63 Stravel

Có nên dùng hộp xoay đồng hồ? Hướng dẫn sử dụng hộp xoay đồng hồ

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi schanhshop, 26 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Tour
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      26 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 320 Đọc
  1. schanhshop

    schanhshop Member

    Hộp xoay đồng hồ là một trong những thiết bị quan trọng có thể tự động bảo vệ đồng hồ an toàn, chống sai số, lệch giờ, chống bụi bẩn, chống từ trường, độ ẩm từ môi trường và luôn đầy năng lượng. Hộp xoay đồng hồ cơ này có chế độ tự động lên dây cót đảm bảo chiếc đồng hồ của bạn luôn được hoạt động thay vì lúc nào cũng đeo nó trên tay để duy trì độ ổn định, độ bền cho bộ máy đồng hồ.

    [​IMG]
    Hộp xoay đồng hồ là thiết bị quan trọng bảo vệ đồng hồ

    Có nên dùng hộp xoay đồng hồ? Hộp xoay đồng hồ cơ có vai trò và tác dụng như thế nào?
    Có lẽ vẫn còn rất nhiều người thắc mắc hộp xoay đồng hồ để làm gì? Có nên sử dụng hộp xoay đồng hồ hay không? Trên thực tế hộp xoay đồng hồ cơ cũng giống với những chiếc hộp đồng hồ thông thường. Nó giúp bảo vệ đồng hồ tránh khỏi những tác nhân gây bụi bẩn hay những va đập không mong muốn, đồng thời tránh độ ẩm từ môi trường bên ngoài. Những chiếc hộp này đều được sản xuất từ các loại vải nhung và thân gỗ cao cấp. Hộp xoay đồng hồ cao cấp đảm bảo hình thức của các mẫu đồng hồ đeo tay không bị xước, hỏng hay làm mất đi vẻ đẹp cũng như độ bền của đồng hồ.

    Chu kỳ nạp, xả năng lượng tự động giúp cho đồng hồ luôn chạy kể cả khi bạn đang ngủ. Chế độ nạp cót làm đồng hồ luôn tràn đầy năng lượng, tránh hiện tượng sai số, chạy lệch giờ. Do đó, bạn sẽ không phải bỏ thời gian lấy lại giờ khi không sử dụng trong thời gian dài.

    Hơn nữa, những chiếc hộp xoay này còn có vai trò chống nhiễm từ cho các thiết bị đồng hồ, giúp các chi tiết chạy chính xác hơn. Bạn có thể sử dụng được ngay cả khi không có điện thông qua những khối pin. Có thể khẳng định rằng, hộp đựng đồng hồ cơ xoay có thể bảo vệ đồng hồ tốt hơn nhất là thời gian về đêm, cũng như bảo vệ hình thức đồng hồ luôn như mới.


    [​IMG]

    Mẫu hộp xoay đồng hồ Orient

    Cơ chế hoạt động của hộp xoay đồng hồ
    Hộp xoay đồng hồ chính hãng hoạt động dựa theo chuyển động của mô-tơ được lắp đặt trong hộp làm cho chiếc đồng hồ xoay tròn theo những cơ chế riêng biệt. Việc này giúp cho bộ máy bên trong đồng hồ có thể tự lên dây cót một cách tự nhiên và luôn hoạt động chính xác theo thời gian.

    Phụ thuộc vào từng thiết kế mà chúng sẽ có chế độ xoay khác nhau. Với những chiếc hộp chỉ có một chế độ, bệ xoay tự động xoay 2 phút nghỉ 6 phút rồi mới đảo chiều. Cơ chế hoạt động này hoàn toàn phù hợp với phần lớn các mẫu đồng hồ đang rất thịnh hành trên thị trường. Với những chiếc hộp đựng có 4 chế độ xoay thì các chế độ xoay như sau:

    ✔ Chế độ 1: Hộp đồng hồ xoay cùng chiều kim đồng hồ 2 phút sau đó tạm dừng 6 phút rồi lặp lại chu kỳ xoay như vậy.
    ✔ Chế độ 2: Xoay ngược chiều kim đồng hồ 2 phút, sau đó tạm dừng 6 phút rồi mới tiếp tục xoay với chu kỳ xoay như vậy.
    ✔ Chế độ 3: Chế độ này là sự kết hợp giữa chế độ 1 và 2. Chúng xoay cùng chiều kim đồng hồ 2 phút, sau đó tạm ngưng 6 phút trong 1 chu kì. Chu kỳ sau thời gian xoay và nghỉ cũng lặp lại như vậy nhưng đổi chiều.
    ✔ Chế độ 4: Chiếc đồng hồ xoay thuận theo kim đồng hồ trong 5 phút và quay ngược kim đồng hồ 5 phút trong 3 tiếng liên tục. Sau đó nó sẽ dừng 9 tiếng và lại lặp lại chu kỳ như vậy.

    [​IMG]

    Hộp đựng đồng hồ cơ 4 xoay 6 tĩnh

    Hướng dẫn sử dụng hộp xoay đồng hồ
    Để biết cách sử dụng hộp xoay đồng hồ, trước hết các bạn cần nắm được các thuật ngữ thường được sử dụng. Các thuật ngữ thường được sử dụng trong hộp xoay đồng hồ có thể kể đến như:

    • TPD - Turns Per Day - số vòng xoay mỗi ngày.
    • CW - Clockwise - xoay theo chiều kim đồng hồ
    • CCW - Counterclockwise - xoay ngược chiều kim đồng hồ.
    • Both - xoay đảo chiều.
    • Uni - Unidirectional - Bộ máy lên dây theo một chiều nhưng chưa xác định được xoay theo chiều kim đồng hồ như thế nào mới lên được dây.
    • TBN - To be Determined - đang xác định
     

Chia sẻ trang này

Loading...