63 Stravel

CHIA SẺ KINH NGHIỆM KHI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN – CATIEDU

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Kintaru1, 7 Tháng chín 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Trung
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      30A, 17 street, Linh Chieu Ward, Thu Duc District, Ho Chi Minh city ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      7 Tháng chín 2021, 0 Trả lời, 265 Đọc
  1. Kintaru1

    Kintaru1 Member

    Những năm trở lại đây, việc xuất khẩu lao động sang Nhật Bản ngày càng phố biến ở khắp 63 tỉnh thành nước ta nhất là tại các tỉnh lẻ, vùng cao. Nhiều trung tâm, tổ chức mở các diễn đàn giới thiệu các gói xuất khẩu lao động sang Nhật Bản đến gần với những ai quan tâm hoặc có nhu cầu đăng ký. Chính vì vậy, những thông tin về xuất khẩu lao động Nhật Bản có thể được tìm thấy rất nhiều trên trang mạng internet.

    Hãy đọc bài viết dưới đây với tinh thần tham khảo giúp bạn có thêm góc nhìn khác về xuất khẩu lao động sang Nhật Bản nhé!

    1, Top những ngành xuất khẩu lao động Nhật Bản đang là xu hướng
    Cơ Khí

    Cơ khí luôn được xem là 1 trong những ngành nghề hấp dẫn nhiều thực tập sinh Việt bởi ngành này không những có thể giúp các bạn nâng cao tay nghề, thu nhập tốt mà khi hết hợp đồng về nước lại có cơ hội rất lớn làm việc tại các công ty liên doanh Việt Nhật. Những công việc phổ biến trong ngành cơ khi phải kể đến như: Hàn, phay, tiện, gia công cơ khí, dập kim loại, lắp ráp linh kiện máy móc, điện tử…

    Chế biến thủy sản

    Công việc thuộc ngành này thường làm trong nhà lạnh, đơn công xưởng không quá vất vả hơn thế nữa việc làm thêm thường nhiều hơn so với các ngành nghề khác đặc biệt phù hợp với lao động nữ

    Xây dựng

    Hiện tại mỗi năm Nhật Bản sẽ cần thêm khoảng 1000 lao động làm việc trong lĩnh vực chế biến thực phẩm với các ngành nghề phổ biến như chế biến xúc xích, thịt nguội, thịt gà, chế biến, đóng gói sản phẩm…trong đó các đơn hàng đóng gói các thực phẩm luôn được nhiều doanh nghiệp Nhật tuyển dụng.

    Nông nghiệp

    Nông nghiệp được xem là ngành thế mạnh tại Nhật với việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào hoạt động canh tác. Với việc già hóa dân số, số lượng lao động gắn bó với nông nghiệp tại Nhật Bản bị giảm mạnh, do đó nhu cầu tuyển dụng lao động ngành này đang ngày một tăng cao.

    Dệt May

    Hiện tại Nhật Bản cũng đang thiếu hụt nghiêm trọng nguồn lao động trong lĩnh vực may mặc, do đó các đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản làm dệt may cũng được tuyển dụng rất nhiều.

    [​IMG]

    2, Những lợi ích khi bạn xuất khẩu lao động sang Nhật bản
    • Thực tập sinh sẽ được tham gia vào khoá đào tạo tiếng Nhật chuyên nghiệp.
    • Được tham gia vào các lớp đào tạo kĩ năng làm việc do Nhật Bản tổ chức.
    • Chi phí giảm khi vào các khoá huấn luyện chuyên ngành.
    • Thực tập sinh có cơ hội được tham gia thử việc vào những công ty, tập đoàn nổi tiếng.
    • Có cơ hội tiếp xúc và làm việc với các nền văn hoá khác nhau.
    • Có cơ hội được cộng tác với các giảng viên giàu kinh nghiệm của đất nước Nhật Bản.
    • Được cùng học tập và tiếp xúc với nhiều thực tập sinh trên Thế giới. Mối quan hệ mở rộng hơn.
    • Thực tập sinh có cơ hội tiếp xúc, trải nghiệm với những công nghệ tiên tiến bậc nhất Thế giới.
    • Được tiếp xúc với nền văn hóa đặc trưng của Nhật Bản. Học hỏi được phong cách làm việc của người Nhật, chuyên nghiệp, cẩn thận, có trách nhiệm cao.
    • Được hưởng mức lương vô cùng hấp dẫn, các thực tập sinh Nhật Bản có thể tích lũy được một số tiền không nhỏ để sau khi về nước phụ giúp kinh tế cho gia đình và phát triển bản thân.
    3, Những thứ căn bản cần chuẩn bị khi xách vali sang một đất nước mới
    3.1 Hồ sơ

    1. Giấy khám sức khỏe đạt chuẩn
    2. Bản Sơ yếu lý lịch (Hay còn gọi là Hồ sơ xin việc)
    3. Giấy xác nhận dân sự
    4. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân
    5. Giấy khai sinh, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu công chứng
    6. Bằng tốt nghiệp
    7. Ảnh thẻ
    8. Đơn tự nguyện, Khai Form thông tin
    Sau khi trúng tuyển đơn hàng đi Nhật – Hồ sơ xklđ Nhật Bản gồm:

    • Hộ chiếu đi Nhật
    • Sổ hộ khẩu photo chông chứng 2 bản
    • Bản cam kết tham gia chương trình XKLĐ Nhật Bản
    • Bản cam kết của người thân của lao động
    Catiedu sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình làm hồ sơ!

    3.2 Tiền là thứ không thể thiếu

    Đi bất kể chỗ nào thì chúng ta cũng cần tới tiền? Bạn nên đổi từ tiền Việt ra Yên và các bạn nên chuẩn bị tầm 100.000 Yên để đề phòng có việc cần sử dụng khi mới sang Nhật.

    3.3 Những dụng cụ cần thiết như

    • Túi xách, ba lô, bút viết, thước kẻ, sách vở.. chỉ cần mang theo đủ dùng không cần phải mạng nhiều vì khi sang Nhật bạn có thể mua những thứ trên từ cửa hàng 100 yên rất rẻ. Tuy nhiên, bạn nên mang theo một cây viết đen để điền các loại giấy tờ liên quan.
    • Bát đũa, các vật dụng nhỏ trong nhà, dầu gội đâu, dầu tắm... hạn chế không nên mang nhiều bạn chỉ nên mang một ít để dùng ngay trong 1,2 ngày đầu mới sang.

    • Nhớ không được làm thất lạc các giấy tờ tùy thân như vé máy bay, passport... Về từ điển, chỉ nên mà các cuốn từ điển bỏ túi, hạn chế những cuốn giấy lớn, để không gian chứa những thứ khác có ích hơn.

    • Từ điển Kanji (chữ Hán) thì Bảng chữ Hán thông dụng của Đỗ Thông Minh là đủ để sử dụng. - Các loại kim từ điển Anh- Nhật, Nhật-Anh các bạn có thể dễ dàng mua được ở đây.

    • Ảnh 3 x 4 và 4 x 6 (nên mang nhiều theo) Sau khi qua Nhật các bạn sẽ phải đi làm thẻ ngoại kiều và người ta sẽ đòi ảnh của bạn. Chụp ảnh lấy ngay bên Nhật khoảng 700 yên, không hề rẻ nên bạn nên mang nhiều ảnh theo, đủ dùng trong vài năm (khoảng vài chục tấm nhé), gồm có: ảnh 3x4, ảnh 4x6. Bạn cũng nên lưu ảnh thẻ vào USB hay trên các trang mạng cá nhân để có gì in ảnh tại Nhật nếu cần.
    3.4 Chuẩn bị tinh thần khi sang Nhật sống và làm việc
    - Kiến thức: Để có thể làm việc và sống tốt tại Nhật Bản, các lao động nên chuẩn bị tốt kỹ năng tiếng Nhật và tay nghề của bản thân như vậy bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn. Nhưng nhìn chung các bạn cũng không cần phải lo lắng quá vì đó là giai đoạn ban đầu mà ai cũng trải qua.

    Còn đối với những bạn chưa có kiến thức về tiếng Nhật, qua đây các bạn sẽ được dạy lại từ đầu, nhưng nên tự học 2 bảng chữ cái Hiragana và Katakana trước ở nhà để tránh bị lạc lõng trong thời gian cơ bản ban đầu. Các bạn không cần và không nên mang theo giáo trình tiếng Nhật qua đây, vì vừa nặng hành lý mà có thể kiến thức không cập nhật.

    4, Một số vùng trọng điểm tại Nhật trả mức lương từ khá trở lên
    Nhật Bản chi làm 8 vùng địa lí gồm: Hokkaido, Tohoku, Kanto, Chubu, Kansai, Chugoku, Shikoku, Kyushu, Okinawa. Tùy vào mục đích của bạn mà có thể chọn cho mình địa điểm để làm việc.

    Vùng Kanto Nhật Bản là vùng có nền kinh tế phát triển nhất Nhật Bản bao gồm 6 tỉnh là Kanagawa, Tochigi, Saitama, Chiba, Ibaraki, Gumma và thủ đô Tokyo nơi được coi là mảnh đất vàng mà nhiều lao động Việt lựa chọn khi có tới hơn 50% người Việt làm việc làm việc tại đây.

    Vùng Kanto có 4/7 thành phố là Tokyo, Kanagawa, Saitama, Chiba có mức lương cao nhất Nhật Bản. Nơi tập trung nhiều khu công nghiệp. Trong đó Chiba có hơn 80 khu công nghiệp lớn nhỏ tập trung rất nhiều công ty với đủ mọi ngành nghề. Như nông nghiệp, thực phẩm, điện tử, may mặc…

    Kanto không chỉ là nơi có mức thu nhập cao hơn khá nhiều so với các vùng khác mà chất lượng cuộc sống ở đây cũng rất tốt. Do đó đây là một trong những vùng được nhiều người lựa chọn đi XKLD Nhật Bản.

    [​IMG]

    5, Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng gì tới việc sang Nhật?
    Khi chưa có dịch bệnh COVID- 19 xuất hiện, thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc vốn là lựa chọn số một của nhiều lao động có ý định đi XKLĐ, thế nhưng từ năm 2020 trở lại đây, đại dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút SARS-CoV-2 gây ra với tốc độ lây lan chóng mặt tới hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Nhật Bản, Hàn Quốc khiến hàng loạt đơn hàng tuyển dụng bị tạm ngừng, hàng nghìn lao động đã hoàn thành khóa học, xin xong visa mà chưa thể xuất cảnh. Việc tạm dừng xuất cảnh đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp xuất khẩu lao động cũng như người lao động.

    Hy vọng bài viết trên giúp ích phần nào đó cho bạn nào đang phân vân hay muốn tìm hiểu thêm về xuất khẩu lao động Nhật Bản. Chúc các bạn sớm định hướng được nghề nghiệp trong tương lai.

    Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với Phòng Tuyển sinh và Truyền thông:

    HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN CATIEDU

    ☎️ 0838.068.068 - 0777.255.777 - 0943.11.33.11

    Website đăng ký: https://cati.edu.vn

    Sơ sở I: Trung Tâm GDTX Tôn Đức Thắng: Số 37/5 Ngô Tất Tố, P.21, Q. Bình Thạnh, TP HCM

    Cơ sở II: Trường CĐ BKĐN: Số 125 Phan Đăng Lưu, P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu, Tp.Đà Nẵng.

    Cơ Sở III: Trung tâm GDNN-GDTX Quận Hoàng Mai: KĐT Đền Lừ 2, P Hoàng Văn Thụ, Q Hoàng Mai, HN
     

Chia sẻ trang này

Loading...