63 Stravel

Chiêm Ngưỡng Vẻ Đẹp Ấn Tượng Của Thác Nước Sông Rhine

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 13 Tháng năm 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      13 Tháng năm 2020, 0 Trả lời, 387 Đọc
  1. Thác nước sông Rhine không chỉ là quà tặng kỳ diệu mà thiên nhiên đã ban tặng cho quốc gia Thụy Sĩ mà nơi này còn được mệnh danh là 1 trong 10 thác nước đẹp nhất toàn cầu do CNN bình chọn. Mua vé máy bay đi Thụy Sĩ giá rẻ và khách du lịch sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều lôi cuốn
    Cách di chuyển đến thác nước sông Rhine

    Để đến với thác Rhine, các bạn có thể chọn cách di chuyển từ thành phố du lịch Zurich Thụy Sĩ hoặc từ Konstanz của Đức để đi qua.

    Nếu hành khách chọn xuất phát từ Zurich thì hành trình sẽ là con đường qua đến Winterthur rồi sang thác Rhine. Con đường này dài khoảng 45km và mất không đến 1 tiếng nên việc đi về trong ngày là rất dễ dàng. Khách du lịch có thể đi bằng tàu, xe hơi đều rất thuận lợi và dễ dàng. Nhưng nếu chọn cách đi hoặc về từ sân bay Zurich thì lại còn gần hơn nữa vì khoảng cách được rút ngắn chỉ còn 35km.

    [​IMG]

    Tổng thời gian hành khách Thụy Sĩ ghé thăm thác và dạo chơi bên bờ sông, lâu đài và thị trấn chỉ mất khoảng 3-5 tiếng. Nhưng nếu khách du lịch có ý muốn nghỉ lâu hơn để chiêm ngưỡng hoàn toản cảnh thác qua những khoảng khắc khác nhau trong ngày, chờ hoàng hôn, đón bình minh và có thời gian dạo chơi qua những cung đường nên thơ thì có thể nghỉ lại nhà nghỉ ngay pháo đài cạnh thác hoặc bất cứ khách sạn, nhà nghỉ ven sông tuyệt đạp nào…

    Đặt mua vé máy bay đi Zurich để có tour du lịch hấp dẫn và quyến rũ

    Thác nước sông Rhine - thác nước lớn nhất châu Âu

    Thụy Sĩ được biết tới là đất nước châu Âu có diện tích khiêm tốn nhưng lại cực kì nổi tiếng bởi những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Khi đến đây là vùng đất của khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục, từ những ngọn núi cao, quanh năm phủ đầy tuyết trắng như đỉnh núi đẹp nhất thế giới Matterhorn đến nóc nhà của châu Âu - đỉnh Jungfrau hay các hồ nước xanh lè làm say lòng bao du khách. Và thác nước sông Rhine cũng là điểm đến có chỗ đứng cần thiết trong số những kỳ quan thiên nhiên nổi bật nhất của Thụy Sĩ.

    [​IMG]

    Thác nước của sông Rhine nằm tại vùng thượng Rhine - nằm tại khu vực biên giới giữa Schaffhausen và Zurich. Với chiều rộng 152 mét, cao 22 mét, đây không chỉ là ngọn thác lớn nhất Thụy Sĩ mà còn là thác nước lớn nhất châu Âu. Theo những nghiên cứu địa chất và thì thác nước lừng danh này được hiện ra từ kỷ băng hà sau cùng, nghĩa là đã có cách đây khoảng 14 đến 17.000 năm.

    Mùa đông ở Thụy Sĩ không chỉ khiến cho khung cảnh nhiều nơi trở thành tiên cảnh chốn trần gian mà còn góp phần tạo nên cảnh quan hùng vĩ của thác sông Rhine. Bởi vì vào thời gian này, lưu lượng nước trung bình là 250m3, Ngoài ra vào mùa hè, lưu lượng nước trung bình lên đến 600m3. Bình thường thì các dòng chảy cao nhất từng đo được là 1.250m3/giây.

    Nước chảy mạnh nhất tại thác nước sông Rhine là vào mùa tháng 5 đến tháng 7. Nước sông có lúc dâng đầy và chảy mạnh ào ạt vào vách núi nhưng cũng có lúc chảy êm ắng, hiền hậu hòa và phẳng lặng như mặt nước hồ mắt ngọc Blausee lừng danh. Có thể nói rằng hình ảnh ngoạn mục của dòng nước từ thác nước hùng vĩ với dòng chảy ào ạt đổ xuống thung lũng hẹp, bọt nước bắn tung toé tạo nên khung cảnh hùng vĩ đến khó tin.

    Đến với tại đây hành khách không thể bỏ dở cơ hội trải nghiệm đi thuyền trên sông Rhine hành khách sẽ thu vào tầm mắt vẻ đẹp hoành tráng của dòng sông Rhine cũng như các quan cảnh thơ mộng ở cả hai phía bên bờ sông đã thu hút rất nhiều lượt du khách mỗi năm. Mua vé máy bay đi Geneva đến với nơi đây và khách tham quan sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều hấp dẫn

    [​IMG]

    Nếu du khách đến thăm địa điểm du lịch Thụy Sĩ nhiều người biết đến này vào mùa hè thì cách dạo chơi tiện nhất là làm một chuyến du lịch trên du thuyền dọc sông Rhine. Trong khi, lái xe, đi xe đạp hoặc đi bộ để dạo quanh khu vực này cũng là những trải nghiệm tuyệt nhất ở quốc gia châu Âu xinh đẹp mà bất cứ ai cũng nên thử ít nhất một lần.

    [​IMG]

    Bởi vì thác nước sông Rhine Thụy Sĩ không chỉ là một điểm du lịch nhiều người biết đến của Thụy Sỹ, thú vị hàng triệu du khách ghé thăm bởi vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ mà khi đến đây còn sở hữu những cảnh quan thiên nhiên và nhân tạo tuyệt đẹp khác. Đó chính là lâu đài Laufen nằm bên cạnh dòng thác lừng danh với lối kiến trúc độc đáo có từ thời Trung cổ. Khu vực bao quanh còn có một nhà hàng và khách sạn với view siêu yêu để đáp ứng bạn. Càng thuận lợi hơn nữa khi ngay bên dưới lâu đài còn có một tuyến đường sắt với nhà ga được nối trực tiếp với lâu đài thông qua lối đi bộ.

    tìm hiểu mua vé máy bay từ hà nội đi Hungary và du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị

    Một ngày du ngoạn ở thác nước sông Rhine

    Thụy Sĩ không chỉ là địa điểm du lịch nhiều người biết đến với những chiếc đồng hồ đắt đỏ mà còn bởi mức sống cao bậc nhất toàn cầu hay có không khí trong lành mà còn luôn nằm trong top những quốc gia đáng sống nhất thế giới với hàng chục địa điểm đẹp như tranh vẽ. Từ thủ đô Bern thâm trầm, kiêu sa, Lucerne hấp dẫn đến thị trấn Zermatt như bước ra từ cổ tích hay vùng Interlaken Thụy Sĩ - thị trấn giữa các hồ nước xanh lè đều mê hoặc lòng người. Nhất là có những nơi chiếm hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp như tranh vẽ lại được điểm tô thêm bởi vô số công trình kiến trúc nhuốm màu cổ đại. Chỉ cần đi qua trạm kiểm soát biên giới vài cây số để đến TP Schaffhausen là một trong những vùng đất đó xuất hiện trước mắt bạn: thác nước sông Rhine.

    [​IMG]

    TP Schaffhausen Thụy Sĩ nằm ngay cạnh dòng sông Rhine. Dù vậy đọan sông này lại hạn chế cho tàu thuyền lưu thông vì có nhiều đá ghềnh. Đi theo dọc dòng sông về hướng Ðông, khách tham quan Thụy Sĩ sẽ bắt gặp gỡ hai hồ lớn thông nhau với một trong số đó là hồ Bodensee - được tạo thành do những con suối từ núi đổ xuống. Hồ nước này cũng được xem là nơi bắt nguồn của sông Rhine. Từ đây đi về hướng Tây, du khách sẽ đến được thành phố Basel xinh đẹp. Mua vé máy bay đi Budapest đến với quốc gia xinh đẹp của Châu Âu và bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều độc đáo

    [​IMG]

    Schaffhausen được biết đến là một TP nhỏ với dân số chỉ 33,500 người (2005) nhưng lại là thủ phủ của một bang cùng tên ở Thụy Sĩ. Nếu các bạn đi xe ngang qua đây, đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưởng những tòa kiến trúc xây theo kiểu thời Phục Hưng có phần mặt tiền trang trí hoa văn đặc trưng cùa thời kỳ này nhé.

    Mỗi ngày có hàng chục ngàn người đến Schaffhausen nhưng không chỉ vì họ muốn tour du lịch TP cổ mà còn để ngắm cảnh và du ngoạn trên sông ngay cạnh thác nước sông Rhine (còn gọi là Rhine Falls). Đây là đoạn mà sông Rhine bị một dãy đá ngầm chặn ngang và dòng nước nóng lòng muốn vượt qua dốc đá nên đổ xuống rồi biến thành thác nước ầm ầm tung bọt trắng xóa. Đây cũng là đoạn mà dòng sông bị bờ đá chặn đứng nên đổi dòng chảy về hướng Nam. Phía Bắc của thác nước có một cây cầu cổ xây bằng gạch đỏ bắc ngang dòng sông cũng hấp dẫn đông du khách ghé thăm.

    [​IMG]

    Thông thường các bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ khắc ghi tại thác nước sông Rhine để ngắm cảnh thác và ăn trưa. Cách thác khoảng 500 mét về phía nam, có một nhà hàng fast food. Các bạn đến đây, sau khi đã ngắm cảnh và dạo chơi quan thác có thể băng qua một cây cầu để xuống nhà hàng để thưởng thức những món ăn ngon, đặc trưng của ẩm thực Thụy Sĩ và còn được nhìn thấy cảnh tượng từng đàn cá đang bơi lội mặc dầu nước đang chảy xiết. Đặt mua kinh nghiệm mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ đến với xứ cờ hoa và hành khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị

    [​IMG]

    Còn gì lôi cuốn hơn khi vừa được ăn món ngon vừa được ngắm toàn cảnh thác nước liên tiếp đổ nước trắng xóa rất hùng vĩ. Nhất là ở ngay giữa dòng thác còn có một hòn đảo nhỏ nhô lên cao, trên chóp đá có cắm quốc kỳ của Thụy Sĩ với nền đỏ chữ thập trắng. Nếu quan sát kỹ, khách tham quan còn thấy ngay dưới bờ nước sát đảo có một chiếc thuyền nhỏ đậu nơi đó để đưa hành khách ra để lên đảo chơi.

    [​IMG]

    Một điều cũng khá hấp dẫn và khác biệt đó chính là nhà hàng nằm gần thác nước không chỉ phục vụ các món ăn đặc trưng của Thụy Sĩ, thức ăn nhanh như món hamburger và hot dog mà còn kiêm luôn tác dụng là quầy bán vé du thuyền ra đảo và vé vào cửa của nhiều chuyến tham quan quyến rũ khác tại thác nước sông Rhine như thăm tòa lâu đài cổ tuyệt đẹp Laufen cạnh đó. Chỉ dẫn phí đổi vé Eva Air dễ dàng tại Aivivu

    [​IMG]
    Sau khi ngắm cảnh và tìm hiểu vẻ đẹp của dòng thác Rhine kết thúc, cũng là lúc chiều dần buông. Lúc này các bạn nên qua cầu trở lên bờ và men theo những con đường lên trên triền núi vừa để dạo chơi vừa tận hưởng bầu không khí trong lành và hòa mình vào không gian tươi đẹp, thoáng đãng ở đây. Ngoài khu công viên với hoa cỏ được để mắt vô cùng chu đáo, tại đây còn có sự hiện diện của những quán bán kem, nước ngọt, bánh kẹp tàn ong waffle hay hot dog,... Khá quyến rũ vị giác nên khách du lịch nhớ đừng chân để mua ăn thử nhé.

    Vài nét về dòng sông Rhine

    Sông Rhine hay sông Rhein, còn được gọi là sông Ranh (phiên âm Rai-nơ) được xem là dòng sông huyết mạch của châu Âu. Sông bắt nguồn từ dãy Alps hùng vĩ và đi qua nhiều nước nước như Áo, Pháp, Đức, Thuỵ Sĩ… để khi đến gần TP cảng Rotterdam của Hà Lan thì đổ vào Bắc Hải.

    [​IMG]

    Sông Rhein còn là một trong những con sông lớn nhất thế giới với chiều dài khá tuyệt hảo, khoảng 1.320 km và diện tích lưu vực là 224.000 km2. Sông Rhine có lượng nước rất dồi dào, nhất là vào mùa xuân khi băng tan và dòng nước từ trên đỉnh núi chảy hòa vào sông.

    Dòng sông Rhine khi đến Thuỵ Sĩ, chảy về phía Tây Bắc đến khu Basaerl được gọi là khu vực thượng lưu. Đoạn sông đi qua quốc gia có nhiều núi cao và hồ nước xinh đẹp này có lòng sông tương đối chật hẹp, độ nghiêng lớn và dòng chảy xiết. Dòng sông tiếp tục chảy qua hồ Boton được vài km nữa thì nước bắt đầu chảy mạnh dần lên và tạo nên dòng thác Rhine hùng vĩ với nước chảy xiết và có độ dốc khoảng 25 m, rộng 110 m, được mệnh danh là dòng thác lớn nhất châu Âu. Lúc này nước chảy ào ạt đổ xuống thung lũng hẹp, từng khối bọt nước bắn tung toé tạo nên một phong cảnh ngoạn mục làm say lòng khách du lịch. Mua vé máy bay tại dai ly china airlines đến với khi đến đây và bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều lôi cuốn và hấp dẫn
     

Chia sẻ trang này

Loading...