63 Stravel

Chương trình du học SDS (Study Direct Stream)

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi duhocgopal, 26 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      117/22 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      26 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 553 Đọc
  1. duhocgopal

    duhocgopal Member

    Chương trình du học SDS (Study Direct Stream)
    Giai đoạn cuối năm 2017 đầu 2018 là khoảng thời gian chính sách làm thủ tục visa du học Canada có nhiều thay đổi. Trong đó, chương trình CES quen thuộc sẽ kết thúc sớm vào ngày 30/06/2018. Để tiếp nối chương trinh CES này, Canada sẽ triển khai chương trình thay thế Study Direct Stream (SDS) có hiệu lực kể từ ngày 15/03/2018.
    Vậy, như thế nào là chương trình du học không cần chứng minh tài chính?
    SDS là chương trình xét duyệt visa có yếu tố sàng lọc và nâng cao hơn so với chương trình CES trước đó, đây là chương trình do Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch của Canada (IRCC) thực hiện với mục tiêu nhằm giảm thiểu cũng như thống nhất các giấy tờ vs thủ tục quá trình xét duyệt hồ sơ xin giấy phép du học (study permit) đồng thời rút ngắn thời gian xét duyệt hồ sơ (giảm xuống còn 45 ngày so với 60 ngày của chương trình CES)
    Ưu điểm so diện chứng minh tài chính thông thường
    Thông thường quá trình chứng minh tài chính khi đi du học gây rất nhiều trở ngại cho du học sinh vì khó chứng minh nguồn gốc minh bạch của thu nhập đối với hộ kinh doanh cá thể vừa và nhỏ (vốn là hình thức kinh doanh rất phổ biến ở Việt Nam) hay chứng minh được các loại giấy tờ phù hợp như giấy đăng ký kinh doanh, giấy tờ thuế, hợp đồng mua bán,vv. Ngoài ra, ở Việt Nam các khoản thu nhập rất đa dạng nên đa phần các trường hợp gặp phải tình trạng khó xác minh rằng số tiền đó có tồn tại hay không. Thực tế là văn phòng xét visa Canada không quá chú tâm đến khối lượng tài sản của bạn mà chú ý đến nguồn gốc, tính hợp pháp và khả năng tồn tại của số tài sản đó. Như vậy, sinh viên du học theo dạng CES cần có một số giấy tờ cần thiết như:
    - Giấy xác nhận có gửi tiền vào ngân hàng/ sổ tiết kiệm (trước 6 tháng)
    - Giấy xác nhận việc làm hiện tại của bạn hoặc cha mẹ
    - Kê khai bất động sản
    Mặt khác, nếu giấy tờ mà bạn đưa ra như giấy đăng ký kinh doanh, giấy tờ thuế, hợp đồng kinh tế, thì bạn phải đảm bảo rằng đó là những giấy tờ chứng minh đó phù hợp với yêu cầu của phòng cấp visa.Từ những điểm nêu trên ta có thể thấy ưu điểm nổi bật của chương trình SDS đầu tiên là học sinh không cần nộp kèm các giấy tờ chứng minh thu nhập, tài sản, tài chính có nguồn gốc rõ ràng để chứng minh tài chính cho quá trình du học mà chỉ cần mua giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo GIC tại ngân hàng Scotia Bank 10.000 CAD. Thêm vào đó, chương trình SDS không yêu cầu sinh viên phải có Study plan, yếu tố khiến nhiều sinh viên bị từ chối cấp visa theo chương trình CES vì không nêu được mục tiêu học tập rõ ràng cũng như kế hoạch học tập không phù hợp và mập mờ về ý định quay trở về Việt Nam. Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng của SDS là chương trình Visa ưu tiên SDS được áp dụng cho hầu hết các trường đại học và cao đẳng công lập chứ không còn giới hạn trong 55 trường thuộc hiệp hội CIC như trước.
    Điều kiện đăng ký
    - IELTS 6.0 (không kỹ năng nào dưới 6.0)
    - Học sinh mua giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo GIC tại ngân hàng ScotiaBanh 10.000CAD
    - Đóng trước toàn bộ học phí cho năm đầu tiên
    - Khám sức khỏe trước ngày nộp hồ sơ xin visa ít nhất một tuần
    Hạn chế của chương trình SDS
    Rõ ràng nhận thấy chương trình SDS có nhiều ưu điểm hơn khi so sánh với chương trình CES nhung mặt khác điểm IELTS khá cao lại là hạn chế trong chương trình này (số diểm tối thiểu là 6.0 và không kỹ năng nào dưới 6.0). Đây là mức điểm không đẽ đạt được đối với nhiều sinh viên ở những nước nơi mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính. Chính hạn chế này đặt ra yêu cầu cho mỗi sinh viên cần phải rèn luyện trình độ tiếng Anh của mình trước khi đăng ký du học để không chỉ có được visa mà còn là chuẩn bị cho một hành trình dài sắp tới.

    Du học gopal chuyên hồ sơ du học Canada:
    - Sẽ tư vấn học sinh, phụ huynh các thông tin miễn phí.
    - Tư vấn chọn trường có tỷ lệ visa cao
    - Tư vấn chọn trường gần nhà người thân
    - Dịch vụ chuyên nghiệp, trọn gói
    - Làm việc uy tín, tận tâm
    Hãy liên hệ ngay du học Gopal để được hướng dẫn thủ tục và dịch vụ tốt nhất.
    VĂN PHÒNG DU HỌC GOPAL
    Địa chỉ: 117/22 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
    Điện thoại: 0904 30 80 50 (Viber/ Zalo) hoặc 0904 20 90 70 (Viber/ Zalo) hoặc 097 102 6142 (Viber/ Zalo)- 028 6686 0801
     

Chia sẻ trang này

Loading...