63 Stravel

Chia sẻ cẩm nang du lịch Hạ Long từ A – Z

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi Quảng Ninh' bắt đầu bởi tranduyhung, 30 Tháng ba 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      số nhà 11,ngõ 17,phố anh đào,phường bãi cháy,Thành phố Hạ Long ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      30 Tháng ba 2021, 0 Trả lời, 382 Đọc
  1. tranduyhung

    tranduyhung New Member

    Hạ Long được mệnh danh là “một bức tranh thủy mặc khổng lồ sống động”. Đây là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho Quảng Ninh nói riêng và nước ta nói chung. Dưới đây là cẩm nang du lịch Hạ Long đầy đủ nhất để bạn có trải nghiệm tuyệt vời khi đến với vùng vịnh xinh đẹp này. Hãy cùng theo dõi bài viết để có chuyến đi hoàn hảo nhất nhé!

    Tổng quan về du lịch Hạ Long
    Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới được UNESCO công nhận. Đến với vùng đất này bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, cảnh đẹp và rất nhiều món ngon. Đặc biệt là đồ hải sản và đặc sản “sá sùng” được nhiều người thích mê. Hiện nay, du lịch Hạ Long đang hấp dẫn rất nhiều khách tham quan trong và ngoài nước.

    [​IMG]
    Cảnh quan xinh đẹp của Hạ Long

    Phương tiện di chuyển để thăm quan, du lịch Hạ Long
    Nếu xuất phát từ thủ đô Hà Nội thì bạn có thể lựa chọn rất nhiều phương tiện để di chuyển. Tùy vào sở thích của mình thì có thể lựa chọn xe máy, ô tô, xe khách, thủy phi cơ.

    Xe máy/ô tô
    Từ Hà Nội đến Hạ Long sẽ phải đi mất khoảng 3 tiếng cho 155km nếu di chuyển bằng ô tô. Khách du lịch có thể di chuyển theo 2 tuyến đường như sau:

    + Đi từ Hà Nội theo tuyến đường 5 – ngã ba Sài Đồng sau đó đi theo đường 1 – Bắc Ninh. Tiếp tục đi theo đường 18 – Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long.

    + Từ Sân bay Nội Bài đi theo đường Nội Bài đến Bắc Ninh. Đi tiếp theo quốc lộ 18a qua Phả Lại, Đông Triều, Uông Bí đến Hạ Long

    Xe khách
    Nếu như không có phương tiện cá nhân để di chuyển thì bạn có thể lựa chọn xe khách. Tại bến xe Mỹ Đình có rất nhiều hãng xe lớn đi Hạ Long tập trung. Chuyến xe đầu tiên sẽ xuất bến từ 6h sáng và đến tận 17h mới là chuyến cuối cùng. Mỗi chuyến xe sẽ cách nhau từ 5 đến 15 phút. Điểm cuối của xe khách thường là bến xe Bãi Cháy ở Hạ Long, Quảng Ninh. Giá xe khách sẽ dao động từ 100 – 200 nghìn đồng.

    Thủy phi cơ
    Đây là một phương tiện thăm quan khá mới, hiện đại và sang trọng. Máy bay có 12 chỗ ngồi cho hành khách, 2 chỗ cho phi công. Dịch vụ này giúp khách du lịch tiết kiệm thời gian đi lại và ngắm nhìn vẻ đẹp của Hạ Long từ trên cao. Bạn có thể liên hệ với hãng hàng không Hải Âu để đặt thủy phi cơ đến Hạ Long.

    [​IMG]
    Du lịch Hạ Long bằng thủy phi cơ

    Những món ăn đặc sản khi đến tham quan Hạ Long
    Du lịch Hạ Long không chỉ có thiên nhiên xinh đẹp mà ẩm thực tại đây cũng rất đặc sắc. Món ăn tại đây khá độc đáo và mang hương vị đặc trưng của biển cả. Dưới đây là một số đặc sản mà du khách tuyệt đối không nên bỏ qua khi đến với Hạ Long:

    Xôi trắng chả mực
    Xôi trắng được là từ loại nếp đặc biệt cực kỳ dẻo, thơm ăn cùng với chả mực vàng ruộm. Nếu đã nếm thử một lần thì chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của nó. Giá một suất xôi trắng chả mực cũng khá bình dân chỉ từ 15.000 đồng đến 20.000 đồng. Ngoài xôi trắng thì bạn cũng có thể thưởng thức chả mực với bánh cuốn.

    Con ngán
    Ngán là một loài sinh vật biển có bề ngoài giống như ngao. Ngán được chế biến theo nhiều cách như hấp, nấu cháo, xào hoặc ngâm rượu. Tất cả các nhà hàng ở Hạ Long thì đều cung cấp món ngán và rượu ngán.

    Sá Sùng
    Như đã giơi thiêu ở trên thì đây là một món đặc sản rất đặc biệt của Hạ Long. Sá sùng hay còn gọi là sâu cát là một loại hải sản chỉ có tại Hạ Long. Sâu cát tươi xào cùng với cần tỏi sẽ tạo thành một món ăn thơm ngon. Nếu như đến Hạ Long mà không thưởng thức sá sùng thì thực sự là một điều rất đáng tiếc.

    [​IMG]
    Đặc sản “sá sùng”

    Nên chọn khách sạn nào khi đi du lịch Hạ Long?
    Thời gian để tận hưởng được hết những nét độc đáo, xinh đẹp của Hạ Long là khoảng 2 ngày. Như vậy thì lựa chọn khách sạn để nghỉ ngơi là một vấn đề rất quan trọng. Trước khi mình đi du lịch thì đã tham khảo rất nhiều địa điểm khác nhau. Tuy nhiên cuối cùng mình vẫn chọn khách sạn White Crown. Đây hứa hẹn sẽ là nơi nghỉ ngơi tuyệt vời nhất dành cho chuyến đi của bạn.

    Từ đây, du khách có thể dễ dàng trải nghiệm mọi khía cạnh của thành phố sôi động này. Bạn có thể lựa chọn trong số 45 phòng với không gian rộng rãi và yên bình. Chỗ nghỉ cũng có rất nhiều điểm dịch vụ vui chơi, giải trí để du khách không nhàm chán. Mức giá tại đây cũng rất hấp dẫn chỉ từ 100.000 đồng.

    Địa chỉ khách sạn White Crown: Số nhà 11, ngõ 17, phố Anh Đào, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
    [​IMG]

    Khách sạn White Crown

    Như vậy là mình vừa chia sẻ đến các bạn cẩm nang du lịch Hạ Long được đúc kết từ kinh nghiệm của bản thân. Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho chuyến đi sắp tới của bạn cùng bạn bè hoặc gia đình. Chúc các bạn có chuyến đi thật vui vẻ.
     

Chia sẻ trang này

Loading...