63 Stravel

Cố đô Hoa lư- Đế đô uy nga tráng lệ một thời

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi invalid@example.com, 10 Tháng mười 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      10 Tháng mười 2018, 0 Trả lời, 583 Đọc
  1. Cố đô Hoa lư- Di tích quốc gia đặc biệt quan trọng mang ý nghĩa to lớn một thời hoàng kim của 3 triều đại Đinh-Lê-khởi đầu nhà Lý khoảng 42 năm ( 968-1010).
    Hoa lư cũng là kinh đô đầu tiên của nhà nước trung ương tập quyền với các dấu ấn lịch sử : Thống nhất đất nước, đánh Tống dẹp Chiêm và phát tích quá trình định đô tại Hà Nội

    Năm 1010 Vua Lý Thái Tổ dời đô về Thăng Long-Hà Nội. Hoa lư trở thành cố đô. Dù các vua Lý, Trần, Lê, Nguyễn không còn đóng đô ở Hoa lư vẫn cho xây tu bổ xây dựng thêm nhiều lăng tẩm, trải qua bề dầy hơn 1000 năm lịch sử có nhiều lăng tẩm đã bị phá hủy nhưng hiện nay vẫn còn một vài di tích đặc biệt quan trọng như đền vua Đinh-Lê, tượng thờ công chúa Phất Kim, chùa Nhất Trụ,…vẫn là những công trình lớn lao có ý nghĩa lịch sử quan trọng đánh dấu những cột mốc của dân tộc.


    [​IMG]
    Đền vua Đinh Tiên Hoàng
    [​IMG]
    \Đền vua Lê Đại Hành
    [​IMG]
    Đền thờ công chúa Phất Kim

    Chỉ cách Hà Nội 93km, du khách dễ dàng đi theo tour Hoa Lư 1 ngày của Sinhcafetourist để sống lại thời kỳ vàng son, hào hùng của dân tộc, chiêm ngưỡng vẻ đẹp uy nghi tráng lệ của tổ hợp đền thờ- thời các vị vua trị vì, ngắm nhìn cảnh đẹp ngỡ ngàng “ Nàng thơ Tam Cốc” ôm trọn cố đô.

    [​IMG]
    Đẹp ngỡ ngàng mùa vàng Tam cốc
     

Chia sẻ trang này

Loading...