63 Stravel

Chia sẻ toàn tập khi đi du lịch ở Đà Lạt

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt' bắt đầu bởi hacom2018, 26 Tháng năm 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      26 Tháng năm 2018, 5 Trả lời, 926 Đọc
  1. hacom2018

    hacom2018 Guest

    Đà Lạt, một thành phố với mệnh danh sứ sở sương mù. Là nơi mà hầu hết các cặp tình nhân cũng như các bạn trẻ đều sẽ lựa chọn là điểm đến cho dịp hè nóng bức hay cả những dịp lễ Noel cho tràn đầy không khí Giáng Sinh vậy thì bạn cần làm gì khi đi du lịch ở Đà Lạt.
    Hãy cùng Hacom Travel học thêm những kinh nghiệm đi du lịch ở Đà Lạt xứ sở mộng mơ tuyệt vời nhé.
    Phương tiện đi và di chuyển ở Đà Lạt
    Phương tiện cơ bản để bạn du lịch Đà Lạt
    – Máy bay: Du lịch Đà Lạt bằng phương tiện gì? Hiện nay ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng đều có chuyến bay thẳng đến sân bay Liên Khương của Đà Lạt của Vietnam Airline và Vietjetair. Giá vé thường dao động từ 850.000VNĐ đến 2.000.000VNĐ tùy thuộc vào loại vé và hãng vé mà bạn lựa chọn. Đặc biệt, những hãng máy bay này đều có những chương trình khuyến mại vé giá rẻ, cho nên hãy follow họ hoặc đăng ký email trên trang chủ để “săn vé” nhé.
    – Bus: Đà Lạt cách trung tâm Sài Gòn khoảng 300km nên bạn có thể đi xe bus giường nằm, với giá vé là 200.000VNĐ/vé thường/chuyến và 240.000VNĐ/vé giường nằm/chuyến. Bạn nên đến Đà Lạt bằng xe ô-tô của hãng Phương Trang (08.8375570) hoặc Thành Bưởi ((08) 38308090 – 38397747 – 38353123).
    Ngoài 2 phương tiện trên các bạn có thể lên Đà Lạt bằng phương tiện cá nhân của mình, nhưng nhớ mang đầy đủ giấy tờ và đi đúng tốc độ quy định, nếu không muốn phải nộp phạt và giữ giấy tờ. Vì công an ở dọc tuyến đường này làm việc rất nghiêm khắc và rất nhiều.
    Phương tiện để bạn di chuyển, tham quan Đà Lạt
    – Xe máy hoặc xe đạp: Để đi du lịch Đà Lạt giá rẻ và tiếm kiệm thì bạn nên thuê xe máy hoặc xe đạp để tham quan xung quanh thành phố Đà Lạt. Giá thuê trung bình từ 80-120.000/ngày. Vừa rẻ lại vừa chủ động. Bạn có thể hỏi thuê ngay tại khách sạn hoặc nhà nghỉ bạn ở vì các nơi này thường hay cho khách du lịch thuê nhe.
    – Taxi: Cũng giống như những điểm du lịch khác, nếu bạn có kinh tế rủng rỉnh thì có thể đi taxi. Vừa tiện lợi, an toàn nhưng giá lại khá cao. Khi đi taxi thì nên chọn những hãng uy tín và có đồng hồ tính giờ nhé. Ngoài ra ở Đà Lạt hiện nay đã có dịch vụ Grab taxi hoặc Grab bike rồi nhé các bạn tha hồ mà thuê taxi đi vi vu mà ko sợ bị chặt chém mà giá cũng rẻ nè.
    – Bus: Phương tiện công cộng cũng là một gợi ý hay trong hướng dẫn du lịch Đà Lạt giá rẻ của chúng tôi với các bạn. Các tuyến bắt đầu từ trung tâm thành phố đi đến các điểm du lịch, xã huyện ở Đà Lạt. Và giá vé thì được tính theo chặng đường bạn đi, từ 4.000 đến 30.000VNĐ.
    – Ô-tô điện: Xe có thể chở được tối đa 6 người, bạn có thể thuê xe có người lái hoặc tự lái để tự do đi thăm quan Đà Lạt.
    Lưu ý khi thuê phương tiện du lịch Đà Lạt: Mang theo chứng minh thư hoặc giấy tờ tương đương và tiền để đặt cọc nhé.
    Khách sạn, nhà nghỉ ở Đà Lạt đẹp, nên ở
    Nên ở đâu khi du lịch Đà Lạt? Ở Đà Lạt có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn và biệt thự cho thuê, bạn có thể tùy ý lựa chọn theo sở thích và mục đích chuyến đi. Tuy nhiên, theo hướng dẫn và kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc của chúng tôi thì bạn nên thuê những khách sạn, nhà nghỉ ở gần trung tâm, không cách chợ quá xa, tiện đường cho việc đi lại và tham quan, nhất là giá cả phù hợp (bởi bạn sẽ ở ngoài nhiều hơn là ở khách sạn)….
    Khách sạn ở Đà Lạt đẹp

    Dưới đây là danh sách cách khách sạn, resort được đánh giá cao, thuận tiện, đẹp với chất lượng tốt ở Đà Lạt được chúng tôi tổng hợp:

    1. Thanh Thao Hotel địa chỉ 21 Nguyễn Văn Trỗi, với mức giá khoảng $15 – $17/đêm, chỉ cao hơn nhà nghỉ 1 chút và có các tiện nghi cơ bản như Wifi, Tivi, bao gồm bữa sáng với phòng hạng trung trở lên. Đánh giá người dùng ở mức khá + vị trí thuận lợi, đây là khách sạn giá rẻ bạn có thể yên tâm đặt và sử dụng ở Đà Lạt.
    2. La Sapinette Hotel địa chỉ số 01 Phan Chu Trinh. Ở mức giá trung bình, chỉ khoảng $30 với phòng rộng, đẹp và sạch sẽ, có spa, phòng gym, phòng xông hơi, massage kèm thêm vị trí thuận tiện nên khách sạn này được du khách lựa chọn cực kỳ nhiều. Một trong những khách sạn có lượng đặt phòng phổ biến nhất ở Đà Lạt.
    3. River Prince Hotel nằm ở 135-145 Phan Đình Phùng. Đây là khách sạn hạng 3.5 sao, khách sạn này có quy mô cũng khá lớn với mức giá từ $25 – $30 phòng, có bao gồm bữa sáng. Ở vị trí tốt, khách sạn này cũng nhận được khá nhiều đặt phòng, tuy nhiên nội thất cũng như các dịch vụ chỉ ở mức khá.
    4. Saphir Dalat Hotel tại địa chỉ 09 Phan Như Thạch là khách sạn với nội ngoại thất cổ điện cực đẹp, độc đáo. Bạn sẽ ấn tượng và thích thú với thiết kế của khách sạn này, ở mức giá khoảng $28 với Wifi free, phòng gym và vườn. Theo thống kê, đây là khách sạn phổ biến xếp thứ 2 ở Đà Lạt, rất được du khách yêu thích với số điểm đánh giá cao.
    5. Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa địa chỉ Lê Lai, Phường 5 là sự lựa chọn tốt nhất khi bạn đang cân nhắc một khách sạn sang trọng, hiện đại với phòng rộng rãi, tiện nghi. Khách sạn này có hỗ trợ như gym, spa, massage và xông hơi, dịch vụ trông trẻ, bể bơi ngoài trời. Giá thấp nhất khoảng 90$, được khách hàng phản hồi tích cực, đại đa số đều đánh giá xứng đáng với số tiền bỏ ra.

    Vì Đà Lạt là thành phố du lịch, cho nên lượng khách lúc nào cũng đông, nhất là và mùa cao điểm. Do đó, để tránh rơi vào tình trạng cháy phòng, “bóp” giá,…bạn nên đặt phòng trước chuyến đi khoảng 1-2 tháng. Ngoài ra, khi đặt phòng khách sạn du lịch Đà Lạt bạn nên đặt phòng trực tuyến tại các trang web uy tín như agoda.com , traveloka, booking.com để có giá tốt, nhiều sự lựa chọn, chắc chắn có phòng. Tuy nhiên, sau khi web báo đặt phòng thành công thì bạn vẫn nên gọi điện trực tiếp đến khách sạn để check lại nhé.
    Những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Đà Lạt
    Du lịch Đà Lạt nên đi đâu chơi? Ở Đà Lạt có rất nhiều địa điểm chơi và tham quan. Để bạn thuận tiện hơn trong việc lựa chọn địa điểm phù hợp nhất, dưới đây là phân chia Đà Lạt các địa điểm ưa thích theo từng khu vực:
    • Khu trung tâm Đà Lạt – Hồ Xuân Hương – Chợ Đà Lạt: Chợ Đà Lạt và chợ Âm Phủ, Hồ Xuân Hương, Dinh Bảo Đại, Ga xe lửa Đà Lạt, Vườn Hoa Đà Lạt, Nhà thờ Con gà, Viện Sinh Học Tây Nguyên, Nhà thờ Domaine de Marie, Thung lũng hoa đào Mười Lời, Ga Trại Mát – chùa Linh Phước, Núi Lang Biang
    • Khu phía Bắc trung tâm Đà Lạt: Thung lũng Tình Yêu, Thung lũng Suối Vàng, Làng Cù Lần, Núi Lang Biang.
    • Khu phía Nam trung tâm với những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt như: Hồ Tuyền Lâm, Thiền viện Trúc Lâm, Thác Prenn, Thác Datanla.
    • Những địa điểm khác: Thôn chè Cầu Đất, Thác Voi – chùa Linh Ẩn, Thị trấn D’ran, Thác Pongour, Thác Dambri.

    Những điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ khi du lịch Đà Lạt
    Ăn gì khi du lịch Đà Lạt? Đà Lạt có rất ít món ăn đặc sản, thay vào đó bạn có thể tìm thấy ẩm thực 3 miền và một số món ăn của người Hoa ở Đà Lạt. Ăn ngon tại Đà Lạt giá rẻ thì các bạn nên đến những địa điểm và những món ăn sau đây:
    Ăn sáng ở Đà Lạt
    • Bánh canh: Bánh canh Xuân An, số 15 Nhà Chung, nằm gần bưu điện TP. Đà Lạt.
    • Bún bò ấp Ánh Sáng: Ngay cạnh Hồ Xuân Hương.
    • Bún Bò Huế bà già tóc bạc: 37 Hùng Vương, gần Cafe Rainny.
    • Các món ăn đặc sản Đà Lạt, thưởng thức món bún bò O Công: Đường Phù Đổng Thiên Vương.
    • Mì Quảng: Có khoảng 2-3 quán trên đường Nhà Chung, quán nào cũng ngon nên bạn chọn quán nào cũng được.
    • Phở Trang: số 3 Bùi Thị Xuân. Hồ Xuân Hương đi lên bên trái khoảng 100m.
    • Nem nướng bà Nghĩa: Số 4 Bùi Thị Xuân.

    Ăn trưa và ăn tối ở Đà Lạt
    • Cơm niêu Hương Trà: Đường Nguyễn Thái Học. Quán được đánh ra là ngon, rẻ và sạch sẽ.
    • Cơm Vĩnh Lợi: Đường 3 tháng 2 cạnh vòng xuyến trung tâm. Quán bán cả ngày, có khi đến đêm nên bạn có thể ghé qua bất kỳ lúc nào.
    • Cơm niêu, cơm đập Nam Đô: Số 6 Nguyễn Thị Minh Khai, gần chợ Đà Lạt.
    • Cơm tấm: Nằm ở cuối đường Hai Bà Trưng cách ngã tư La Sơn Phu Tử 300m bên tay phải. Quán bán cả ngày.
    • Lẩu bò Thanh Tân: Nằm trên đường Nguyễn Thị Định. Bán cả ngày, giá cả phải chăng.
    • Lẩu bò Hạnh: Đường Bùi Thị Xuân, quán hơi nhỏ nhưng ngon, sạch và chỉ phục vụ nửa ngày từ chiều đến tối.
    • Lẩu cá hồi và bò: Trong khu Ba Toa, đường 2 tháng 2. Đừng vào quán hơi khó, hỏi người dân để biết đường đi. Được cái ăn ngon, và lạ miệng. Quán bán buổi chiều tối
    • Miến Gà Nga: Nằm cuối đường Nguyễn Chí Thanh, gần khách sạn Ngọc Lan. Quán bán ăn đêm, khua.
    • Hải sản tươi sống Anh Đức: Đường 3 tháng 2, đi qua cầu Nhà đèn một đoạn thì quán nằm phía bên phải. Quán phục vụ chiều tối.

    Ngoài ra đây là list các món ăn bạn cần phải thử khi đến du lịch ở Đà Lạt :
    Nem nướng Một trong những món ngon Đà Lạt không thể bỏ qua cho tín đồ ăn vặt chính là nem nướng. Nem nướng Đà Lạt có vị rất khác lạ và nước chấm cũng ngon hơn hẳn những nơi khác.

    • Nem nướng Bà Hùng, quán này chắc nhiều người đã từng nghe qua trước khi đi Đà Lạt – 254 Phan Đình Phùng. Tại quán 1 phần có giá 40k, 1 suất 2 người ăn 80k, đảm bảo ngon và bao no.
    • Quán nem nướng Bà Nghĩa, quán đối diện nhà thờ Donbossco – Số 4 Bùi Thị Xuân (Quán này tuy khá ngon, nước chấm rất ngon nhưng hơi mắc, 1 phần 40k nhưng rất ít đồ ăn, 1 suất 2 người ăn 80k ăn không no, nhưng bù lại là được đánh giá khá ngon. Chắc tại mặt bằng khu này khá đắt đỏ).
    • Quán nem nướng Út Huệ – 1 Chi Lăng. Nghe bảo quán này đã có mặt rất lâu rồi, và đây là nơi xuất phát của nem nướng Đà Lạt. (Quán này 1 phần 30k, 1 suất người ăn 50k giá bình dân nhưng rất ngon nói chung là cũng không thua kém các quán khác).

    Chè – Kem trái cây.

    • Quán chè Như Ý – 59 Đường 3 Tháng 2. Ở đây có rất nhiều món chè như: chè thái, chè bưởi, chè thân, sâm bổ lượng…
    • Chè thái Bà Triệu – 4H Bà Triệu, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng. Quán này khá nhiều người nỗi tiếng từng ghé nhé. Bữa mình ăn có thấy anh Phở với gấu của ổng cũng ăn ở đây
    • Tiệm sữa chua phô mai Chị Nhung – 50 Mimosa. Chuyên sữa chua phô mai rất ngon giá cả lại rất bình dân.
    • Quán kem Thanh Thảo – 76 Nguyễn Văn Trỗi. Khu này có 2 quán sát nhau và quán nào cũng ngon.

    Café
    • Quán sữa Huệ – 5 Nguyễn Thị Minh Khai. Quán ngay trung tâm, rất tiện lợi và giá cũng khá rẻ.
    • Quán cafe Phương Vy – 37 Trần Hưng Đạo. Một địa điểm ăn uống Đà Lạt mà bạn nên lưu lại.
    • Quán cafe Hồng Phúc – 16 Khởi Nghĩa Bắc Sơn.
    • Quán cà phê đường lên Trăng – 57 Phan Bội Châu.

    Cháo

    • Quán cháo gà – Phan Bội Châu. Nằm vỉa hè đường Phan Bội Châu cháo gà nơi đây rất ngon đông khách.
    • Gỏi chuối Phan Đình Phùng – Phan Đình Phùng. Với món gỏi chuối cực ngon ăn kèm với bánh tráng chấm nước mắm làm.
    • Quán xiên que Queen – 424 Trần Phú. Quán này bán đủ các thức ăn xiên que từ thịt heo đến thịt gà có cả chân gà hoặc các món lẩu thích hợp với những người thích nhậu.
    • Bắp nướng, khoai lang nướng quanh hồ Xuân Hương.

    Hải sản

    • Quán hải sản – 7B Bùi Thị Xuân. Nổi tiếng với món nghêu hấp thố rất ngon, có cả các món sò nướng mỡ hành giá cũng khá rẻ.
    • Quán ốc Trang – Nguyễn Chí Thanh. Các món dao động từ 40k đến 100k/ món, quán chuyên bán về các món ốc và hải sản khá ngon nhưng giá thành có phần hơi cao.

    Bánh mỳ xíu mại chén.

    • Tiệm bánh mì chấm xíu mại Hoàng Diệu. Quán này ngon, đông khách và hết sớm nên các bạn tranh thủ nhé.
    • Quán bánh mì chấm xíu mại – 26 Phạm Nhật Duật.

    Bánh bèo.
    • Bánh bèo số 4 Bà Hường – 402 Phan Đình Phùng. Quán ăn khá nổi tiếng, ngon và giá cũng khá mềm.

    Ốc nhồi thịt.
    • Quán ốc nhồi thịt 33 – 4D Hai Bà Trưng. Quán này chắc mình không phải giải thích gì thêm, chắc phải nằm trong top 10 quán ăn ngon Đà Lạt.

    Bánh tráng nướng Đà LạtNhắc đến món ngon Đà Lạt chắc chắn không thể không nhắc đến món bánh tráng nướng. Món ăn này nổi tiếng đến nỗi người ta đã đặt cho nó một cái tên khác là Pizza Đà Lạt.
    • Khu Ăn Vặt Chợ Đà Lạt – Chợ Đà Lạt. Tại đây có một số chổ bán bánh tráng nướng Đà Lạt khá ngon và rẻ. Bên cạnh “Piza Đà Lạt”, bạn có thể chọn lựa thêm vô vàn món ăn vặt khác.
    • Bánh tráng nướng đường Nguyễn Văn Trỗi – 61 Nguyễn Văn Trỗi. Bánh tráng nướng ở đây cực kỳ ngon các bạn nên ghé ăn thử 8k hoặc 10k một cái tùy vào mình chọn. Với cái tính “tưng tửng” của bà chủ quán nên quán này còn có cái tên vô cùng độc đáo khác là bánh tráng nướng “Bà khùng”.
    • Bánh Tráng Nướng – 112 Nguyễn Văn Trỗi. Quán này khá ngon, giá cả cũng hợp lý và được cái phong phú gia vị.
    • Quán bánh tráng nướng Dì Đình – Ngã ba Hoàng Diệu – Trần Nhật Duật. Quán này cũng khá nổi tiếng trên mạng được dân mạng truyền tai nhau quán ngon mà giá cũng khá ổn.
    • Quán bánh tráng nướng – 53 Nguyễn Văn Trỗi.
    • Quán bánh tráng nướng Cô Hoa – 56 Thông Thiên Học. Quán này ít người biết mặc dù giá khá mềm và khá ngon,chắc tại xa các điểm vui chơi.

    Bánh ướt lòng gà.Bánh ướt lòng gà là món ăn khá lạ miệng và thường được bán vào buổi chiều tối thôi nhé. Trên đây là những điểm bán bánh ướt lòng gà ngon và khá nổi tiếng. Bạn có thể tìm kiếm tên quán hoặc địa chỉ trên google maps nhé.
    • Quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt – Từ khu Hòa Bình gần chợ Đà Lạt rẽ vào hẻm Trương Công Định (chỉ bán từ 14h chiều đến 19h tối, quán này chế biến nước mắm rất ngon, món ăn lạ miệng giá 27k/ tô, dĩa gỏi to đùng khoảng 4 người ăn 80k giá cả được đánh giá là bình dân. Ăn gì ở Đà Lạt – đây là một địa điểm ăn uống Đà Lạt mà bạn không nên bỏ qua.
    • Quán bánh ướt lòng gà Long – 1 Thông Thiên Học. Quán nằm gần cây xăng ngã 3 Thông Thiên Học và Bùi Thị Xuân. Rất ngon, nước chấm rất tuyệt, lòng gà nhiều đặc biệt rẻ và theo mình thì ngon hơn quán Trang, giá chỉ có 17k/ tô.
    • Quán bánh ướt lòng gà – 47 Tăng Bạt Hổ. Quán bán từ 14h chiều đến 18h, quán cũng khá ngon nhưng hơi chật và nếu bạn đi muộn chắc phải đợi chỗ.

    Mua gì làm quà khi du lịch Đà Lạt, mua ở đâu?
    Du lịch Đà Lạt mua gì làm quà và mua ở đâu? Dưới đây là những món quà bạn có thể chọn mua để tặng cho người thân, bạn bè kèm theo địa chỉ mua giá rẻ, uy tín:
    + Rượu vang Đà Lạt: Trở thành đặc sản trong và ngoài nước, được làm từ nho và mận, dâu tằm. Bạn có thể mua rượu vang tại địa chỉ số 31 Ngô Văn Sở, P9, TP.Đà Lạt. Điện thoại: 0633.822.437, fax : 0633.521.920.
    Trái cây sấy – đặc sản nổi tiếng Đà Lạt
    + Mứt Đà Lạt là đặc sản nổi tiếng Đà Lạt, hấp dẫn với hương vị thơm ngon, đặc trưng. Địa chỉ mua mứt Đà Lạt như: Lò mứt Kiều Giang: Ngoài mứt Đà Lạt ở đây còn bán các loại thuốc quý hiếm nữa. Địa chỉ: Số 223 Bis Mai Anh Đào(Đối diện khu du lịch Đồi Mộng Mơ). Lò mứt vườn dâu Phương Lan: Cơ sở chuyên sản xuất mứt Đà Lạt ngon và quy mô nhất Đà Lạt. Địa chỉ: Số 48 Phù Đổng Thiên Vương.
    + Ngoài ra, bạn có thể mua đồ len thủ công, hoa Đà Lạt, dâu tây, trà Atiso, tranh bút lửa và tranh khắc gỗ, các loại rau củ khác.
    Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ
    CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH HACOM - HACOM TRAVEL Địa chỉ: Tầng 5 - Tháp B - Tòa nhà The Light - KĐT Trung Văn - Nam Từ Liêm - Hà Nội - Việt Nam
    Hotline: 0966 05 8282 | Điện thoại: (024) 6666 8181 / 6666 8282
    Website: www.hacomtravel.com.vn | www.tourninhthuan.com
    Email: info@hacomtravel.com.vn
     
  2. zaitritv

    zaitritv New Member

    Du lịch Đà Lạt nhớ đừng quên dạo chợ Đà Lạt mỗi tối nhé, đông vui nhộn nhịp, ăn vặt mê say.

     
  3. zaitritv

    zaitritv New Member

    Du lịch Đà Lạt nhớ đừng quên dạo chợ Đà Lạt mỗi tối nhé, đông vui nhộn nhịp, ăn vặt mê say.

     
  4. zaitritv

    zaitritv New Member

    Những điểm nổi tiếng ở Đà Lạt như Ma Rừng Lữ Quán, vườn dâu Đa Phú, Làng Cù Lần ...
     
  5. nonamend

    nonamend New Member

  6. tất tần tật kinh nghiệm du lịch tại Đà lạt
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ
     

Chia sẻ trang này

Loading...