63 Stravel

Chư Đăng Ya - Ngọn núi lửa yêu kiều tại Gia Lai

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Hội Du Lịch Việt Nam, 22 Tháng mười hai 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Trung
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      66/5/1, Tôn Thất Thuyết, Phường 16,Quận 4, Hồ Chí Minh, HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      22 Tháng mười hai 2018, 0 Trả lời, 634 Đọc
  1. Chư Đăng Ya - Ngọn núi lửa yêu kiều tại Gia Lai

    Chư Đăng Ya là một núi lửa đã tắt, thuộc địa phận xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai. Nếu như núi Hàm Rồng từ lâu đã là biểu tượng của phố núi Pleiku thì Chư Đăng Ya lại mới được biết tới một cách rộng rãi hai năm trở lại đây – qua Lễ hội Hoa dã quỳ, tổ chức lần đầu vào tháng 11 năm 2017 và lần thứ hai vào ngày 10-13 tháng 11 năm 2018 vừa qua.

    Cũng chính bởi thế mà khi ra mắt, Chư Đăng Ya đã khiến đông đảo du khách phải trầm trồ, yêu mến ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi vẻ đẹp mộc mạc mà quyến rũ lạ kỳ.

    [​IMG]

    Cách thành phố Pleiku chưa đến 30km về phía đông bắc, không giống như đặc trưng của các núi lửa thường đứng một mình, Chư Đăng Ya nằm ngay sát khối núi Chư Nâm bạt ngàn xanh ngút.

    Đường đến đây rất dễ, toàn đường bằng phẳng cả, ô tô hay xe máy đều đi tốt. Có điều cần chú ý chút là đoạn đường vào gần khu vực núi lửa còn là đường đất nên mùa khô đi sẽ có bụi, mùa mưa cẩn thận đề phòng trơn.

    Chư Đăng Ya là một núi lửa thấp và dễ tiếp cận. Như người thiếu nữ của núi rừng, vừa hoang sơ vừa e ấp mà đẹp quyến rũ nồng nàn, du khách đến với núi lửa Chư Đăng Ya có thể thả mình vào không gian ngập tràn nắng và gió của đại ngàn cao nguyên.

    Đồng bào dân tộc trên đây chủ yếu là người J’rai, họ đã canh tác thuần thục trên triền núi và cả trong lòng chảo của miệng núi lửa này.

    [​IMG]

    Nguồn đất bazan từ núi lửa đã mang lại những lớp đất đỏ màu mỡ, cây trồng phát triển xanh tốt, mượt mà. Các bạn có thể leo đến đỉnh miệng núi lửa trong tầm khoảng 30 phút và đường dễ đi vì không hề có cây to hay bụi rậm, đã có đường mòn sẵn. Triền núi phía dân thường trồng cây dong riềng, thậm chí có đoạn đã có bậc đá sẵn để du khách dễ bề lên xuống.

    Nếu đến Chư Đăng Ya ngày thường, các bạn cứ việc chạy thẳng xe máy tới sát chân núi và yên tâm để xe đó mà leo lên khám phá khắp nơi. Còn đi vào mùa Lễ hội Hoa dã quỳ, các bạn sẽ phải ngạc nhiên vì lượng khách tấp nập không ngớt khác hẳn với vẻ yên tĩnh ngày thường.



    Lễ hội mời gọi tất cả mọi du khách, các bạn nếu đi xe máy thì chỉ cần gửi xe ở khu quy hoạch với rất nhiều điểm giữ xe, mức giá 10 ngàn đồng một lượt. Du khách thường đến thăm núi hoặc tham gia lễ hội trong ngày, vì khu vực này còn thưa dân và không có điểm kinh doanh lưu trú.

    Khi không thể khước từ sức hút mãnh liệt của cao nguyên đại ngàn vẫy gọi, hãy một lần đến với lòng núi Chư Đăng Ya - để biết được Tây Nguyên còn những nét đẹp hoang sơ và rực rỡ - như những cánh hoa dã quỳ vàng ươm đầy kiêu hãnh trải khắp núi rừng nơi đây, bạn nhé !

    Xem review đầy đủ của tác giả Thanh Xuân tại: http://bit.ly/2BxKpAG
     

Chia sẻ trang này

Loading...