63 Stravel

Chia sẻ kinh nghiệm quản lý siêu thị mini cực hiệu quả, doanh thu cao

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi congnghenitco, 28 Tháng chín 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội, Việt Nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      28 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 328 Đọc
  1. congnghenitco

    congnghenitco Member

    Bạn đang có ý định mở một cửa hàng tạp hóa nhưng chưa biết cách quản lý như thế nào cho hiệu quả. Để giải đáp những thắc mắc này cho quý khách hàng thì Abit xin chia sẻ một vài kinh nghiệm về quản lý siêu thị mini cực hiệu quả mang lại doanh thu cao.
    1. Công việc phải làm trong quản lý siêu thị mini
    Quản lý siêu thị mini là quá trình bao gồm các hoạt động và quy tắc nhằm đảm bảo siêu thị mini được vận hành theo một quy chuẩn nhất định dù người vận hành là ai. Mục tiêu của quản lý siêu thị mini là giúp chủ siêu thị có được những thông tin cần thiết để xử lý giúp cho hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn.
    Có thể nói các vị trí quản lý siêu thị mini có thể là quản lý kho hàng, quản lý công nợ, quản lý bán hàng trực tiếp, quản lý bán hàng online, giám đốc siêu thị...Như vậy thể quản lý một siêu thị hiệu quả cần rất nhiều các khâu, vị trí kết hợp hiệu quả để mang lại hệ thống quản lý đầy đủ kịp thời nhất.

    [​IMG]



    2. Quản lý siêu thị mini như thế nào cho hiệu quả
    Dưới đây là 5 kinh nghiệm của chúng tôi muốn đúc kết và tổng hợp chia sẻ cho bạn như sau:
    Đặt ra quy định, nguyên tắc chung
    Như bạn đã biết, bất kỳ một tổ chức, hoạt động hay cở sở nào cũng cần có những quy tắc, luật lệ chung để doanh nghiêpj, cá nhân tuân thủ và định hướng phát triển đúng hướng. Tuy nhiên, các quy định này cần phải phù hợp với mô hình kinh doanh, đặc điểm riêng của mỗi ngành nghề, doanh nghiệp.
    Vì vậy một hay chuỗi cửa hàng, siêu thị của công ty hoặc cá thể bán lẻ/ bán buôn cũng cần phải có các quy định chung từ đó sẽ có nội quy dành cho từng vị trí, chức vụ, phòng ban sao cho phù hợp nhất.

    Mục tiêu, quy định cho từng chuỗi cửa hàng
    Một một cửa hàng có chiến lược kinh doanh khác nhay, cũng chính vì thế mà mỗi cửa hàng siêu thị bán lẻ cũng cần phải có các quy định riêng cho trong bộ máy vận hành tại siêu thị. Mỗi trưởng cửa hàng, siêu thị hay người quản lý nên chủ động nghiên cứ để đưa ra các quy định, quy trình hoạt động phù hợp với tình hình thực tế mà mỗi siêu thị có
    Ngoài ra, mỗi một cửa hàng cần phải đưa ra mục tiêu, chiến lược kinh doanh cụ thể phù hợp với vị trí nhu cầu sử dụng của từng khu vực. Như vậy mới phát triển và mang lại doanh thu cao

    [​IMG]
    Phân tích, báo cáo dữ liệu định kỳ
    Trong số các công đoạn thì đây là công việc rất quan trọng của mỗi cửa hàng. Việc phân tích và đưa ra báo cáo để bạn thống kê, đo lường được hiệu quả kinh doanh và điều hướng những khó khăn và rủi ro sẽ gặp phải khi có phát sinh:
    - Quản lý siêu thị: Nghiên cứu hàng hóa, tối ưu vốn, hạn chế hàng cận date, đổi trả, khuyến mại, luân chuyển.
    - Quản lý công nợ: chính sách công nợ từ các nhà cung cấp, đầu mối, tối ưu dòng tiền, kết hợp với bộ phận thu mua.
    - Quản lý ngành hàng: nghiên cứu các chương trình khuyến mại, giảm giá, kích cầu mua sắm, so sánh giá thành với đối thủ, khảo sát ý kiến khách hàng.
    - Quản lý chung: tối ưu các chính sách về công nợ, khách hàng, dòng tiền, hàng hóa của hệ thống siêu thị, cửa hàng đưa ra biện pháp cần thiết thích hợp kịp thời, xử lý tình huống hợp lý nhanh chóng.

    Nhân viên chuyên nghiệp
    Nhân viên là chính người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng và cũng là bộ mặt của hệ thống được khách hàng đánh giá chất lượng. Vì vậy việc đào tạo đội ngũ nhân viên tiếp thị, thu ngân, quản lý là vô cùng quan trọng với bất cứ doanh nghiệp bán lẻ nào.
    Nhân viên cửa hàng có chuyên môn, thái độ tích cực sẽ ảnh hưởng và mang đến hiệu quả rất lớn trực tiếp tới khách hàng tới mua sắm. Vì vậy từ hệ thống nhân viên đến cấp quản lý cũng cần được đào tạo cơ bản, nâng cao để mang lại một cửa hàng có phong cách phục vụ chuyên nghiệp sẵn sàng giải quyết bất cứ tình huống nào.

    [​IMG]
    Sử dụng phần mềm hỗ trợ
    Một trong những công cụ hỗ trợ kinh doanh không thể thiếu là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Việc sử dụng này sẽ giúp những nhà kinh doanh/ doanh nghiệp tiết kiệm tối đa được chi phí, nguồn lực. Không chỉ mang lại hiệu quả cao mà các phần mềm giúp bạn hạn chế các sai sót khi tinh toán, quản lý bằng tay.
    Chức năng trong phần mềm quản lý bán hàng trong việc phân tích dữ liệu chính là điều tạo sự khác biệt giữa các mô hình siêu thị quy mô lớn với các cửa hàng bán lẻ, tạp hóa truyền thống hiện nay. Phần mềm được tích hợp nhiều tính năng tốt như: phần mềm ẩn comment Fanpage, quản lý Facebook, công việc xuất - nhập - tồn kho, quét mã vạch, báo cáo hệ thống, ...
    Hiện nay trên thị trường không thiếu gì phần mềm hỗ trợ kinh doanh. Chính vì thế người dùng cần phải lựa chọn kỹ càng sao cho phù hợp nhất tránh lãng phí hay thiếu tính năng. Và phần mềm được các chuyên gia khuyên dùng nhất là Abit - đầy đủ tính năng, giao diện thân thiện và đặc biệt có các gói phù hợp với kinh doanh nhỏ - vừa - lớn.
    Trên đây là một số kinh nghiệm được chúng tôi đúc kết và tổng hợp quản lý siêu thị mini, cửa hàng. Tùy thuộc vào quy mô, đặc điểm của cửa hàng mà bạn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với loại hình kinh doanh của mình. Liên hệ: 024.6674.8888 để được tư vấn cụ thể
     

Chia sẻ trang này

Loading...