63 Stravel

Có nên đầu tư tiền ảo?Đầu tư tiền ảo hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi minhminh97, 13 Tháng mười một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Trung
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      đà nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      13 Tháng mười một 2020, 0 Trả lời, 370 Đọc
  1. minhminh97

    minhminh97 Member

    Ngày nay chúng ta đã không còn quá xa lạ với các cụm từ như tiền ảo, tiền kỹ thuật số, tiền điện tử,...Một số đồng tiền ảo phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến như Bitcoin, Ripple hay Ethereum. Vậy thực sự đầu tư vào thị trường tiền ảo này có đem lại lợi nhuận? Có nên đầu tư vào tiền ảo hay không và cách đầu tư tiền ảo như thế nào là hiệu quả nhất? Chính vì vậy trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó. Cùng bắt đầu nào!

    Tiền ảo thực sự là gì?
    Tiền ảo thực sự là gì?

    Tiền ảo được biết đến là một dạng tiền kỹ thuật số, không được quản lý bởi chính phủ mà thay vào đó nó được tạo ra và quản lý bởi các nhà phát triển và được lưu hành, sử dụng trong một cộng đồng ảo cụ thể.

    Tiền ảo phân thành 3 loại chính:



    - Tiền ảo đóng: Tiền ảo đóng hay còn gọi là tiền tệ viễn tưởng là đơn vị tiền dùng trong các thế giới viễn tưởng như trong game online và nó hoàn toàn không có liên hệ với nền kinh tế thực sự bên ngoài.



    - Tiền ảo dịch chuyển một chiều: đây là loại tiền ảo có thể mua bằng tiền thật nhưng không thể chuyển đổi theo hướng ngược lại. chẳng hạn như coupon, điểm tích lũy trong thẻ, tiền tài khoản Amazon,....



    - Tiền ảo phi tập trung: Tiền ảo phi tập trung là các đơn vị tiền được tạo ra dựa trên nền tảng không tập trung, ví dụ như: Bitcoin hay Ethereum.

    Ưu và nhược điểm của tiền ảo
    Ưu điểm:

    - Sự tiện lợi: bạn chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hay một chiếc laptop có kết nối internet thì bạn đã có thể thực hiện được các giao dịch ở bất kỳ không gian và thời gian nào.

    - Chi phí thấp: thay vì dịch vụ chuyển tiền như Internet Banking có mức phí khá cao thì đối với tiền ảo bạn có thể chuyển tiền cực nhanh sang bất kỳ quốc gia nào trên thế giới với mức phí siêu thấp.

    - Chế độ bảo mật và an toàn cao

    - Sự công bằng: đối với tiền ảo thì hai người sẽ giao dịch một cách trực tiếp với nhau mà không cần phải thông qua bất kỳ bên thứ ba nào khác, điều này đảm bảo tính công bằng, minh bạch trong giao dịch.

    Nhược điểm:

    - Tiền ảo vẫn chưa được công nhận là tiền hợp pháp, điều này nếu trong quá trình giao dịch có xảy ra bất kỳ rủi ro nào, chẳng hạn như sàn tiền ảo bị sập thì sẽ không được pháp luật bảo vệ.

    - Đối với các nhà đầu tư mới mà không rành về công nghệ kỹ thuật thì việc sử dụng, giao dịch tiền ảo sẽ hơi khó khăn và rắc rối giai đoạn ban đầu.

    - Giá tiền ảo còn biến động khá lớn, khiến các rủi ro sẽ dễ xảy ra hơn.

    Có nên đầu tư tiền ảo trong thời gian sắp tới?
    Thời đại của kỹ thuật số nên xu hướng đầu tư tiền ảo vẫn đang phát triển không ngừng. Chẳng bất ngờ gì khi thị trường tiền ảo cung cấp một cơ hội sinh lời mạnh mẽ cho các nhà đầu tư nên dòng tiền ngày một lớn cứ ồ ạt đổ vào các thị trường tiền điện tử. Vậy những lợi ích khi đầu tư vào tiền ảo là gì?

    Lợi nhuận cao
    Tiền điện tử có tỷ suất sinh lời rất cao nhưng chi phí bỏ ra lại khá thấp và thời gian thực hiện các giao dịch lại rất nhanh. Chỉ cần mở một tài khoản giao dịch trên các sàn môi giới, giống như những gì thực hiện trong thị trường ngoại hối và chứng khoán, việc còn lại là theo dõi, nghiên cứu và đầu tư, giao dịch đúng cách thì sẽ đem lại lợi nhuận cao và rất nhanh chóng.

    Tính minh bạch, không thể giả mạo
    Một lợi ích đáng kể của tiền điện tử là chúng không thể bị sao chép. Khác với tiền pháp định thì việc tạo ra các bản sao giả của tiền điện tử là gần như không thể, bởi lẽ mỗi một coin sẽ được gán cho một mã bit khác nhau và không thể sao chép. Chính điểm này làm tăng nhu cầu của chúng hơn.

    Xu hướng của kỹ thuật số
    Thời đại 4.0 khiến cho xu hướng kỹ thuật số lên ngôi. Tiền điện tử cũng không ngoại lệ khi đây đang là một khoản đầu tư phát triển mạnh mẽ và được nhiều tổ chức tiền tệ lớn trên thế giới bắt đầu chấp nhận và có kế hoạch đầu tư vào các giải pháp thanh toán mới này.

    Chọn loại tiền ảo để đầu tư
    Tiền ảo Bitcoin

    Có hàng nghìn các loại tiền ảo khác nhau được tạo ra bởi các nhà phát triển, điều đó có thể làm hoang mang các nhà đầu tư mới khi không biết nên chọn loại nào để đầu tư thích hợp và mang hiệu quả sinh lời cao. Thì sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến cho bạn 5 loại tiền ảo đáng đầu tư nhất hiện nay: Bitcoin, Ethereum, Ripple, Bitcoin Cash và Litecoin. 5 loại tiền ảo này chiếm hơn 80% vốn hóa thị trường tiền điện tử và đang là những đồng coin phổ biến nhất thu hút được số lượng lớn các nhà đầu tư trên toàn thế giới.



    Chính vì phổ biến nên 5 đồng coin trên xuất hiện ở hầu hết các sàn giao dịch tiền ảo trên thế giới, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư có thể tiếp cận và giao dịch một cách nhanh chóng. Đồng thời do thời gian xuất hiện và phát triển lâu hơn các đồng coin khác nên tính minh bạch cũng như độ bảo mật của cả 5 loại tiền điện tử trên cũng được đảm bảo và đã được chứng minh trong suốt thời gian qua.



    Các đồng coin này có mức biến động giá một cách mạnh mẽ và thay đổi theo từng ngày mang lại nhiều cơ hội đầu tư ngắn hạn lẫn dài hạn cho các nhà giao dịch. Ngoài ra tỷ suất sinh lợi nhuận của 5 đồng tiền ảo này cũng ở mức cao hơn so với các loại khác và có xu hướng ngày càng tăng trưởng mạnh. Đây đích thực là 5 loại coin đáng được đầu tư nhất hiện nay.

    Lưu ý để đầu tư tiền ảo hiệu quả
    Đầu tư tiền ảo với mức tài chính cho phép
    Khi mới bắt đầu tham gia thị trường tiền ảo thì chỉ nên trích ra khoảng 10-20% thu nhập của bản thân để đầu tư nhằm tránh rủi ro lúc ban đầu do bạn chưa thuần thục. Đồng thời hãy giao dịch trên các sàn nổi tiếng và uy tín như: Binance, Bittrex, Chainb, Bybit, ...đây là 3 sàn theo kinh nghiệm bản thân tôi là đáng tin cậy nhất hiện nay. Tài sản bạn bỏ ra là quan trọng nhất nên hãy hết sức cẩn trọng ở những giai đoạn đầu này nhé!

    Giữ tiền ảo ở đâu cho an toàn?
    Bởi vì tiền ảo không có hình dạng vật lý, không cầm nắm được nên bắt buộc phải được lưu trữ trong các ví tiền ảo được các nhà phát triển tạo ra. Có 2 loại ví điện tử cơ bản đó là ví lạnh và ví nóng. Ví nóng là ví trực tuyến, hoạt động nhờ sự kết nối internet, ngược lại ví lạnh là loại ví hoạt động dựa trên một thiết bị kỹ thuật số và phải tốn chi phí để mua. Nếu số lượng tiền ảo bạn trữ khá lớn thì nên lưu giữ ở các ví lạnh để ngăn chặn các hành vi xâm nhập bất hợp pháp từ tin tặc nhằm mục đích đánh cắp tiền trong tài khoản, còn nếu số lượng tiền ít thì bạn có thể lưu trữ trên các ví nóng cho tiện lợi và nhanh chóng. Đồng thời hãy luôn nhớ cài mã 2 FA (Authy) khi tạo tài khoản sàn để đảm bảo an toàn nhé!

    Luôn cập nhật tin tức về thị trường tiền ảo
    Chính bởi vì thị trường tiền điện tử là một xu hướng của xã hội, luôn có sự thay đổi hằng ngày, giá các loại tiền ảo luôn biến động mạnh mẽ nên khi trong tâm thế là một nhà đầu tư, bạn hãy luôn cập nhật các tin tức liên quan về coin một cách thường xuyên và liên tục nhất nhé! Nếu có bất kỳ sự thay đổi bất lợi nào cho tài sản thì hãy tạm dừng mua, bán trao đổi và tìm cách đảm bảo cho tài sạn của bạn bị hao hụt một cách thấp nhất có thể. Chúc bạn thành công!

    Lời kết
    Cho tới hiện tại, việc đầu tư tiền ảo vẫn chưa được chính phủ công nhận là hợp pháp. Chính vì vậy việc đầu tư này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro mà chưa lường trước được. Hãy là một nhà đầu tư thông minh và cẩn trọng, bất kỳ một quyết định nào liên quan đến việc mua, bán tiền ảo cũng cần được phân tích, đánh giá kỹ lưỡng. Hy vọng bài viết trên đây đã phần nào cung cấp cho bạn một số kiến thức cũng như kinh nghiệm về tiền ảo và cách đầu tư tiền ảo hiệu quả. Chúc bạn thành công. Đừng quên theo dõi Blog tại đây nhé!

    Đừng bỏ lỡ bất kỳ tin tức nào về tiếp thị liên kết thông qua website mangtienao.com
     

Chia sẻ trang này

Loading...