63 Stravel

Chức năng của đồng hồ vạn năng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thietbidous, 2 Tháng hai 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      232/14 Đường số 9, Phường 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh, Việt Nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      2 Tháng hai 2023, 0 Trả lời, 189 Đọc
  1. thietbidous

    thietbidous Member

    Đồng hồ vạn năng là thiết bị không thể thiếu được dùng trong những dự án, công trình điện to nhỏ. Cung cấp nhiều chức năng đo lường, kiểu dáng nhỏ gọn, đây được biết đến là bạn đồng hành của nhiều kỹ sư, thợ điện.

    Đồng hồ vạn năng là gì?

    [​IMG]

    Đồng hồ vạn năng hay còn mang tên gọi khác là đồng hồ đo điện, vạn năng kế… trang bị này giúp kiểm tra nhanh và đo lường những thông số như đo dòng 1 chiều, dòng xoay chiều (AC/DC), điện áp, điện trở, kiểm tra diode…

    Bên cạnh đó, một số dòng đồng hồ vạn năng cao cấp cũng chắc chắn đo được điện dung, kiểm tra liên tục hoặc thậm chí là đo nhiệt độ.

    Đồng hồ vạn năng được chia làm 2 dòng phổ thông là đồng hồ vạn năng kim và đồng hồ vạn năng số.

    Đồng hồ vạn năng kim: xuất hiện từ khá lâu, có tên khác là đồng hồ Vom giúp triển khai những chức năng cơ bản như cường độ dòng, hiệu điện thế hay điện trở. Kết quả sẽ hiển thị bằng kim đồng hồ trên thước hình cung.

    Đồng hồ vạn năng kỹ thuật số: bên cạnh các chức năng giống với đồng hồ vạn năng kim, máy đo điện còn sở hữu khả năng đo tần số, cuộn cảm, tự cảm, kiểm tra diode và transistor. Mang thiết kế màn hình LCD giúp đọc kết quả dễ dàng.

    bây giờ, vạn năng kế điện tử được lựa chọn và dùng khá phổ biến. Với những phân khúc giá cùng nhiều thương hiệu khác nhau giúp kỹ sư, thợ điện chắc chắn dễ dàng có.

    Cấu tạo của đồng hồ vạn năng

    Mỗi dòng đồng hồ vạn năng sẽ mang cấu tạo khác nhau, Nhìn chung sẽ bao gồm 3 bộ phận chính sau:

    Màn hình hiển thị: Như đã kể ở trên, đồng hồ vạn năng điện tử sẽ hiển thị bằng màn hình LCD, mang những model sẽ tích hợp đèn nền giúp nhận ra kết quả trong điều kiện thiếu ánh sáng. Đồng hồ vạn năng cầm tay sử dụng màn hình tương tự kim đồng hồ.

    những phím điều khiển: với đồng hồ vạn năng kim là nút xoay và đồng hồ vạn năng số là phím bấm, với ký hiệu rõ ràng.

    Cổng kết nối: thường thì sẽ có 2 chân là COM và mAVΩ để kết nối với dây đo đi kèm.

    Chức năng của đồng hồ vạn năng

    giống như tên gọi của nó, đồng hồ vạn năng có thể vận hành đo nhiều kiểu giá trị khác nhau (phụ thuộc vào từng model).

    các model thông thường sẽ đảm bảo khả năng đo điện áp, điện trở, cường độ dòng, kiểm tra liên tục… những dòng cao cấp của những thương hiệu như Hioki, Kyoritsu hay Sanwa, GW Instek…có thể triển khai được phần lớn những phép đo khác nhau như điện áp AC/DC, đo điện trở, điện dụng, đo chu kỳ, tần số, đo tự cảm, đo thông mạch và thậm chí là cả nhiệt độ.

    1 số cảm biến hay phụ kiện khi gắn thêm vào đồng hồ đo điện cũng giúp đo được các giá trị khác như độ kiềm, độ axit, độ ẩm hơi hay tốc độ gió…

    >>> Tìm hiểu thêm về máy đo độ rung

    Ứng dụng của đồng hồ đo điện trong đời sống

    [​IMG]

    Đồng hồ vạn năng được ứng dụng trong đa phần những ngành nghề, lĩnh vực khác nhau như lắp ráp, cung cấp, sửa chữa thiết bị máy móc hay dùng trong nghiên cứu. Trang bị phát triển thành vật bất ly thân của những ai đang làm trong ngành điện, điện tử.

    Để đảm bảo những máy, linh kiện điện, điện tử hoạt động trơn tru thì các trị số như dòng, điện trở… phải đảm bảo chính xác và phù hợp. Vạn năng kế ra đời hoàn toàn có thể đáp ứng lúc cung cấp chức năng đo với dải đo đa dạng.

    Hay trong lúc kiểm tra, sửa chữa, việc phát hiện lỗi bằng mắt thường hay bằng tay là điều không thể. Sử dụng đồng hồ đo điện giúp đo chỉ số, so sánh và tìm ra chi tiết hỏng hóc nhanh chóng. Tùy vào nhu cầu, mục đích sử dụng mà thợ điện, kỹ thuật viên có thể lựa chọn trang bị đo điện thích hợp.
     

Chia sẻ trang này

Loading...