63 Stravel

Chơ hoa tết lớn nhất miền bắc

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Bắc' bắt đầu bởi 123didulich, 5 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      thanh đa ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      5 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 447 Đọc
  1. 123didulich

    123didulich New Member

    Có phải khi du khách đến tham quan làng Hoa Mê Linh như đang lạc vào thiên đường sắc màu của muôn loài hoa?
    Đúng vậy, vì làng hoa sở hữu sự trong lành mát mẻ của không khí. Và đặc biệt là làng hoa có những cánh đồng hoa rộng lớn. Và ngày nay nó đã trở thành một địa điểm thu hút du khách. Đặc biệt là khách du lịch yêu mến hoa rất hay đến tham quan.

    [​IMG]
    Làng Hoa Mê Linh Vĩnh Phúc có gì mà hấp dẫn
    Làng Hoa Mê Linh dường như chỉ để dành riêng cho những du khách có tâm hồn lãng mạn. Đến với làng hoa bạn sẽ bị choáng ngộp ngay từ con đường dẫn lối vào vườn. Hai bên bạt ngàn những ruộng hoa luống hoa khiến cho bạn như lạc vào thiên đường hoa. Nơi đây là nơi tập họp đa màu sắc với đủ gam màu như đỏ, hồng, vàng, trắng… Vô tình tạo nên bức tranh thiên nhiên rực rỡ và đầy cuốn hút.

    Làng hoa đầy ắp những màu sắc như violet, lay ơn, mimosa, cúc, hồng Đà Lạt, hồng Pháp, thược dược, hoa huệ… Tô điểm thêm sắc màu cho huyện Mê Linh, vốn từ xưa đến nay toàn màu xanh của đất và rau củ quả. Cái nghề nông mà là nguồn thu nhập chính cho người dân nơi đây. Làng Hoa nhộn nhịp nhất vào dịp bình mình sáng. Vì rất nhiều nơi kinh doanh hoa đến đây để mua hoa mang về kinh doanh.

    [​IMG]
    Nếu thực sự bạn đang có 1 kế hoạch đi du lịch nghỉ dưỡng đổi gió để chụp hình check in. Thì hãy tìm đến với làng hoa Mê Linh nhé, chắc chắn nó sẽ khiến bạn bị chìm trong không gian đầy sắc màu rực rở.

    [​IMG]
    Làng hoa Mê Linh Vĩnh Phúc ở đâu?
    Làng hoa Mê Linh Vĩnh Phúc thuộc xã Mê Linh, Huyện Mê Linh, Tỉnh Vĩnh Phúc. Cách phí Bắc Hà Nội gần 30km. Nơi đây trồng hoa nổi tiếng hoa hơn 10 năm nay. Các làng hoa thường tập trung chủ yếu ở các xã như Lê Minh, Tiền Phong, Văn Khê, Tráng Việt… Với tổng diện tích trồng hoa lên đến 244 ha.

    [​IMG]
    Nguồn gốc Làng Hoa Mê Linh Vĩnh Phúc
    Ngày xưa ở Mê Linh Vĩnh Phúc chủ yếu trồng các loại nông sản là chính. Đó là lúa và các loại rau nhằm cung cấp cho thị trường Hà Nội và xuất khẩu Việt Nam. Vào những ngày đầu thập niên 90, Mê Linh chuyển dần sang lĩnh vực trồng hoa. Đến giữa thập niên, người dân mở rộng quy mô trồng hoa nâng tổng diện tích khai thác lên 2ha. Và hiện nay tổng diện tích khai thác trồng hoa nơi này hơn 244ha.

    Làng Hoa Mê Linh Vĩnh Phúc thời gian đầu chỉ tập trung nghiên cứu, trồng hoa hồng Đà Lạt trên các cánh đồng lúa. Từ đó lan rộng ra cả thôn cả xóm đến cả xã và huyện. Quy trình trồng rất phực tạp và tốn rất nhiều công đoạn. Ví dụ như: cắt ghép cành hoa hồng với cây tầm xuân, đợi cây khỏe phát triển rồi nhân giống. Sau đó trồng, bón phân, phun thuốc, tỉa cành, buộc nụ… Cuối những năm 90, người dân ở đây bắt đầu phát triển hoa hồng không gai. Cho nên ngày nay Mê Linh là vùng đất cung cấp đa dạng giống hoa không thua gì Đà Lạt.

    Ở Mê Linh hiện có trồng nhiều loại giống hoa hồng như; hồng cảnh, hồng cổ Sa Pa, hồng bụi, bonsai.. Các loại hoa hồng nhập Italia, Pháp, Hà Lan, Thái Lan, Trung Quốc… Người dân ở đây chịu khó nghiên cứu và đột phá về giống cây. Ví dụ như giống Thái Lan hoa bầu, hoa Rupinet, Zupini… vừa đẹp lại có giá trị kinh tế cao. Họ còn là đại lý thu mua hoa để kinh doanh bán lại.

    [​IMG]
    Đi tham quan làng hoa vào thời điểm nào là họp lý?
    Bạn có thể đến tham quan làng hoa Mê Linh vào tất cả các thời điểm trong năm. Nhưng đẹp nhất có lẻ là từ tháng 12 dến tháng 3 hàng năm. Thời điểm này, các loài hoa thi nhau khoe sắc thắm, vì nó là thời điểm chuẩn bị đón xuân về. Cho nên khi tham quan làng hoa vào thời điểm này bạn sẽ được khám phá trọn vẹn những cung bậc sắc màu rực thẳm. Tuy nhiên làng hoa Mê Linh quanh năm đều đẹp. Mỗi mùa, mỗi tháng đều mang vẻ đẹp của những loài hoa riêng biệt.

    [​IMG]
    Đi đến làng hoa Mê Linh bằng phương tiện gì?
    Làng hoa Mê Linh cách phía Bắc Hà Nội tầm 30km, thuộc xã Mê Linh, huyện Mê Linh, tĩnh Vĩnh Phúc, ven quốc lộ 23B. Làng hoa tập trung chủ yếu ở các xã như Lê Minh, Tiền Phong, Văn Khê, Tráng Việt…Vì làng hoa Mê Linh không xa Hà Nội nên việc di chuyển đến đây cũng rất dễ dàng và thuận tiện. Bạn có thể chọn đi bằng ô tô, xe máy hoặc xe buýt.

    [​IMG]
    Xe máy:
    • Xe máy chính là phương tiện được giới trẽ yêu thích nhất vì nó vừa thích hợp, vừa thỏa đam mê chinh phục những cung đường. Nếu đi bằng cách di chuyển này, bạn chạy theo hướng lên sân bay Nội Bài. Qua cầu Thăng Long rồi rẽ phải vào khu công Nghiệp Thăng Long. Tại đây bạn đi tiếp thêm chừng 5 km nữa là đến nơi.
    Ô tô:
    • Bạn tới bến xe Mỹ Đình là bắt được xe lên Vĩnh Phúc. Có rất nhiều chuyến xe chạy tuyến Hà Nội – Vĩnh Phúc với khung giờ khác nhau nên bất kể giờ nào bạn cũng đi được. Tuy nhiên, tốt hơn hết hãy liên hệ đặt trước để tránh tình trạng hết vé. Một số hãng xe cho bạn lựa chọn như: Xe Hải Vân Express, Xe Quang Thắng giá vé dao động từ 70.000 – 80.000 đồng.
    Xe buýt
    • Nếu đi xe buýt đến làng hoa Mê Linh, bạn nhớ bắt đúng tuyến xe 07 nha. Đi xe buýt chỉ mất 10.000 – 15.000 đồng thôi nhưng thời gian chờ rất lâu.
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Loading...