63 Stravel

Chuyên gia cho biết ngậm thuốc phá thai bao lâu ra máu

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hoancausg, 18 Tháng chín 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới khai trương
    1. Giá bán :

      10,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      18 Tháng chín 2021, 0 Trả lời, 296 Đọc
  1. hoancausg

    hoancausg Member

    Phá thai bằng thuốc là lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ khi đã trót mang thai ngoài ý muốn bởi vì sự đơn giản và tiện lợi. Dấu hiệu ra máu sau khi ngậm thuốc chứng tỏ việc phá thai thành công túi thai hoàn toàn bị đẩy ra ngoài như một cuộc sảy thai tự nhiên. Vậy thì câu hỏi được nhiều chị em đặt ra đó là ngậm thuốc phá thai bao lâu ra máu? Hiểu được nỗi lo đó mà dưới bài viết sau đây, chuyên gia sẽ giải đáp rõ về vấn đề này.


    GIẢI ĐÁP: NGẬM THUỐC PHÁ THAI BAO LÂU RA MÁU?
    Theo các chuyên gia sản khoa cho biết thì sau khi ngậm thuốc phá thai, chị em sẽ có hiện tượng ra máu từ khoảng 5 - 10 ngày hoặc kéo dài hơn tùy theo từng thể trạng, lượng máu sẽ giảm dần vài ngày sau đó và hết. Điều này là hoàn toàn bình thường chứng tỏ việc dùng thuốc thành công.

    Đối với việc phá thai bằng thuốc thì chị em sẽ được uống 2 viên. Sau khi uống viên đầu tiên sẽ có một số ít trường hợp bị ra máu, tuy nhiên lượng máu sẽ vô cùng ít.

    [​IMG]


    Máu sẽ bắt đầu ra nhiều hơn từ khi thai phụ uống viên phá thai thứ 2, máu thường có màu đỏ tươi hoặc hơi đỏ thẫm giống như chu kỳ kinh nguyệt. Đặc biệt nếu máu ra nhiều và chị em quan sát thấy có máu cục thì chứng tỏ túi thai đã bị đẩy ra ngoài.

    Còn nếu như những trường hợp nào chảy máu kéo dài, máu có màu đen, đau bụng dữ dội không ngớt thì chị em cần lưu ý đến ngay cơ sở đã thực hiện phá thai để được xử lý kịp thời. Bởi những hiện tượng bất thường này có thể do thai không được đẩy hết ra ngoài nên dẫn đến sót thai. Nếu không xử lý kịp thời dễ gây nhiễm trùng và có thể nguy hiểm đến tính mạng.


    NGẬM THUỐC PHÁ THAI THẾ NÀO LÀ ĐÚNG CÁCH?
    Thuốc ngậm thai là cách phá thai nội khoa được áp dụng an toàn cho những thai nhi dưới 6 tuần tuổi, thai nằm trong tử cung và thai phụ không bị mắc những bệnh như tim mạch, rối loạn máu đông, huyết áp, viêm nhiễm phụ khoa,…

    Do đó, để đảm bảo an toàn cho việc ngâm thuốc phá thai thì trước tiên chị em sẽ có sự thăm khám và kiểm tra kỹ lưỡng trước. Khi đáp ứng đủ điều kiện sử dụng thuốc thì chị em sẽ được bác sĩ tiến hành thực hiện theo 2 bước cơ bản như sau:


    1. BƯỚC 1
    Thai phụ sẽ được bác sĩ chỉ định uống viên thuốc phá thai đầu tiên với tác dụng làm ngưng sự phát triển của thai nhi và làm bong thai ra khỏi niêm mạc tử cung.

    Sau khoảng 30 phút ngậm thuốc thì thai phụ có thể ra về và được chỉ định theo dõi biểu hiện từ bác sĩ. Triệu chứng thường gặp sau khi thai phụ sử dụng viên đầu tiên đó là ra máu âm đạo.

    [​IMG]



    2. BƯỚC 2
    Sau khi uống viên thứ nhất khoảng 2 ngày thì thai phụ sẽ tiếp tục đến gặp bác sĩ để được uống viên thuốc thứ 2 với tác dụng đẩy bào thai ra ngoài. Sau đó, trong suốt 3 tiếng, thai phụ sẽ được kiểm tra huyết áp, máu, tim mạch cũng như hoạt động của hệ bài tiết.

    Một số triệu chứng thường gặp sau khi thai phụ sử dụng uống viên thuốc phá thai thứ 2 đó là âm đạo ra nhiều máu, xuất hiện máu cục. Lúc này việc phá thai xem như thành công.

    Chú ý: Ngoài hiện tượng chảy máu thì nhiều chị em còn có các biểu hiện kèm theo như buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt và rối loạn tiêu hoá nhưng các biểu hiện này sẽ sớm qua đi. Nên nhớ là cần tái khám lại 2 tuần sau đó để đảm bảo quy trình phá thai bằng thuốc đã diễn ra thành công, tránh tình trạng bị sót nhau, sót thai, thai lưu gây nguy hiểm cho thai phụ.


    CHĂM SÓC SỨC KHỎE SAU KHI NGẬM THUỐC PHÁ THAI
    Để đảm bảo sức khỏe nhanh chóng hồi phục thì sau khi thực hiện phá thai bằng thuốc, chị em nên chú ý chế độ chăm sóc kỹ càng như sau:

    + Giữ gìn và chăm sóc vùng kín an toàn, đúng cách theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

    + Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung các loại thực phẩm tốt cho máu như rau dền, thịt bò, bí đỏ, trái cây,...

    + Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý, tránh suy nghĩ tiêu cực, hạn chế lao động quá sức hay các hoạt động mạnh,..

    + Kiêng quan hệ tình dục ít nhất là khoảng 1 tháng sau khi phá thai để tránh viêm nhiễm, cũng như mang thai ngoài ý muốn.

    + Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ, nếu có dấu hiệu bất thường sau khi phá thai cũng cần trình bày rõ để được kiểm tra và xử lý kịp thời.

    Xem thêm thông tin về chúng tôi:
    + Báo Tiền Phong: Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu TPHCM - Luôn vì sự hài lòng của mọi bệnh nhân
    + Dân Trí: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ “vàng” chăm sóc sức khỏe toàn diện
    + Báo Lao Động: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu: Chữa bệnh xương khớp bằng y học cổ truyền
    + Báo Gia Đình: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu: Khám chữa bệnh tận tâm – không lo về chi phí
    + Diễn Đàn Thông Tin Du Lịch: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
    + Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?

    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    - Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
    - Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
    - Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
    - Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     

Chia sẻ trang này

Loading...