63 Stravel

Cloramin B có tác dụng gì? Cách pha và phun Cloramin B khử khuẩn bề mặt theo tỷ lệ chuẩn

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi nguyenhoaiai12, 11 Tháng tám 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Trung
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      56 thanh tịnh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng tám 2021, 0 Trả lời, 323 Đọc
  1. Trước những diễn biến phức tạp của các bệnh nguy hiểm như COVID-19, sốt xuất huyết hay E. Coli, việc diệt khuẩn, vô trùng nước và bề mặt đồ đạc trong nhà là điều hết sức quan trọng đối sở hữu những gia đình. Chúng ta thường xuyên nghe báo đài nhắc phổ thông tới Cloramin B và bí quyết mà những trường học, siêu thị, bệnh viện dùng chúng để tiêu độc, khử khuẩn. Vậy Cloramin B là gì? Chúng với tác dụng như thế nào trong hoạt động phòng chống dịch bệnh? Phương pháp pha và phun dung dịch Cloramin B theo tỷ lệ nào là đúng chuẩn? Hãy cùng Ruby khám phá chi tiết trong bài viết sau.

    [​IMG]

    một. Cloramin B là gì?

    Cloramin B là hóa chất thường được tiêu dùng để diệt khuẩn trên bề mặt đồ đạc, vật dụng hoặc tiêu dùng để diệt trùng và xử lý nước. Cloramin B đã được tổ chức Y tế thế giới WHO và Bộ Y tế Việt Nam khuyến nghị dùng để sát khuẩn cho những khu vực công cộng như trường học, bệnh viện, trường học, văn phòng; những nơi dân cư quy tụ sinh sống như chung cư, khu tập thể, hộ gia đình,...

    hai. Tác dụng của Cloramin B

    trước nhất, Cloramin B mang khả năng diệt trùng cho gần như các đồ đoàn, vật dụng trong gia đình. Trong thời khắc đại dịch nguy hiểm đang mang các diễn biến phức tạp, các thiết bị như tay nắm cửa, điều khiển tivi, nền nhà, bàn ghế với thể là vật trung gian lây truyền, truyền bệnh cho bạn và các người thân trong nhà. Cloramin B sở hữu thể xoá sổ hiệu quả nấm mốc và các tác nhân gây bệnh cho con người như virus, vi khuẩn, giúp trả lại ko gian căn phòng sạch sẽ và an toàn cho các thành viên trong gia đình bạn.



    [​IMG]

    Cloramin B cũng là dòng hóa chất được ứng dụng trong hoạt động vô trùng nước tại các khu vực ko sở hữu đủ nguồn nước sạch sinh hoạt. Hóa chất này đặc biệt hữu dụng đối sở hữu những khu vực đang phải chịu các tác động thụ động từ trùng hợp như bão, lũ lụt, hạn hán,...

    không những thế, Cloramin B còn được dùng làm cho nguyên liệu để pha nước rửa tay diệt trùng, sát khuẩn; tẩy ố và khiến cho sạch sàn nhà; sát khuẩn những dụng cụ y tế;...

    Cloramin B đang được tiêu dùng mang hai dạng chính: Dạng bột trắng và dạng viên nén.

    Dạng bột trắng

    Người ta thường sử dụng Cloramin B với nồng độ trong khoảng 25% tới 30% dưới dạng bột trắng để pha với nước rồi phun lên bề mặt vật chất cần khử khuẩn.

    Cloramin B dạng bột thường được bán theo gói chia theo rộng rãi mức trọng lượng khác nhau, bạn có thể căn cứ tùy theo nhu cầu dùng của mình để lựa chọn sản phẩm thích hợp. Bạn cũng nên lưu ý chọn tậu sản phẩm này ở những địa chỉ cung ứng uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm rẻ, hàng chính hàng, rõ căn do căn do.

    Dạng viên nén

    Cloramin B cũng với thể được bào chế dưới dạng những viên nén 250mg. Bình thường, một viên nén Cloramin B 250mg sở hữu thể xử lý khử khuẩn cho khoảng 25 lít nước sinh hoạt

    Tựu trung, bạn hoàn toàn mang thể dùng Cloramin B dưới dạng bột trắng hoặc viên nén 250mg để tiệt trùng, sát khuẩn bề mặt đồ đoàn trong nhà. Dạng bột trắng cho phép bạn tùy chỉnh tỷ lệ hóa chất - nước một bí quyết linh hoạt nhưng đòi hỏi bạn phải cẩn trọng và tiêu dùng liều lượng chuẩn xác lúc hòa tan dung dịch. Dạng viên nén thì tiện lợi và an toàn với người sử dụng hơn bởi liều lượng hóa chất (trong một viên nén) đã được nhà sản xuất kiểm soát chặt chẽ.

    Tham khảo về các phương pháp diệt khuẩn

    [​IMG]
    4. Bí quyết pha dung dịch Cloramin B để sát khuẩn bề mặt

    Trong phần tiếp theo của bài viết, Ruby xin chỉ dẫn bạn phương pháp pha dung dịch Cloramin B theo tỷ lệ chuẩn để thực hành sát trùng, sát khuẩn bề mặt đồ đoàn trong nhà một bí quyết hiệu quả

    Ghi chú: Nồng độ hóa chất đựng Cloramin B ban đầu (hoặc hàm lượng Clo hoạt tính của hóa chất sử dụng) luôn được dịch vụ ghi chú rõ trên bao suy bì sản phẩm.

    Theo công thức này, ta sẽ sở hữu lượng hóa chất cần thiết để pha chế dung dịch Cloramin B cấp thiết cho hoạt động khử trùng, diệt khuẩn.

    Ví dụ: Ta muốn sở hữu 10 lít dung dịch Cloramin B nồng độ 2% từ bột Cloramin B 25%. Áp dụng công thức trên, ta cần lượng bột tiêu dùng để pha là: m = (2% x 10/25%) x 1000 = 800g.

    như vậy ta cần 800g bột Cloramin B 25% để sở hữu 10 lít dung dịch Cloramin B có nồng độ 2%.

    Liều lượng Cloramin B để khử khuẩn bề mặt

    Để sát khuẩn bề mặt thường ngày, cứ 0,25g Cloramin B 25% là bạn pha có 25 lít nước, thời gian tối thiểu để lau lại bề mặt đồ vật bằng khăn sạch là trong khoảng 15 phút tới 30 phút.

    mang bề mặt có cất vi khuẩn, virus, bạn cần pha 2g bột Cloramin B 25% với 100ml nước (với nồng độ Cloramin B trong dung dịch là 2%). Thời kì tối thiểu để lau lại bề mặt thiết bị bằng khăn sạch là trong 60 phút.

    Xem thêm các món đồ công nghệ sáng tạo tại đồ chơi công nghệ độc đáo
     

Chia sẻ trang này

Loading...