63 Stravel

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Rạch Giá dành cho dân phượt

Thảo luận trong 'Resort -Khách sạn-Nhà nghỉ Hà Nội' bắt đầu bởi motogo, 20 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 ngõ 28 Nguyễn Khả Trạc, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      20 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 386 Đọc
  1. motogo

    motogo Member

    Bạn đang mong đợi một chuyến đi vừa có thể khám khá thiên nhiên, vừa được tham quan những địa danh nổi tiếng, lại được vẫy vùng dưới làn nước mát trong. Một nơi hội tụ đủ các yếu tố đó chính là mảnh đất Kiên Giang. Tại đây, bạn sẽ được tham quan danh lam thắng cảnh như “non nước Hà Tiên”, “ biển trời Phú Quốc” khám phá du lịch sinh thái rừng U Minh, Hòn Đất…Chỉ nghe đến đây, chắc hẳn nhiều bạn đã muốn xách ba lô lên và đi ngay đúng không nào. Chớ có vội vàng, để có chuyến đi suôn sẻ và trọn vẹn, đừng quên bỏ túi cho mình kinh nghiệm du lịch Kiên Giang 2021 ăn gì, chơi gì, ở đâu được MOTOGO chắt lọc ngay ở dưới đây nhé?

    Đôi nét về mảnh đất Kiên Giang
    Kiên Giang là một tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cửu Long, trung tâm tỉnh là TP Rạch Giá. Chỉ cách TP Hồ Chí Minh 250km về phía Tây nên đây đang là địa điểm phượt, du lịch được nhiều người yêu thích.


    Kiên Giang có 01TP (Rạch Giá), 01 TX (Hà Tiên) và 13 huyện (An Biên, An Minh, Châu Thành, Giồng Riềng, Gò Quao, Hòn Đất, Kiên Hải, Kiên Lương, Phú Quốc, Tân Hiệp, Vĩnh Thuận, U Minh Thượng, Giang Thành).


    Kiên Giang là tỉnh có nhiều lợi thế tiềm năng du lịch vừa có đồng bằng vừa có núi, có rừng, có biển. Đó là lợi thế lớn để Kiên Giang phát triển du lịch đa dạng như du lịch sinh thái, du lịch biển đảo…

    Nên đi phượt Kiên Giang vào thời điểm nào?
    Thời điểm du lịch Kiên Giang đẹp nhất là từ tháng 10- tháng 9 năm sau. Tuy nhiên, thời điểm có đông khách du lịch nhất lại là mùa mưa, từ tháng 4 đến tháng 9.

    Nhìn chung bạn có thể yên tâm du lịch vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì nhiệt độ trung bình năm tại Kiên Giang chỉ vào khoảng 28 độ C. Quan trọng nhất là theo dõi dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa bão và tùy thuộc vào thời gian rảnh bạn có thể đi.

    [​IMG]

    Phương tiện di chuyển để đến Kiên Giang
    Theo kinh nghiệm du lịch Kiêng Giang, thì nếu xuất phát từ TPHCM, các bạn có thể ra bến xe miền Tây (địa chỉ: 395 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, Quận Bình Tân Tp.HCM) để mua vé hoặc liên hệ các xe chuyên chạy tuyến Sài Gòn – Đồng Tháp như:

    [​IMG]

    – Xe PHƯƠNG TRANG:


    Sài Gòn: 272 Đề Thám, quận 1. ĐT: (08) 38375570


    Rạch Giá: 260A Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Vĩnh Quang (077)3.691.691.


    Tuyến Sài Gòn – Rạch Giá


    Giá vé 110.000đ.

    – Xe Mai Linh: Tổng đài đặt vé tại Sài Gòn: (08) 39 29 29 29. Đường dây nóng: 0985 29 29 29.


    Rạch Giá: Bến xe Rạch Giá, 260A guyễn Bỉnh Khiêm ĐT (077)3929292.


    Hà Tiên: Bến xe Hà Tiên, ĐT (077)3956956.


    Tuyến Sài Gòn – Rạch Giá


    – Xe KUMHO:


    Trạm Lê Hồng Phong: (08) 3833.8180 – 3833.8190.


    BX Miền Tây: (08) 3752.7878.


    Tuyến Sài Gòn – Hà Tiên


    Còn nếu xuất phát từ Hà Nội hay Đà Nẵng thì bạn có thể chọn máy bay đến sân bay Cần Thơ sau đó đi xe khách đến Kiên Giang.

    Ngoài hai phương tiện trên, thì các bạn có thể chọn xe máy để di chuyển đến Kiên Giang. Hiện nay, dịch vụ cho thuê xe máy ngày càng được mở rộng nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của du khách. Vì vậy, nhiều đơn vị kinh doanh uy tín, chất lượng ra đời, bên cạnh đó cũng có những đơn vị kinh doanh kém chất lượng, ảnh hưởng đến khu du lịch đó. Hôm nay cùng nhau tìm hiểu các địa điểm thuê xe máy để ở Rạch Giá để có cho mình sự lựa chọn tốt nhất.

    Ở đâu khi du lịch Kiêng Giang? Khách sạn ở Kiên Giang đẹp, giá tốt
    Ngoài vấn đề đi lại, thì nhiều người thường lo lắng rằng không biết nên thuê khách sạn nào khi du lịch Kiên Giang? Theo kinh nghiệm du lịch Kiêng Giang thì để dễ dàng thuê khách sạn các bạn có thể tới những tuyến đường sau: Nguyễn Trung Trực, Ngô Quyền, Trần Phú, Nguyễn Bỉnh Khiêm,…

    Việc chọn khách sạn phù hợp còn tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của bạn cũng như các tiêu chí bạn đặt ra.

    [​IMG]

    Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang tiết kiệm - ở đâu khi đi phượt Kiên Giang?

    Kiên Giang có rất nhiều khách sạn đẹp

    Bạn có thể tham khảo danh sách các khách sạn, nhà nghỉ tại Kiên Giang dưới đây:

    Sài Gòn-Phú Quốc: KP7, Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc – Điện thoại: 077 3846 999

    Thiên Hải Sơn: 68 Trần Hưng Đạo- KP7- TT Dương Đông, Phú Quốc – Điện thoại: 077 3866 146

    Hòn Trẹm Resort : xã Bình An, huyện Kiên Lương – Điện thoại: 077 3854 331

    Khu du lịch Lạc Hồng – Bãi Dương: Khu đô thị lấn biển, TP Rạch Giá – Điện thoại: 077 350 0350

    Palace 2: Số 20, Khu 12, Khu 16ha Hoa Bien, Đường Nguyễn Hùng Sơn, Rạch Giá – Điện thoại: 077 3866 146

    Phương Nam: 844 Nguyễn Trung Trực, TP Rạch Giá – Điện thoại: 077 3812 229

    Tô Châu: 16 Lê Lợi, TP Rạch Giá – Điện thoại: 077 3878 222

    Thanh Mai: 260 Nguyễn Trung Trực, TP Rạch Giá – Điện thoại: 077 3863 857

    Hải Vân: 55 Lam Sơn, TX Hà Tiên – Điện thoại: 077 3852 001

    Hải Yến: 15 Tô Châu, TX Hà Tiên – Điện thoại: 077 3851 580

    Pháo Đài: 01 Mạc Thiên Tích, TX Hà Tiên – Điện thoại: 077 3851 849

    Các địa điểm phượt, tham quan nổi tiếng tại Kiên Giang
    Trước khi du lịch Kiên Giang, bạn cần phải xác định điểm đi, điểm chơi để không lãng phí thời gian. Nếu chưa biết chơi gì ở Kiên Giang thì lưu ngay danh sách các điểm tham quan, khám phá nổi tiếng của mảnh đất này vào nhé!

    Ghé Phú Quốc thăm Bảo tàng Cội Nguồn

    Bảo tàng tư nhân Cội Nguồn đã được đưa vào tour tham quan Phú Quốc của nhiều công ty du lịch đưa ra chào hàng du khách trong và ngoài nước.

    [​IMG]

    Nằm trên một triền đồi ở thị trấn Dương Đông, Phú Quốc (149 Trần Hưng Đạo), bảo tàng tư nhân thuộc sở hữu của ông Huỳnh Phước Huệ với 2.000 hiện vật, trong đó có hơn 1.100 cổ vật đã được hội đồng thẩm định cổ vật của Sở Văn hóa – thể thao và du lịch tỉnh Kiên Giang xác định.

    Những món cổ vật trưng bày tại bảo tàng có sức hấp dẫn rất riêng như bộ rìu đá Cửa Cạn được xác định tuổi đời 2.500 năm, những mẫu đá hóa thạch tuyệt đẹp như những tác phẩm nghệ thuật có tuổi đời vài trăm triệu năm, những mảnh sành sứ được vớt từ tàu cổ đắm ở bờ đông đảo từ thế kỷ 15-17, những đồng tiền xưa có từ vài thế kỷ trước…

    Nhà tù Phú Quốc hay nhà lao Cây Dừa
    Di tích lịch sử nhà lao Cây Dừa, tức nhà tù Phú Quốc, tọa lạc tại thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc

    Nhà lao này được xây dựng từ thời Pháp, thuộc xóm Cây Dừa trước đây nên mới có tên gọi như vậy. Thời Việt Nam Cộng Hoà, nhà lao Cây Dừa được mở rộng trở thành trại giam lớn nhất đương thời với tên gọi là Trại giam tù binh chiến tranh Phú Quốc hay Trại giam tù binh Cộng sản Phú Quốc.

    [​IMG]

    Khu di tích ngày nay không rộng, nằm trên khu vực chính nhà lao cũ, có nhà trưng bày hiện vật xây hai tầng và khu trưng bày ngoài trời những hiện vật nguyên gốc và hầu như nguyên vị trí. Nhà lao Cây Dừa được công nhận là di tích lịch sử năm 1996 và bắt đầu mở cửa đón du khách đến tham quan. Nhà laoCây Dừa đã đi vào văn học qua cuốn ký sự lịch sử của nhà văn Chu Lai.

    Chùa Ratanaransĩ (Kiên Giang) – Di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia
    Chùa Láng Cát là một ngôi chùa Khmer tọa lạc ở số 325 đường Ngô Quyền, phường Vĩnh Lạc, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Chùa được nhà sư Riddhijaya cho xây dựng vào năm 1412, lúc đầu có tên gọi là Angkor Chum. Năm 1954, dưới thời trụ trì của đại đức Danh Hao, chùa được đổi tên chùa là Ang Kor Chum Wongsa. Đến năm 1961, hòa thượng Danh Ớt lại đổi tên chùa là Ratanaransĩ, người Việt quen gọi là chùa Láng Cát.

    Hang Dơi Phú Quốc
    Hang Dơi – một hang núi hiểm trở nằm trên ngọn Suối Tranh. Thác nước nơi đầu nguồn thật lãng mạng, từng mảng nước trắng xóa như xóa tan đi bao nhiêu nhọc nhằn của cuộc sống cứ tuông trào tuông trào không dứt. Muốn đến hang Dơi các bạn phải vượt lên đến đầu nguồn ngọn thác, băng qua những dốc núi cheo leo hiểm trở, đôi khi còn có những vị khách không mời mà đến trăn, rắn, rít…

    Suối Tiên Phú Quốc

    Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang: Tư vấn lịch trình vui chơi, tham quan, ngắm cảnh, chụp ảnh khi đi du lịch Kiên Giang

    Suối Tiên Phú Quốc
    [​IMG]Từ thị trấn Dương Đông đi về ấp Suối Đá, xã Dương Tơ khoảng năm km, đến ngã ba rẽ trái, đi vào con đường đất đỏ khoảng hai km là tới chân suối Tiên. Tại đây du khách gửi xe và tiếp tục đi thêm một đoạn đường ngắn sẽ đến suối Tiên. Đường vào suối Tiên hẹp, nhưng khá dễ đi. Cảnh vật hữu tình, hai bên sim rừng mọc kín, đường uốn lượn quanh co giữa bạt ngàn rừng núi.

    Nhưng, có lẽ đẹp và thơ mộng nhất là từ tháng 12 đến tháng hai âm lịch hằng năm. Đây là thời điểm sim rừng chín rộ, những cô gái, chàng trai địa phương hò hẹn cùng lên rừng hái sim chín. Sim chín đem về ủ lại cho lên men để lấy mật sim. Mật sim pha với rượu gạo sẽ cho một loại nước lên men với tên gọi là rượu sim – một đặc sản nổi tiếng không kém gì nước mắm hay hồ tiêu của Phú Quốc.

    Câu Cá Ở Rừng U Minh
    Có thể bạn chưa từng thấy những con cá lóc 4-5 kg một con, cá rô to bằng bàn tay người lớn, cá sặt rằn 3-4 con một ký. Những ngày cuối tuần về U Minh Thượng sẽ thấy.


    [​IMG]Về tới ngã ba Rạch Sỏi, theo QL 61 tới thị trấn Minh Lương, qua phà Tắc Cậu, đi theo QL 63 tới chợ Thứ 7, rẽ trái về ấp Cạn Ngọn, xã Thanh Yên, huyện An Biên (Kiên Giang) là tới Vườn quốc gia U Minh Thượng. Tháng 4.2004, vườn quốc gia này bắt đầu khai thác du lịch và mở dịch vụ câu cá trong rừng.

    Ngoài các địa danh nổi tiếng trên, thì các bạn cũng không nên bỏ qua những địa điểm hấp dẫn khác như: Hòn Tre, hòn Phụ Tử, Suối Tranh,…

    !!! Lưu ý khi phượt Kiên Giang
    • Đến Kiên Giang, bạn có thể đi cả tuần vẫn chưa hết những danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

    • Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, hòn đảo ngọc hiện đang được chú ý bởi những ai thích vẻ hoang sơ của nó.

    • Nước mắm Phú Quốc là một thương hiệu nước mắm nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn đượcquốc tế ưa chuộng.

    • Nói đến Hà Tiên người ta nghĩ ngay đến Mũi Nai, nơi có những bãi biển đẹp nhất đồng bằng sôngCửu Long.

    • Giá vé câu cá rừng U Minh Thượng khoảng 40.000đ/người/ngày. Tại đây bạn câu được bao nhiêu cá thì mang về bấy nhiêu.
    Tìm hiểu thêm:

    https://www.pinterest.com/motogovn/thuê-xe-máy-rạch-giá/
     

Chia sẻ trang này

Loading...