63 Stravel

Chia sẽ 3 kinh nghiệm khi mua điện thoại tại nhật bản

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Maianhplus1, 12 Tháng mười 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      hoàng mai, nghệ an ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      12 Tháng mười 2019, 0 Trả lời, 409 Đọc
  1. Maianhplus1

    Maianhplus1 Member

    Điện thoại là thứ thiết yếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều bạn thực tập sinh, du học sinh khi sang Nhật gặp khó khăn trong việc mua và sử dụng điện thoại tại đây. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm khi mua điện thoại tại Nhật cho các bạn.

    Khi sang Nhật, điện thoại là thứ các bạn thực tập sinh, du học sinh liên lạc với gia đình, ngoài ra còn để phục vụ cho cuộc sống hàng ngày như xem bản đồ, tra giờ tàu, tra cứu số điện thoại, giải trí... Chính vì vậy, nó có vai trò rất quan trọng.

    Mạng điện thoại của Nhật được thiết kế để điện thoại nước ngoài không sử dụng được ở Nhật, vì vậy khi sang Nhật đa số các bạn đều sẽ phải mua điện thoại mới.

    Kinh nghiệm mua điện thoại ở Nhật
    1. Những giấy tờ cần thiết để đăng kí thuê bao trả sau
    Ở Nhật khi đăng kí thuê bao điện thoại trả sau thì thuê bao đó sẽ gắn liền với bạn và bạn phải có giấy tờ chứng minh bản thân (thẻ lưu trú/hộ chiếu/thẻ bảo hiểm…).

    Đối với người nước ngoài ở Nhật, những giấy tờ cần thiết để đăng kí thuê bao trả sau là: Hộ chiếu; Thẻ ngoại kiều (thẻ lưu trú) (thẻ bạn được cấp ở sân bay khi nhập cảnh); Thẻ ATM ngân hàng ở Nhật, hoặc thẻ tín dụng (để trừ tiền cước hằng tháng)
    - Có 2 cách thanh toán cước điện thoại hàng tháng:
    + C1: Thanh toán qua tài khoản ngân hàng.
    Cách này vừa tiện lợi, lại vừa tiết kiệm (tiền xe cộ, thời gian, tiền xuất và gửi hóa đơn đến nhà….)
    + C2: Thanh toán bằng tiền mặt.

    Bạn mang hóa đơn (hóa đơn được gửi đến tận nơi bạn ở hằng tháng) đến các đại lý của nhà mạng bạn đăng kí hoặc các cửa hàng tiện ích (conbini).

    Chỉ cần những giấy tờ này, bạn đã có thể sở hữu một chiếc điện thoại có đăng kí thuê bao Nhật. Việc còn lại là chọn điện thoại và gói cước mong muốn.

    Lưu ý: Đối với những bạn dưới 20 tuổi, bạn nên nhờ một người quen trên 20 tuổi đi cùng để có thể kí xác nhận dưới tư cách là người bảo hộ. (Do ở Nhật Bản, nếu dưới 20 tuổi, bạn sẽ không thể đứng tên bất kì giấy tờ nào nếu không có sự giám sát của người thân, kể cả việc mua điện thoại).

    2. Lưu ý khi chọn nhà mạng
    Ở Nhật Bản, có 3 nhà mạng lớn là Docomo, Au và Softbank. Khi lựa chọn nhà mạng, có 4 điều cơ bản bạn cần chú ý, đó là: Nhãn hiệu điện thoại được phân phối; Giá cước; Chất lượng đường truyền; Các chương trình khuyến mãi.

    3. Chuyển mạng và cắt hợp đồng
    Theo quy định của các nhà mạng ở Nhật Bản, khi làm hợp đồng mới, hợp đồng sử dụng điện thoại của bạn sẽ có giá trị trong vòng 2 năm

    Vào tháng hết hạn hợp đồng nếu bạn không liên lạc với nhà mạng yêu cầu cắt hợp đồng thì hợp đồng sẽ được tự động gia hạn thêm 2 năm nữa.

    Nếu bạn chuyển mạng hay cắt hợp đồng sử dụng khi chưa hết hạn hợp dồng, bạn sẽ phải trả khoảng 9500 yên (chưa gồm thuế) cho nhà mạng.

    Nếu bạn chuyển mạng hay cắt hợp đồng sử dụng khi hợp đồng chưa được 6 tháng, bạn sẽ phải trả thêm khoảng 21000 – 26000 yên, hoặc bị đưa vào danh sách đen từ chối cung cấp dịch vụ, tùy theo nhà mạng.

    Nguồn: Sưu tầm
    Xem thêm: Tài liệu miễn phí
     

Chia sẻ trang này

Loading...