63 Stravel

Chu kỳ kinh nguyệt 45 ngày có nguy hiểm đến sinh sản không?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hoancausg, 30 Tháng chín 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      30 Tháng chín 2021, 0 Trả lời, 294 Đọc
  1. hoancausg

    hoancausg Member

    Chu kỳ kinh nguyệt bất thường luôn là nỗi băn khoăn của chị em. Bởi đây chính là “tấm gương” phản ánh sức khỏe sinh lý và khả năng làm mẹ của phụ nữ. Vậy chu kỳ kinh nguyệt 45 ngày có sao không? có ảnh hưởng đến sinh sản? chính là vấn đề chị em đang chờ đợi câu trả lời nhất. Dưới đây các chuyên gia phụ khoa sẽ có những giải đáp cụ thể.


    CHU KỲ KINH NGUYỆT 45 NGÀY CÓ BÌNH THƯỜNG KHÔNG?
    Kinh nguyệt ở nữ giới là một trong những vấn đề bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi: Tâm lý, di truyền, sức khoẻ, sinh hoạt, tác dụng phụ của thuốc, mất cân bằng hoặc suy giảm nội tiết tố trong cơ thể, áp lực cuộc sống...

    Ngoài ra, đối với một chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ rơi vào khoảng từ 21 - 35 ngày. Và những chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn thời gian này và cụ thể là chu kỳ kinh nguyệt 35- 45 ngày thì được coi là kinh nguyệt bất thường.

    [​IMG]


    Khi gặp phải tình trạng chu kỳ kinh nguyệt 45 ngày kéo dài trong 2-3 chu kì liên tiếp thì rất có thể chị em đang mắc phải một số bệnh lý, vấn đề nguy hiểm. Và lúc này chị em cần tiến hành thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa càng sớm càng tốt để được bác sĩ kiểm tra, xác định nguyên nhân và có phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả.


    NGUYÊN NHÂN GÂY RA TÌNH TRẠNG CHU KỲ KINH NGUYỆT 45 NGÀY
    Hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân khiến chị em gặp phải tình trạng chu kỳ kinh nguyệt dài 45 ngày. Và dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến mà chị em có thể tham khảo:


    Do tuổi tác
    Khi chị em đã có tuổi hoặc bước vào giai đoạn mãn kinh thì buồng trứng thường sẽ suy giảm hoạt động, kéo theo tình trạng suy giảm nội tiết tố trong cơ thể (estrogen). Từ đó khiến cho chị em gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt và phổ biến nhất là tình trạng chu kỳ kinh nguyệt kéo dài 45 ngày. Hoặc chị em sẽ gặp phải kinh nguyệt không đều, ít, khoảng cách giữa chu kỳ kinh nguyệt cách xa nhau...


    Do rụng trứng muộn
    Rụng trứng muộn là nguyên nhân phổ biến khiến chu kỳ kinh nguyệt kéo dài 45-50 ngày. Do đó, việc xác định chính xác ngày rụng trứng sẽ giúp chị em không còn cảm thấy lo lắng và hoang mang khi gặp phải tình trạng chu kỳ kinh nguyệt kéo dài.


    Do hội chứng buồng trứng đa nang
    Đây là tình trạng xảy ra khi buồng trứng xuất hiện các khối u nang nhỏ hoặc một túi nang chứa đầy chất lỏng. Những khối u này khiến cho nồng độ hormone trong cơ thể bị thay đổi, từ đó khiến chị em gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt, điển hình là chu kỳ kinh nguyệt kéo dài 45 ngày.

    [​IMG]



    Do cường giáp
    Việc cường giáp hoặc tuyến giáp hoạt động quá mức khiến cho cơ thể tiết quá nhiều hormone, từ đó khiến chị em gặp phải tình trạng mất cân bằng hormone trong cơ thể. Điều này khiến cho cơ thể gặp phải tình trạng chu kỳ kinh nguyệt kéo dài, tim đập nhanh và khó ngủ hơn.


    Do suy buồng trứng nguyên phát
    Đây là tình trạng buồng trứng của chị em ngưng hoạt động bình thường khi bước qua tuổi 40, tình trạng này khiến cho chị em gặp phải vấn đề rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ kinh đến không đều, kéo dài... Tình trạng này cũng khiến cho chị em dễ mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm, khó rụng trứng hoặc khó thụ tinh khiến chị em khó thụ thai hơn.


    CHU KỲ KINH NGUYỆT 45 NGÀY CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG SINH SẢN KHÔNG?
    Kinh nguyệt chịu sự tác động từ hai nội tiết tố nữ là estrogen và progesterone, làm cho niêm mạc tử cung dày lên, có nhiều mạch máu để chuẩn bị đón trứng đã thụ thai vào làm tổ. Nếu không có trứng thì hàm lượng nội tiết tố nữ sẽ giảm xuống mức thấp nhất, niêm mạc tử cung, mạch máu cũng sẽ bong ra và gây tình trạng chảy máu âm đạo và xuất hiện kinh nguyệt.

    Theo các chuyên gia cho biết, vòng kinh bình thường sẽ từ 28 đến 30 ngày, khi chu kỳ kinh nguyệt trên 35 thì là vòng kinh dài và dưới 22 là vòng kinh ngắn. Đối với những trường hợp chu kỳ kinh 45 ngày cũng được xem là vòng kinh dài.

    [​IMG]


    ♦ Nếu không gặp phải bất kỳ các bệnh lý liên quan nào thì chu kỳ kinh 45 ngày vẫn xuất hiện đều. Chị em cần theo dõi và đi khám ngay nếu có biểu hiện bất thường (kinh ra ít, máu kinh có màu đậm hoặc nâu đen, máu kinh có mùi hôi, đau bụng kinh dữ dội...)
    ♦ Nhưng đối với những vòng kinh dài thường chu kỳ rụng trứng cũng thưa hơn bình thường, trứng lép và chất lượng kém hơn. Do đó khả năng thụ thai cũng giảm hơn so với chị em có vòng kinh bình thường; thậm chí nhiều trường hợp không thụ thai (hiếm muộn - vô sinh)
    ⇒ Do đó, việc xác định chính xác thời kỳ rụng trứng cho người có chu kỳ kinh dài sẽ giúp quá trình thụ thai hiệu quả hơn. Ngoài ra, nên sử dụng một số phương pháp hỗ trợ để giúp gia tăng khả năng thụ thai như canh ngày rụng trứng, dùng que thử trứng, siêu âm canh trứng... nếu hơn 1 năm vẫn không có kết quả, hãy đi thăm khám và tìm ra nguyên nhân, điều trị kịp thời.


    XỬ LÝ TÌNH TRẠNG CHU KỲ KINH NGUYỆT 45 NGÀY HIỆU QUẢ
    Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết: Đa số các chị em gặp phải tình trạng chu kỳ kinh nguyệt kéo dài 45 ngày thường chủ yếu do tình trạng rối loạn nội tiết tố trong cơ thể gây ra. Do đó, khì tình trạng này kéo dài trong 2-3 chu kỳ kinh, thì chị em nên xử lý bằng cách phương pháp sau đây:

    [​IMG]
    Bổ sung thêm hoạt chất phytoestrogen từ nguồn thực phẩm tự nhiên hoặc sử dụng các thực phẩm chức năng nhằm cung cấp thêm hormone estrogen cho cơ thể. Giúp cơ thể cân bằng lượng nội tiết tố, từ đó giúp cải thiện tình trạng kinh nguyệt kéo dài một cách hiệu quả.

    [​IMG]
    Sử dụng các loại thuốc để kích thích cơ thể sản xuất hormone estrogen tự nhiên, giúp cải thiện chu kỳ kinh nguyệt hiệu quả. (Chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được hỗ trợ tốt nhất và an toàn nhất)

    [​IMG]
    Chị em nên bổ sung cho mình một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, tránh tình trạng stress, mệt mỏi kéo dài, ngủ đủ giấc, hạn chế sử dụng chất kích thích, rượu bia, đồ ăn cay nóng...

    [​IMG]


    [​IMG]
    Hoạt động thể dục thể thao mỗi ngày, giúp nâng cao sức khoẻ, cải thiện hệ miễn dịch và góp phần điều hoà chu kỳ kinh nguyệt hiệu quả.

    [​IMG]
    Ngoài ra, chị em nên tiến hành thăm khám phụ khoa định kỳ, để được bác sĩ thăm khám và kịp thời phát hiện những bất thường trong chu kỳ kinh cũng như sức khỏe phụ khoa. Từ đó được tư vấn và chỉ định điều trị càng sớm càng tốt.

    Xem thêm thông tin về chúng tôi:
    + Báo Tiền Phong: Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu TPHCM - Luôn vì sự hài lòng của mọi bệnh nhân
    + Dân Trí: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ “vàng” chăm sóc sức khỏe toàn diện
    + Báo Lao Động: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu: Chữa bệnh xương khớp bằng y học cổ truyền
    + Báo Gia Đình: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu: Khám chữa bệnh tận tâm – không lo về chi phí
    + Diễn Đàn Thông Tin Du Lịch: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
    + Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?

    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    - Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
    - Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
    - Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
    - Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     

Chia sẻ trang này

Loading...