá những con đường mòn di sản như Queenstown, các dấu tích chiến tranh của Bảo tàng Changi, v.v.

    Các khu chợ truyền thống ở Singapore nằm trong các khu dân cư như Tiong Bahru, Chinatown và Little India.

    Có thể thấy, quốc kỳ của mỗi quốc gia đều có một đặc điểm và ý nghĩa riêng, và đặc biệt quốc kỳ Singapore còn mang một ý nghĩa lớn hơn thế, nó chứa đựng nhiều điều về tình đoàn kết. tình đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc. Hi vọng bài viết Air Go đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin quý giá về quốc kỳ và ý nghĩa của quốc kỳ Singapore. Và “đất nước đáng sống” với nhiều nền văn hóa này vẫn đang chờ bạn vào một ngày không xa.
     

Chia sẻ trang này

Loading...