Chia Sẻ Từ A – Z Chuyến Du Lịch Đà Nẵng – Cù Lao Chàm – Núi Thần Tài Của Gia Đình Tôi

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng' bắt đầu bởi dulich, 13 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      13 Tháng sáu 2018, 1 Trả lời, 907 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Đầu tháng 6 gia đình tôi có chuyến đi chơi rất vui và nhiều bất ngờ. Bạn bè tôi có hỏi kinh nghiệm cũng như chi tiết đi như thế nào. Nhân đây, tôi chia sẻ từ A đến Z chuyến du lịch Đà Nẵng – Cù Lao Chàm – Núi Thần Tài của nhóm chúng tôi. Hy vọng sẽ giúp ích cho mọi người, đang lên kế hoạch đi du hí trong hè này.
    [​IMG]

    Thành phố biển Đà Nẵng. Nguồn ảnh: NVCC

    Quá trình chuẩn bị cho chuyến du lịch hè
    Mọi năm tôi vẫn hay tổ chức cho người thân và anh chị em làm trong xưởng nhà tôi, đi chơi xa vào dịp hè. Lúc trước, dù đi chơi vài người hay tổ chức cho mấy chục anh em, tôi cũng tự đặt vé tất tần tật, đâm ra rất tốn thời gian, từ hỏi giá đến tham khảo hết chỗ này đến chỗ kia vì sợ hố, mà chi phí đội lên rất nhiều vì mình là khách vãng lai nên sẽ bị chặt chém đủ kiểu. Rút kinh nghiệm sau vài lần, tôi chọn đặt tour trọn gói, vừa đơn giản vừa tiết kiệm. Nhóm tôi đi lần này có hơn mười người, trong đó có hai bé nhỏ. Tôi đặc biệt lưu ý để bên tour sắp xếp chương trình và xe đưa rước để các bé không bị mệt.

    Thuận theo số đông, đoàn tôi chọn miền Trung mà cụ thể là Đà Nẵng, Cù lao Chàm Quảng Nam là điểm đến hè này.

    Ngày khởi hành dự kiến là 4/6, nhưng gần ngày đi thời tiết miền Trung rất xấu, áp thấp nhiệt đới khiến biển động, các bạn bên tổ chức tour khuyên chúng tôi nên dời ngày khởi hành để chương trình đi được trọn vẹn và an toàn. Vậy là ngày 5/6 đoàn tôi miền Trung thẳng tiến. Trời quả thật không phụ lòng người, đến Đà Nẵng, nắng đẹp chào đón cả nhà.

    Hành trình chi tiết 4 ngày 3 đêm
    Ngày đầu tiên : Tp.HCM _ Đà Nẵng
    Lịch trình : Bà Nà Hills – Biển Mỹ Khê – Công viên châu Á

    Nghe theo lời khuyên của bạn tư vấn tour, cả nhóm quyết định tự ra sân bay để tiết kiệm chi phí đón tiễn. Sau hơn 1 tiếng bay, chúng tôi có mặt tại Đà Nẵng, bạn Hướng dẫn viên cầm cờ công ty đã đứng chờ sẵn để đón đoàn, niềm nở hỏi thăm mọi người. Nhìn thấy thời tiết đẹp, chuyến bay đúng giờ ai cũng phấn chấn.

    Xe đưa chúng tôi đến Bà Nà Hills, đoạn đường từ trung tâm thành phố lên đến đỉnh Bà Nà quả là thắng cảnh, có núi có biển có đèo, cả đoàn ai cũng trầm trồ, cảnh đẹp, không khí trong lành mát mẻ.

    [​IMG]

    Nhà chúng tôi lúc vừa đến Bà Nà Hills. Nguồn ảnh: NVCC

    Sau khi trải nghiệm đi cáp treo khoảng 15 phút, ngắm núi non, rừng già, cả con suối Hồng và nhìn thấy cả biển, gia đình tôi đã đặt chân đến Bà Nà. Không khí mát mẻ lạ thường, dù ban trưa mà cũng không có nắng gắt, lại còn có mây bay nữa. Đến đây, chúng tôi chia ra, vui chơi ăn uống tùy sở thích sau khi bạn hướng dẫn viên đã chỉ sơ qua.

    [​IMG]

    Chụp ảnh kỉ niệm tại Làng Pháp. Nguồn ảnh: Internet

    [​IMG]

    Thành viên nhí thích thú với bảo tàng tượng sáp. Nguồn ảnh: NVCC

    [​IMG]

    Dù đi hành trình dài, em bé không bị mệt. Nguồn ảnh : NVCC

    Người thì đi chụp hình, ngắm cảnh làng Pháp, vườn hoa tình yêu, tôi thì đi viếng chùa, Lầu Chuông, tượng Phật, còn mấy bé thì theo bố mẹ đi thẳng đến khu trò chơi Fantasy Park theo hướng dẫn của bạn hướng dẫn viên. So với ba năm trước đến đây, tôi thấy Bà Nà bây giờ đẹp hơn nhiều, nếu muốn chơi hết chắc phải tốn vài ngày.

    Đến giờ ăn trưa mọi người tập trung ở khu nhà hàng buffet Pháp, ở đây có khoảng hơn 14 nhà hàng, giá vé trung bình từ 180.000đ đến 250.000đ/người, đồ ăn đa dạng từ Âu đến Á.

    Đến chiều, cả đoàn di chuyển xuống núi bằng cáp treo, xe đợi sẵn để đón chúng tôi về lại trung tâm thành phố, ai cũng còn lưu luyến Bà Nà vì chơi chưa hết. Về đến khách sạn, nhận phòng, mọi người nghỉ ngơi thay đồ sau một ngày đi thăm thú khắp nơi. Khách sạn Blue Beach này, đoàn chúng tôi ở 3 đêm, hướng ra biển, cách công viên Biển Đông, biển Mỹ Khê cỡ 10 phút đi bộ.

    [​IMG]

    Sảnh rộng rãi sang trọng của khách sạn. Nguồn ảnh: NVCC

    [​IMG]

    Phòng ngủ. Nguồn ảnh: NVCC

    Sau khi nghỉ ngơi, đoàn chúng tôi đi dạo biển chiều, mát mẻ, sạch sẽ và trong lành khiến ai cũng thích thú.

    Khoảng hơn 6h tối, cả nhà tôi ăn tối tại nhà hàng cơm niêu. Đồ ăn ở đây khá vừa miệng, thực đơn phong phú, tôi có thể cảm nhận từ thịt, cá đến rau củ đều rất tươi ngon.

    Sau bữa cơm tối, vài anh chị về khách sạn nghỉ vì mỏi chân, còn lại chúng tôi theo bạn hướng dẫn viên khám phá Đà Nẵng về đêm, ghé qua những điểm nổi tiếng : Bến tàu tình yêu, cầu sông Hàn, cầu Rồng, Công viên châu Á.

    Ngày 2: Cù Lao Chàm
    Lịch trình : Đà Nẵng – Cửa Đại – Cù Lao Chàm

    Sau khi ăn sáng tại khách sạn, xe đón chúng tôi di chuyển về đến cảng Cửa Đại Hội An, hướng dẫn viên đã đợi sẵn ở đấy và đón đoàn bắt đầu hành trình đến với đảo Cù Lao, điểm nhấn thứ hai trong chuyến đi chơi của chúng tôi.

    [​IMG]

    Khu ăn sáng của nhà hàng thuộc khách sạn. Nguồn ảnh: NVCC

    [​IMG]

    Đến với Cù Lao Chàm. Nguồn ảnh: NVCC

    Trên ca nô cao tốc, đoàn vượt cửa biển Cửa Đại để đến đảo Cù Lao Chàm. Dù nắng nhưng không khí biển mát rượi khiến mọi người cảm thấy rất dễ chịu. Phải công nhận biển đảo ở đây còn rất hoang sơ. Đặt chân lên Cù Lao Chàm, tôi như được hoà mình vào cuộc sống dân dã trong sự đón tiếp nồng hậu của cư dân làng chài, được chiêm ngưỡng vẻ đẹp quyến rũ của các địa danh huyền thoại như Bãi Làng, Bãi Ông, Âu Thuyền, Bảo Tàng Biển, Giếng Cổ Champa, Chùa Hải Tạng. Bữa trưa hôm đó, quả thực là bữa tiệc hải sản đúng nghĩa, với đặc sản đậm đà hương vị biển Cù Lao Chàm như: Tôm, Cá, Mực, Vú nàng Vú sao, Cua đá, Hải sâm.

    Nghỉ ngơi một chút sau bữa trưa, cano đưa chúng tôi đi tắm biển, lặn biển ngắm san hô ở Hòn Dài, thuộc vùng đảo Cù Lao Chàm.

    Buổi chiều, đoàn tập trung lên tàu về lại đất liền. Tạm biệt Cù Lao Chàm xinh đẹp, đầy luyến tiếc, chúng tôi sẽ quay lại đây một ngày không xa.

    Ngày 3: Núi Thần Tài
    Lịch trình : Đà Nẵng – Suối khoáng nóng núi Thần Tài

    Điểm nhấn ngày này chính là Núi Thần Tài, khu du lịch mới mở của Đà Nẵng. Sau khi dùng bữa sáng, hướng dẫn viên đưa đoàn khởi hành đến điểm tham quan chính ngày hôm nay.

    Xe điện đưa chúng tôi di chuyển đến khu vực “bọng rồng” với hồ bơi lớn cùng các trò chơi của công viên nước, nhưng rộng rãi và sạch sẽ hơn rất nhiều. Một điểm nổi bật mà tôi rất thích ở Núi Thần Tài đó là khu tắm khoáng, ngoài ra có thể thêm dịch vụ tắm bùn, tắm onsen, tắm trà, sữa, rượu, cà phê, nhưng tiếc là tôi chưa thử. Chúng tôi dùng cơm trưa tại khu vui chơi này luôn, cũng tiện di chuyển. Sau khi quẩy nhiệt tình tại Núi Thần Tài, đoàn di chuyển về lại thành phố Đà Nẵng.

    [​IMG]

    Dùng bữa trưa ngon miệng đậm chất miền Trung. Nguồn ảnh: NVCC

    [​IMG]

    Khu công viên nước của núi Thần Tài. Nguồn ảnh: NVCC

    Chúng tôi về khách sạn thay đồ nghỉ ngơi, xe đến đón đi ăn tối tại nhà hàng, thưởng thức đặc sản bánh tráng cuốn thịt heo hai đầu da, với mắm nêm trứ danh vùng biển Đà Nẵng.

    Hôm nay cũng mệt nên mọi người đều về lại khách sạn nghỉ ngơi sớm.

    Ngày 4: Bán đảo Sơn Trà – chùa Linh Ứng
    Lịch trình : Đà Nẵng – Bán đảo Sơn Trà – TP.HCM

    Chuyến đi chơi đã đến ngày cuối cùng. Trước khi về lại TP.HCM, tranh thủ thời gian trước chuyến bay, đoàn chúng tôi ghé thăm bán đảo Sơn Trà sau khi ăn sáng tại khách sạn và trả phòng. Trên bán đảo Sơn Trà, chúng tôi ngắm cảnh núi non, rừng nguyên sinh xanh mướt và đi viếng tượng Bồ Tát ở chùa Linh Ứng.

    [​IMG]

    Chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà. Nguồn ảnh: NVCC

    Chi phí chuyến đi du lịch Đà Nẵng
    Qua người quen giới thiệu tôi đặt tour bên công ty Vietnam Booking. Chi phí 2.950.000đ/người, chưa bao gồm vé máy bay đến Đà Nẵng ( bên công ty hỗ trợ đặt cho chúng tôi). Nếu bạn đặt tour cho nhiều người hơn, chi phí sẽ còn rẻ hơn nữa.

    Nếu còn thời gian nhất định tôi sẽ ghé mấy điểm ẩm thực của Đà Nẵng, nghe nói rất nổi tiếng. Đành hẹn dịp khác, cả nhà tôi lại đi du lịch miền Trung chuyến nữa vậy. Mong rằng với lịch trình chi tiết của tôi trên đây sẽ thêm gợi ý cho bạn đi chơi hè này. Chúc mọi người đi du lịch vui vẻ!

    website vietnambooking.com
     
  2. diener

    diener New Member

    bài review rất hay và chân thực. Mình rất thích đọc mấy kiểu bài review kiểu ntn
     

Chia sẻ trang này

Loading...