63 Stravel

Chùa Thiền Lâm Huế – Một bước lạc vào xứ sở Ấn Độ

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi giải trí Đà Nẵng' bắt đầu bởi chau, 31 Tháng mười hai 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      31 Tháng mười hai 2019, 0 Trả lời, 679 Đọc
  1. chau

    chau Guest

    [​IMG]
    Chùa Thiền Lâm Huế

    Nếu bạn là người yêu thích các ngôi chùa hay đơn giản là bạn đang muốn tìm kiếm một điểm vui chơi, chụp ảnh khác lạ cho một ngày cuối tuần nhẹ nhàng thì Chùa Thiền Lâm Huế chính là một gợi ý hoàn hảo. Sở hữu kiến trúc riêng biệt và khác hẳn với các cổ tự ở Huế, chùa Thiền Lâm đã từng khiến nhiều người ngỡ ngàng vì cứ ngỡ đang lạc bước vào ngôi chùa cổ ở Ấn Độ. Chắc chắn bạn cũng sẽ không nằm ngoài số đó khi nhìn thấy ngôi chùa lạ bậc nhất xứ Huế này. Cùng Kha Trần khám phá ngay nhé.

    1.Vẻ đẹp khác lạ của Chùa Thiền Lâm Huế

    Chùa Huế duy nhất thuộc hệ phái Thevarada (Nam Tông)


    Điểm nhấn của ngôi chùa này ngoài những bức tượng Phật vô cùng tinh xảo thì đó chính là lối kiến trúc mang hơi hướng những ngôi chùa ở Ấn Độ. Nhưng nhiều người lại thiên về kiến trúc Thái Lan hay Miến Điện, điều đó cũng đủ cho thấy chùa Thiền Lâm Huế độc đáo và khác hẳn với các ngôi chùa khác ở Huế.

    Khác với những ngôi chùa Phật giáo Bắc Tông với cổng Tam quan dẫn vào vườn thiền như những ngôi chùa khác ở Huế, thì chùa Thiền Lâm lại là ngôi chùa duy nhất có cổng vào mang phong cách Phật giáo Nam Tông nhẹ nhàng. Dù vậy nhưng vẫn không làm mất đi chất thiền, mà được thể hiện rõ nét trong không gian và kiến trúc tại chùa.

    [​IMG]
    Cổng chùa Thiền Lâm theo hệ phái Nam Tông
    Nét đẹp khác biệt của chùa Thiền Lâm ở Huế


    Trước khi vào chùa Thiền Lâm tự, tại ngã ba ở chân đồi, bạn sẽ bắt gặp pho tượng “Thế Tôn khất thực” uy nghiêm, cao 8m trước khi gặp con đường quanh co dẫn vào chùa. Đây cũng là địa điểm check in mà du khách cực kỳ yêu thích và ấn tượng nên bạn cũng đừng bỏ qua khi đến chùa nhé.

    [​IMG]
    Bức tượng “Thế Tôn khất thực” nổi tiếng ở chùa Thiền Lâm của Huế

    Cổng chùa được thiết kế ấn tượng và độc đáo theo phong cách Nam Tông nhẹ nhàng, chạm khắc tinh xảo những biểu tượng Phật giáo. Đường vào chùa được thiết kế, trang trí rất đẹp với 2 bên lối đi được sơn màu vàng đậm nổi bật và thể hiện màu sắc tâm linh chủ đạo của ngôi chùa Huế. Bên trái là tượng Đức Phật Thích Ca đang ngồi toạ thiền dưới sự bảo vệ của Xà Vương.

    [​IMG]
    Nhớ check in “thần sầu” 1 tấm ngay lối đi ở cổng chùa nhé

    Từ cổng đi thẳng vào chùa, bạn sẽ thấy ngay 1 khu vườn nhỏ với bức tượng Đức Phật bằng đồng ở giữa với tư thế đứng uy nghi, xung quanh được bài trí thêm các trụ biểu, tượng, Phật tháp…

    [​IMG]
    Khu vườn nhỏ nhưng uy nghi trong chùa Thiền Lâm

    Ở bên trái khuôn viên chùa, bạn sẽ thấy 1 ngôi bảo tháp màu trắng với đỉnh vàng cao vút và nhọn ở phía trên, thanh thoát giữa nền trời xanh, được gọi là Bảo tháp Xá Lợi. Bảo tháp của chùa Thiền Lâm ở Huế có 2 tầng: tầng dưới là Chánh điện; tầng trên là tôn tri Xá lợi Phật Thích Ca và chư Thánh Tăng. Nếu vào bên trong Chánh điện, bạn sẽ thấy ngay tượng Phật Thích Ca Mâu Ni cao 1,6m trên bảo toạ cao hơn 2m đang ngồi thiền. Xung quanh là những bức tranh mô phỏng cuộc đời của Đức Phật. Phía bên trái là bức tượng sáp mô phỏng Hoà thượng Hộ Nhẫn – người đã lập ra chùa Thiền Lâm Huế, đang ngồi thiền được thiết kế tỉ mỉ y như người thật.

    [​IMG]
    Công trình nổi bật nhất chùa Thiền Lâm chính là Bảo tháp Xá Lợi này đây

    Đi về thêm 7m ở bên trái khuôn viên chùa, bạ sẽ bắt gặp bảo tượng Đức Phật toạ thiền cao 5,2m, được đặt trên bảo đài 3 tầng cao 9m. Thứ 2 là Bảo tượng “Thế Tôn Niết Bàn” nằm dài hơn 7m. Bảo tượng này cùng với bức tượng “Thế Tôn khất thực” bạn đã bắt gặp ở chân đồi mà từ đó Chùa Thiền Lâm Huế còn có tên gọi là “Chùa Phật đứng – Phật nằm”.

    [​IMG]
    Tượng “Thế Tôn niets bàn” ở chùa Thiền Lâm Huế

    Dọc khắp khuôn viên chùa, bạn sẽ luôn thấy những khu vườn tháp uy nghi, hay những hòn non bộ được thiết kế tỉ mỉ. Trong chùa đặt nhiều tượng sư tử theo phong cách Phật giáo Miến Điện, những tháp chuông vàng được sáng tạo từ mẫu chùa tháp ở Thái Lan.

    2. Chùa Thiền Lâm Huế ở đâu?


    Chùa Thiền Lâm ở Huế hiện đang toạ lạc trên đồi Quảng Tế, thôn Thượng 2, phường Thuỷ Xuân, thành phố Huế. Ngôi chùa Huế này vẫn được gọi bằng những cái tên khác như Chùa Phật đứng – Phật nằm, chùa Thiền Lâm tự.

    Đường đi chùa Thiền Lâm Huế

    Từ trung tâm thành phố Huế, bạn di chuyển đến đường Điện Biên Phủ, đi đến cuối đường thì rẽ phải vào đường Thanh Hải. Đi tiếp 1 đoạn đến cuối ngã 3 thì bạn sẽ gặp 1 tượng Phật đứng, lúc này rẽ trái. Từ đấy đến chùa Thiền Lâm Huế cũng không còn xa nhưng bạn hãy hỏi người dân 2 bên đường để được chỉ dẫn cụ thể hơn nhé.

    3. Lịch sử chùa Thiền Lâm Huế


    Chùa Thiền lâm Huế được Hoà thượng Hộ Nhẫn lập ra vào những năm 1960. Trước đó vào năm 1958, Giáo hội đề cử Hoà thượng Hộ Nhẫn từ Tam Bảo về chủ trì chùa Tăng Quang, nhưng Hoà thượng Hộ Nhãn nhận thấy không thích hợp nên đã dựng một am thất nhỏ tại đồi Quảng Tế để tu hành.

    Khi tu hành tại đây, đạo hạnh của ngài không chỉ khiến cho phái Nam Tông nể phục mà cả phái Bắc Tông cũng kính trọng muôn phần. Do đó, họ đã cùng nhau cúng đường để xây dựng nên ngôi chùa Thiền Lâm Huế vào năm 1966, mang phong cách của hệ phái Nam Tông (xuất phát từ Ấn Độ).

    [​IMG]
    Kiến trúc đỉnh tháp nhọn là đặc trưng phong cách chùa Ấn Độ ở Thiền Lâm Huế

    Hai bức tượng nổi tiếng ở chùa Thiền Lâm Huế là tượng “Thế Tôn khất thực” và “Thế Tôn niết bàn” đều do hoà thượng Hộ Nhẫn xây dựng nên.

    4. Gợi ý một số ngôi chùa Huế nổi tiếng khác


    Như Kha Trần đã nói ở trên, số chùa Huế có kiến trúc theo phái Nam Tông như chùa Thiền Lâm Huế là không nhiều, nên nếu bạn đã đi khá nhiều chùa ở Huế thì chắc chắn sẽ bị thu hút bởi ngôi chùa này. Nhưng với những ai còn tò mò về chùa Huế với kiến trúc theo phái Bắc Tông thì ở Huế không thiếu nhé. Sau đây là những ngôi chùa Huế như vậy mà bạn có thể dành chút thời gian để thăm thú.

    Chùa Thiên Mụ


    Trong các ngôi chùa Huế thì đây có lẽ là ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng nhất với các du khách gần xa khi đến Huế. Toạ lạc tại vị trí đẹp và yên tĩnh bên dòng sông Hương thơ mộng, phía xa kia là chân núi Ngự Bình, nên chùa Thiên Mụ – chùa cổ nhất Huế, lại càng trầm lặng và tĩnh mịch.

    [​IMG]
    Chùa Thiên Mụ Huế

    Chùa Thiên Mụ không chỉ là điểm đến tâm linh mà còn là danh lam thắng cảnh vào bậc nhất cố đô Huế và là ngôi chùa có kiến trúc đồ sộ và đẹp nhất Huế. Nếu có dịp đến Huế vào mỗi độ xuân về, bạn đừng quên ghé thăm ngôi chùa Huế cổ này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên hiếm có của nó nhé.

    Chùa Từ Đàm


    Ngôi chùa này toạ lạc tại đường Sư Liễu Quán, phường Trường An, cách thành phố Huế khoảng 2km. Chùa Từ Đàm cổ về lịch sử của nó, nhưng kiến trúc lại khá hiện đại. Tổng thể kiến trúc được xây dựng theo hình thức 3 gian 2 chái và 2 bên đều có lầu chuông, lầu trống. Khuôn viên ngập tràn cây xanh và hoa khiến lòng người rất thanh thản khi đến chốn đức phật linh thiêng này.

    [​IMG]
    Chùa Từ Đàm Huế

    Mỗi năm cứ đến dịp tết, chùa lại tiếp đón rất nhiều lượng khách đến tham quan và cầu an. Khách đến chùa sẽ ghi vào những tờ giấy đỏ mong ước của mình rồi treo lên cây bình an để cầu mong một năm mới may mắn và an lành.

    Chùa Từ Hiếu


    Cách chùa Thiên Lâm Huế không xa lắm là chùa Từ Hiếu, nổi tiếng với các câu chuyện về tấm lòng hiếu thảo của người con là Tổ sư Nhất Định đã từ bỏ cuộc sống trong Cung để cáo lão về rừng để nuôi dưỡng mẹ già và tu hành tại chùa. Đây cũng là ngôi chùa đặc biệt – nơi an nghỉ của các quan thái giám dưới triều đại nhà Nguyễn.

    [​IMG]
    Nét đẹp thơ mộng ở chùa Từ Hiếu

    Ngoài việc gắn liền với câu chuyện về đạo hiếu cảm động, chùa Từ Hiếu còn thu hút khách gần xa nhờ sự kết hợp hài hoà giữa kiến trúc và cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng.

    Ngôi chùa lúc nào cũng đông người đến để cầu mong sức khoẻ cho ông bà, cha mẹ, đặc biệt là hoạt động hái lộc đầu năm đã khiến ngôi chùa trở nên rất nổi tiếng ở Huế.

    Chùa Huyền Không Sơn Thượng


    Cũng như Chùa Thiền Lâm Huế, Huyền Không Sơn Thượng là ngôi chùa hiếm hoi ở Huế được xây dựng theo hệ phái Nam Tông. Ngôi chùa được xây dựng từ năm 1989, chỉ từ một vùng đồi hoang sơ, khô cằn, đầy cỏ dại và xa đồng bằng, với sự nỗ lực của các ni tăng, phật tử, ngôi chùa giờ đây đã trở thành chốn bồng lai tiên cảnh, ngập tràn giữa thiên nhiên trong lành, thanh tịnh.

    [​IMG]
    Huyền Không Sơn Thượng Huế

    Nhờ không gian luôn trong lành và mát mẻ, ngôi chùa đã trở thành nơi du ngoạn của nhiều người dân Huế. Phong cảnh tuyệt đẹp từ những cây cầu bắc qua hồ cho đến vườn hoa luôn nở rộ chính là điểm thu hút nhất ở đây.

    Mọi thông tin về chùa Thiền Lâm Huế cũng như những ngôi chùa Huế nổi tiếng khác đã giúp cho bạn bổ sung vào các điểm tham quan “nhất định phải ghé” khi đến Huế chưa nào. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin về các tour du lịch Huế hay trải nghiệm các ngôi chùa ở Huế trong 1 ngày thì hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 034 454 6789 hoặc email [email protected] để được tư vấn kỹ hơn nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...