63 Stravel

Chó không có răng thì không cắn, hoặc Cách chăm sóc răng cho chó

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chanchancom, 4 Tháng tám 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      200,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      150 Trần Duy Hưng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      4 Tháng tám 2023, 0 Trả lời, 221 Đọc
  1. chanchancom

    chanchancom New Member

    Răng là công cụ số một của chó, và vì chúng không thể dễ dàng thay răng bằng răng giả không giống như con người nên cần chú ý vệ sinh răng miệng đúng cách. Đánh giá thấp sự chăm sóc có thể gây hậu quả nghiêm trọng.
    Theo nghiên cứu của Viện Khoa học Waltham Petcare, hơn 80% chó mắc bệnh nha chu mà nguyên nhân chính là do mảng bám răng.
    "Viêm nướu, còn gọi là viêm nướu, và sau đó là viêm bộ máy nâng đỡ răng, viêm nha chu, là những bệnh phổ biến nhất ở khoang miệng của chó. Chúng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cả trong khoang miệng và ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe tổng thể và gây ra một căn bệnh nghiêm trọng, trong những trường hợp cực đoan, thậm chí đe dọa đến tính mạng của động vật," MVDr nói. Zbyněk Lonský, chủ tịch Hiệp hội nha sĩ thú y Séc.
    Trong nghiên cứu lớn nhất thuộc loại này ở Waltham, họ đã chỉ ra mối liên hệ đáng ngạc nhiên giữa kích thước của một giống chó và khả năng mắc bệnh nướu răng của chúng. Nghiên cứu đã phân tích hồ sơ y tế của hơn ba triệu con chó thuộc 60 giống chó phổ biến nhất.
    Hóa ra các giống chó nhỏ rõ ràng dẫn đầu bảng xếp hạng này, dễ mắc bệnh nướu răng hơn các giống chó lớn gấp 5 lần. Đồng thời, các giống chó nhỏ là lĩnh vực của những nhà lai tạo ít kinh nghiệm hơn, bởi vì chúng có xu hướng dễ quản lý hơn. Mặt khác, những người chăn nuôi ít kinh nghiệm hơn có nhiều khả năng bỏ bê việc chăm sóc răng miệng. Ngoài ra, các giống chó rất phổ biến ở nước ta, chẳng hạn như chó chăn cừu Shetland, chó papillons, chó xù nhỏ (đồ chơi), dachshunds hoặc thậm chí là chó lai, là những giống chó rủi ro nhất.
    Bệnh nướu răng phát triển dần dần, nhưng nếu được phát hiện sớm, nó có thể được phát hiện và chữa khỏi. Tuy nhiên, thông qua phòng ngừa, chúng ta có thể tránh được nguy cơ không phát hiện bệnh kịp thời và không thể điều trị dứt điểm.
    Con chó càng sớm quen với việc kiểm tra răng miệng thường xuyên thì càng tốt. Việc kiểm tra không nên gây khó chịu cho chó, cho dù bạn tự làm hay bác sĩ thú y. Nướu phải có màu hồng và răng phải trắng với sự đổi màu tối thiểu. Cao răng có thể hình thành rất kín đáo, vì vậy việc kiểm tra khoang miệng thường xuyên là điều cần thiết.
    MVDr chỉ ra: "Mùi đặc biệt từ khoang miệng và bất kỳ vấn đề nào với lượng thức ăn nên là lý do để chủ chó đến gặp bác sĩ thú y ngay lập tức". Zbyněk Lonský, chủ tịch Hiệp hội nha sĩ thú y Séc.
    Các triệu chứng của vấn đề:
    hôi miệng (một dấu hiệu cảnh báo thường bị bỏ qua),
    chỉ nhai một bên miệng,
    khó khăn trong ăn uống (thức ăn rơi ra khỏi miệng),
    thiếu quan tâm đến đồ chơi yêu thích khác,
    tránh chạm vào mũi hoặc đầu,
    hắt hơi hoặc sổ mũi,
    tiết nước bọt quá nhiều, có thể có lẫn máu,
    giảm cân,
    sưng dưới mắt hoặc trong miệng,
    tụt nướu để lộ cổ răng,
    xa cách và thờ ơ.
    Làm thế nào để đánh răng cho chó?
    Đánh răng thường xuyên là cách phòng ngừa tốt nhất. Nhưng rõ ràng là ban đầu lũ chó sẽ không thích lắm. Do đó, điều quan trọng là phải tiến hành cẩn thận, từng bước một, cho đến khi con chó quen với việc đánh răng và có thể nó sẽ trở thành một trải nghiệm thú vị đối với nó.
    Bạn sẽ cần bàn chải có kích cỡ phù hợp, kem đánh răng dành cho chó và một nơi mà bạn và chú chó sẽ không bị phân tâm. Đối với chó nhỏ, sử dụng bàn chải dành cho trẻ em , đối với chó vừa và lớn, sử dụng bàn chải dành cho người lớn. Trong cả hai trường hợp, hãy chọn bàn chải có độ cứng trung bình. Đối với các giống nhỏ, sử dụng bàn chải nhỏ đặc biệt.
    Ban đầu, chỉ đánh răng trong thời gian ngắn và vào một thời điểm định trước để chó quen với thói quen này. Đảm bảo chó đã quen với từng bước vệ sinh cá nhân, đồng thời khen ngợi và thưởng cho chó nếu có hành vi tốt.
    Bạn cũng có thể bổ sung cho việc chăm sóc răng miệng của mình bằng các phương pháp điều trị phù hợp, chẳng hạn như dòng sản phẩm DentaStix từ Pedigree. Nhai thức ăn vặt với Triple Action giúp giảm đến 80% sự hình thành cao răng và đến cả những nơi khó tiếp cận. Các món ăn của DentaStix chứa ít hơn hai phần trăm chất béo và không chứa màu, hương vị hoặc đường nhân tạo.
    5 lời khuyên từ Pedigree để có răng và nướu khỏe mạnh
    * Chăm sóc răng miệng cho chó của bạn hàng ngày. Bạn cũng có thể kết hợp đánh răng với điều trị nha khoa.
    * Chó trên 3 tuổi nên được khám bởi nha sĩ thú y, người sẽ đề xuất cách chăm sóc phù hợp chính xác.
    * Nhờ bác sĩ thú y khám răng cho chó ít nhất mỗi năm một lần.
    * Chỉ cho chó ăn vặt và đồ chơi an toàn cho răng.
    * Thưởng cho chó, chẳng hạn như phần thưởng từ dòng sản phẩm DentaStix của Pedigree, loại thức ăn mà chó thích thú đồng thời giúp nướu và răng khỏe mạnh.
    Xem thêm: cửa hàng thú cưng
     

Chia sẻ trang này

Loading...