63 Stravel

Chó thông minh hơn hay mèo thông minh hơn?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi antimeno, 13 Tháng tám 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      200,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      150 Trần Duy Hưng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      13 Tháng tám 2023, 0 Trả lời, 208 Đọc
  1. antimeno

    antimeno Member

    Một trong những cuộc tranh luận sâu sắc nhất trong lịch sử là mèo hay chó thông minh hơn. Cuối cùng, bí ẩn này đã đi đến hồi kết. Một số nghiên cứu cho thấy chó thông minh hơn mèo.
    Đặc biệtcon mèoChúng tôi biết rằng các chủ sở hữu rất quan tâm đến vấn đề này.Chóchủ sở hữu luôn có thể tuyên bố rằng con chó của họ là sinh vật thông minh nhất trên thế giới. Nhưng khoa học hiện đã cung cấp một lời giải thích cho nó. Giờ đây, người ta đã tiết lộ rằng mèo hay chó thông minh hơn.
    Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Frontiers cho thấy rằng chó có nhiều tế bào thần kinh hơn mèo và có thể có năng khiếu trực giác hơn mèo.
    Nghiên cứu được thực hiện bởi một nhóm nghiên cứu tuyển dụng từ sáu trường đại học khác nhau ở Hoa Kỳ, Brazil, Đan Mạch và Nam Phi.
    Chó có nhiều tế bào thần kinh hơn
    Trong nghiên cứu, bộ não của ba loài động vật đã được phân tích.
    Một từ một con mèo, một từ một con chó tha mồi vàng và một từ một con chó lai nhỏ.
    Não chó có khoảng 500 triệu tế bào thần kinh, nhiều hơn gấp đôi so với 250 triệu được tìm thấy trong não mèo, bất chấp sự khác biệt về kích thước của chúng.
    Điều này cho thấy rằng chó có thể có khả năng gấp đôi mèo. Ngoài ra, dựa trên những con số này, các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng chó có trí thông minh gần giống như gấu trúc và sư tử. Mặt khác, mèo nhà có trí thông minh tương đương với gấu.
    Trí thông minh khá khó đo lường, nhưng đếm tế bào thần kinh là cách tốt nhất để đo lường.
    Nhà thần kinh học Suzana Herculano-Houzel nói với National Geographic: “Nơ-ron là đơn vị tính toán cơ bản . "Bạn càng tìm thấy nhiều đơn vị trong não, con vật càng có khả năng nhận thức cao hơn."
    Herculano-Houzel giải thích rằng để đo các tế bào thần kinh, "lấy bộ não và biến nó thành một món súp", dẫn đến một loạt các hạt nhân lơ lửng từ các tế bào thần kinh cho phép các nhà nghiên cứu ước tính số lượng tế bào thần kinh.
    Nghiên cứu này xem xét các tế bào thần kinh từ vỏ não vì đây là phần não điều khiển quá trình ra quyết định và giải quyết vấn đề, cùng các chức năng khác. Để tham khảo, con người chúng ta có số lượng tế bào thần kinh lớn nhất trong vỏ não, ở mức 16 tỷ.
    Xem thêm: dịch vụ trông giữ thú cưng
     

Chia sẻ trang này

Loading...