63 Stravel

Chi Phí Du Lịch Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich (Du, 9 Tháng tám 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      9 Tháng tám 2018, 0 Trả lời, 600 Đọc
  1. dulich (Du

    dulich (Du Guest

    Khi nói đến du lịch Hàn Quốc thì vấn đề chi phí du lịch Hàn Quốc luôn luôn là vấn đề đầu tiên được đặt ra. Thật vậy, Seoul không phải là một thành phố có mức chi phí thấp, đặc biệt là ở so với các nước Đông Nam Á. Nhưng cũng không quá cao đến nổi mà bạn không thể đi du lịch Hàn Quốc được.
    Chi Phí Du Lịch Hàn Quốc

    Có rất nhiều cách để tiết kiệm chi phí du lịch Hàn Quốc. Nếu bạn biết được những nơi cần đến như thế nào, có kế hoạch rõ ràng và tận dụng triệt để những gì miễn phí. SaigonTimes Travel xin gửi đến các bạn một vài mẹo nhỏ để tiết kiệm tối đa chi phí du lịch Hàn Quốc. Đương nhiên là vẫn thưởng thức trọn vẹn chuyến đi của mình nhé :D.
    Tìm Các Nhà Nghĩ Giá Rẻ Ở Seoul

    Vấn đề đầu tiên trước khi đến Seoul là bạn phải tìm được các khách sạn giá rẻ. Nhờ trời là ở Seoul có rất nhiều các khách sạn/nhà nghĩ/phòng trọ giá rẻ thích hợp cho du khách. Các tiêu chí để chọn vẫn là giá hợp lý, an toàn và thuận tiện di chuyển. Trong danh sách này chúng tôi sẽ gởi ý từ rẻ đến mắc, từ bình dân đến sang trọng để bạn dễ dàng lựa chọn

    [​IMG]

    Jjimjilbang: thực ra là từ để chỉ các spa và nhà tắm công cộng. Nếu không quá cầu kỳ, kén chọn và chi phí thấp thì bạn hoàn toàn có thể ngủ đêm ở đây. Các Jjimjilbang đều có khu vực ngủ dành cho khách. Có 2 khu vực là phòng chung (một phòng rộng và tất cả khách nằm thoải mái ở đây) và các phòng ngủ riêng. Thành thực mà nói thì chúng tôi khuyên bạn không nên ở các Jjimjilbang này, chỉ ở khi thực sự cần thiết mà thôi. Giá trung bình là khoảng từ 10-15$/đêm tuỳ theo loại phòng mà bạn chọn.

    Goshiwon: là các phòng trọ cực nhỏ, có rất nhiều ở Hàn Quốc. Nó nhỏ đến mức chỉ vừa đủ cho 1 cái giường, đôi khi thêm 1 cái bàn làm việc nữa mà thôi. Đương nhiên là phòng chỉ có thể ngủ, còn nấu nướng và nhà vệ sinh thì phải dùng chung. Tuy giá phòng khá rẻ nhưng thực tế các phòng này thường dành cho sinh viên, công nhân làm việc trong tuần. Nên trừ khi là bạn định ở Seoul khoảng 1 tháng thì hãy thuê các phòng này, giá chỉ khoảng 200$/tháng. Còn nếu ở ít ngày thì không nên, vì cũng không ai cho thuê :D.

    Phòng Nghĩ/ Nhà Nghĩ: loại hình này thì đi đâu cũng có rồi đúng không. Giá thì trung bình từ 25-45$/đêm tuỳ vào bạn ở phòng ký túc xá chung hay phòng riêng.

    Khách Sạn: Khách sạn cũng có khắp nơi ở Seoul, dễ dàng tìm thấy, thuận tiện để ở. Giá trung bình từ khoảng 75-100$ trở lên cho các khách sạn tầm trung. Còn cao cấp hơn, ở gần trung tâm hơn thì giá sẽ cao hơn.

    Hanok: là các ngôi nhà mang phong cách truyền thống Hàn Quốc. Với mái ngói, kiến trúc làm từ gỗ và sàn nhà có hệ thống sưỡi ấm. Giá cũng khá cao từ 40-100$ trở lên, có thể cao hơn.

    [​IMG]

    Sử Dụng Các Phương Tiện Giao Thông Công Cộng

    Việc tiếp theo, nếu có thể thì trước khi đi còn không thì ngay khi xuống sân bay hãy mua ngay một T-Money Card. Đây là một thẻ đa chức năng chuyên dùng để thanh toán khi đi xe bus và hệ thống metro (tàu điện ngầm). Có rất nhiều lý do để sử dụng Card, thứ 1 là không phải xếp hàng, thứ 2 là giá sẽ rẻ hơn nếu so với trả từng chuyến. Bạn có thể dễ dàng mua thẻ này ở bất kỳ ga metro hay cửa hàng tiện lợi (7-Eleven, GS25, Mini Stop...).

    Điều hấp dẫn ở hệ thống Metro của Seoul là các tuyến đường bao khắp đến cả ngoại thành và các tỉnh liền kề. Từ Seoul bạn có thể dùng Metro để đi đến sân bay Incheon, tỉnh Gyeonggi, ChungnamGangwon. Có thể nói là bạn có thể đi khắp nơi chỉ bằng việc dùng Metro, đặc biệt là các tuyến đi vào cao tốc còn giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn. Lưu ý là ngày về bạn nên dùng hết tiền trong thẻ hoặc nhớ trả lại thẻ để lấy lại một phần tiền hoàn lại.

    [​IMG]

    Để đi và đến sân bay Incheon, thì lời khuyên là bạn nên dùng AREX (Airport Railroad). Có hai tuyến là Express Train và All Stop Train. Thực tế thì tuyến All Stop Train rẻ hơn nhiều mà cũng chỉ chậm hơn vài phút để đến Seoul. Nên tốt nhất là bạn cứ chọn All Stop Train để tiết kiệm chi phí.

    Xe bus cũng là một lựa chọn đáng quan tâm. Chỉ có một rắc rối là không có hướng dẫn tiếng Anh, nên sẽ khá khó khăn để định vị. Có 2 loại xe bus là Deluxe Bus với ghế ngồi thoải mái và ít dừng trạm. Loại khác là xe bus thông thường với trạm dừng khá nhiều và giá thì rẻ hơn rất nhiều.

    [​IMG]

    Lựa chọn cuối cùng là taxi, giá taxi ở Hàn Quốc cũng khá rẻ và an toàn. Chỉ có một vấn đề là nếu đi Taxi vào ban ngày thì bạn hãy chuẩn bị tinh thần cho việc kẹt xe. Nên xe taxi là hoàn hảo nếu bạn đi chơi về khuya và không bắt kịp các chuyến xe Metro, bus cuối cùng.

    Hãy Ăn Thức Ăn Đường Phố Và Các Quán Ăn Địa Phương

    Rất đáng mừng là chi phí du lịch Hàn Quốc của bạn có thể giảm đáng kể, nếu bạn biết nơi để ăn. Dĩ nhiên những nơi ăn ngon và rẻ nhất vẫn là các quán ăn địa phương. Các quán ăn ở Hàn Quốc khá nhỏ, cũng như Việt Nam, vừa là nhà ở vừa là nơi buôn bán. Một quán ăn thường chỉ có từ 5-10 bàn, đôi khi ngồi cả ngoài vĩa hè (y chang vậy á).

    Do diện tích đất có hạn dẫn đến nhà cửa/căn hộ ở Hàn Quốc cũng khá nhỏ. Cộng thêm vào là cuộc sống, công việc áp lực, nên người Hàn Quốc thường hay ăn ở ngoài. Dẫn theo đó là ngành ẩm thực khá phát triển, dẫn theo giá cả cũng khá hợp lý. Trung bình một phần ăn có giá từ 3-6$, miễn phí cơm thêm, miễn phí nước và không cần tiếp tip. Một vài món ăn mà bạn nên thử qua:

    Dolsot bibimbap: Cơm trộn Hàn Quốc với cơm, rau củ và trứng ốp la được đặt bên trong một tô đá. Khi ăn thì bạn chỉ cần trộn tất cả lại, nấu cho nóng lên rồi thưởng thức.

    [​IMG]

    Sundubu jjigae: Đậu hũ cay, đậu hũ non được hầm với ớt. Món này thường ăn bằng cách nấu tại bàn, khi chín sẽ bỏ thêm nghêu hoặc trứng vào. Sau đó chan vào cơm ăn.

    [​IMG]

    Kimchi mandu: Hoành thánh kim chi. Các miếng hoành thánh với nhân là kim chi bên trong, thường được hấp hoặc chiên, một dĩa gồm 10 miếng.

    Chamchi kimchi bokkeumbap: Cơm chiên với nướt sốt sate, cá ngừ, kim chi khô và rong biển. Khi múc ra tô thì phủ thêm bên trên một trứng ốp la nữa.

    Donkasu: Thịt heo tẩm bột chiên giòn. Món này được dùng với các loại nước sốt khác nhau tuỳ theo khẩu vị mỗi người. Và vẫn là món ăn chung với cơm.

    Mandu guk: Khá giống món hoành thánh với nước lèo, trừng chiên, rong biển, hẹ và hoành thánh.

    Omurice: Cơm cuộn trứng, món này thì khỏi nói rồi. Trứng được chiên với một chút nước sốt, sau đó cuộn cơm ở giữa. Ăn chung với tương ớt, tương cà hoặc các loại nước sốt khác.

    [​IMG]

    Ramyeon: Mỳ gói, không phải loại vừa đâu nha, có cách nấu cả đấy. Phải biết nêm nếp, thời gian và cả nhiệt độ lửa nữa. Nên mùi vị cũng khác biệt so với mỳ gói bình thường.

    Lưu ý: Do các quán ăn địa phương chủ yếu phục vụ người bản xứ, nên menu thường chỉ có tiếng Hàn Quốc. Nên để gọi món bạn chỉ có thể chỉ vào hình hoặc vào món ăn mà người khác gọi. Nhưng tốt nhất là bạn nên chuẩn bị sẵn các món ăn mà bạn muốn ăn, in hoặc viết tên bằng tiếng Hàn ra và đưa cho nhân viên quán.

    Một lựa chọn khác để tiết kiệm chi phí du lịch Hàn Quốc là ăn ở các quầy hàng rong ven đường. Đa phần các quầy hàng này bán đồ ăn vặt, nên rất thích hợp để vừa đi dạo vừa ăn. Hơn nữa bạn không cần biết món ăn, chỉ cần đến và chỉ vào món ăn là được :D. Giá thì rẻ khỏi phải chê, chỉ khoảng 0.5-3$/món. Nên bạn có thể ăn nhiều món cũng lúc mà không phải lo quá tốn kém. Một số món nên thử qua:

    Tteokbokki: Bánh gạo mềm trộn chung với nướt sốt cay ngọt.

    [​IMG]

    Odeng: Bánh cá hầm xiên que.

    Twigim: Các món như khoai lang, trứng, hoành thánh, mực... được chiên giòn và xiên que.

    Kimbap: Cơm với dưa leo, rau dền, cà rốt, củ cải muối... đặt vào giữa một miếng rong biển rồi cuộn tròn lại. Món này hiện nay cũng đang khá phổ biến ở Việt Nam.

    Hotteok: Món bánh tráng Hàn Quốc.

    Ghé Qua Các Bảo Tàng Miễn Phí Hoặc Gần Như Miễn Phí
    Chỉ riêng ở Seoul là có hơn 100 bảo tàng, đương nhiên là không thể nào đi hết tất cả được. Hầu hết các bảo tàng đều miễn phí vào cửa hoặc có giá vé rất rẻ. Chỉ trừ một số khu vực đặc biệt thì phải trả thêm phí thôi. Các bảo tàng bạn nên ghé qua như:

    National Folk Museum of Korea (Miễn Phí): Bảo tàng này nằm bên trong Phúc Cảnh Cung (cổng Đông). Bảo tàng tập trung vào cuộc sống hàng ngày và văn hoá của người dân Hàn Quốc từ thời tiền sử đến cuối triều đại Joseon.

    National Palace Museum of Korea (Miễn Phí): Bảo tàng này cũng nằm bên trong Gyeongbokgung (Phúc Cảnh Cung). Bên trong trưng bày các cổ vật của thời Joseon được tìm thấy trong các cung điện và đền/chùa gần đó.

    [​IMG]

    National Museum of Korea (Miễn Phí): Bảo tàng có một sưu tập khổng lồ về lịch sử và nghệ thuật Hàn Quốc. Bộ sưu tập bắt đầu từ các cổ vật của thời tiền sử, đến thời trung cổ và cận hiện đại.

    National Hangul Museum (Miễn Phí): Nằm gần National Museum of Korea nên nếu thích hãy ghé qua đây luôn nhé. Bảo tàng trưng bày và giới thiệu về bảng chữ cái của Hàn Quốc.

    War Memorial of Korea (Miễn Phí): Bảo tàng này có hai khu vực, bên trong nhà và bên ngoài nhà. Bảo tàng tập trung chủ yếu vào Korean War, nội chiến và các cuộc chiến khác. Ngoài ra còn trưng bày các thiết bị và máy móc dùng trong suốt các cuộc chiến.

    Seoul Museum of Art/SeMA (Tuỳ vào khu vực): Các triển lãm diễn ra thường xuyên và thay đổi liên tục. Nên bạn cần tìm hiểu trước xem đang diễn ra sự kiện gì và có hấp dẫn với bạn hay không để đến.

    National Museum of Modern and Contemporary Art/MMCA Seoul (4.000 Won): Đây là một bảo tàng nghệ thuật đương đại và hiện đại. Giá vé vào cổng tương đối rẻ và các triển lãm thay đổi thường xuyên.

    Leeum, Samsung Museum of Art (10.000 Won): Bảo tàng này thì giá khá cao, nhưng bù lại các tác phẩm nghệ thuật bên trong rất đáng tiền. Bảo tàng chủ yếu trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại và truyền thống của Hàn Quốc. Nếu thêm 8.000 Won bạn sẽ được vào tham quan bộ sưu tập Đặc Biệt.

    [​IMG]

    Tham Quan Các Danh Lam Thắng Cảnh Nổi Tiếng

    Trên là các điểm miễn phí và rẻ tiền, đương nhiên cũng có giới hạn của nó. Bây giờ tiếp theo là đến thắng cảnh nổi tiếng ở Seoul. Có một điều thú vị là hầu hết các thắng cảnh thường có giá khá cao, nhưng ở Seoul thì lại có rất nhiều nơi Miễn Phí. Một vài nơi đáng để ghé qua như sau:

    Grand Palaces (10.000 Won cho 5 điểm): Có tổng cộng 5 lãnh cung ở Seoul là Changdeokgung, Changgyeonggung, Deoksugung, Gyeongbokgung và Gyeonghuigung. Nếu không thích đi cả 5 thì bạn có thể mua vé từng nơi, nhưng sẽ cao hơn rất nhiều. Nên bạn hãy mua một thẻ thông hành giá 10.000 cho 4 nơi (nơi cuối cùng miễn phí) và đền Jongmyo. Đặc biệt là bạn không cần phải đi tất cả các nơi cùng ngày.

    [​IMG]

    Có một cách khác là bạn thuê hanbok, giá khoảng 12.000 đến 15.000 Won. Chỉ cần thuê Hanbok là bạn có thể vào cửa các cung điện và đền miễn phí. Tuy giá hơi cao hơn so với mua thẻ thông hành, nhưng bù lại bạn sẽ có những bức hình, kỷ niệm khó quên.

    Jogyesa Temple (Miễn Phí): Đây là một ngôi chùa Phật Giáo nằm ở Jongno, nằm khá gần Grand Palaces. Thời điểm thích hợp để tham quan đền này là vào kỹ niệm ngày sinh của Phật Tổ. Khi đó toàn bộ ngôi chùa được phủ kín các lồng đền giấy sặc sỡ.

    [​IMG]

    Cheonggyecheon (Miễn Phí): Đây là không gian mở công cộng, với một dòng suối trải dài 10km ngang qua thành phố. Đây là một địa điểm tuyệt vời để đi dạo hoặc picnic chung với bạn bè, gia đình. Dọc theo dòng suối là các cây cầu, các bệ đá để đi qua đi lại hai bên bờ sông. Khu này thích hợp để tham quan bất kỳ lúc nào. Nhưng khi vào lễ hội Lồng Đèn là dịp độc đáo và đặc sắc nhất.

    Namsangol Hanok Village (Miễn Phí): Đây là một ngôi làng nơi các hanok (nhà cổ truyền thống Hàn Quốc) được bảo tồn. Nhằm giới thiệu đến với thế giới Hàn Quốc Cổ Xưa là thế nào. Đây từng là khu nghĩ dưỡng mùa hè của hoàng gia Joseon. Nên bạn sẽ thấy khá yên bình, dù các công trình hiện đại chỉ nằm cách đó không xa.

    Bukchon Hanok Village (Miễn Phí): Đây cũng là một khu phố cổ với các Hanok. Nhưng không giống các ngôi làng khác, các ngôi nhà ở đây vẫn có người dân sinh sống và làm việc. Vài hanok đã được cải tạo thành các phòng hội thảo, không gian văn hoá và các phòng tranh cá nhân. Đây là một khu tuyệt đẹp để đi dạo và quan trọng là miễn phí.

    N Seoul Tower (10.000 Won): Tại đỉnh của ngọn tháp N Seoul Tower bạn sẽ có được góc nhìn tuyệt đẹp toàn cảnh Seoul. Bạn có thể đi cáp treo với giá 10.000 Won hoặc đi bộ lên trên đỉnh thì miễn phí. Khi ngắm cảnh xong, bạn cũng có thể thưởng thức các buổi trình diễn nghệ thuật miễn phí ở quảng trường gần đó.

    [​IMG]

    Mua Sắm Ở Các Khu Sinh Viên Và Ga Tàu Điện Ngầm

    Khi nói đến mua sắm quần áo, giày dép và trang sức. Thì hãy đến các khu vực xung quanh các trường đại học, các khu sinh viên. Đơn giản là vì đối tượng khách hàng là sinh viên nên giá cực kỳ rẻ, các mặt hàng lại trẻ trung, hợp thời trang. Một vài khu vực đáng nói tới như:

    Hongdae: Khu này nằm xung quanh trường đại học Hongik, một trong những trường đại học nghệ thuật hàng đầu Hàn Quốc. Nên các mặt hàng ở đây cực kỳ thời trang và hiện đại. Ngoài các shop quần áo thì còn có các khu vực vui chơi giải trí ở đây nữa.

    Ewha: Thường được gọi là Edae, nằm ở trường Ewha Womans University. Nằm ở gần trường nữ, nên các shop ở đây chủ yếu nhắm tới đối tượng là các bạn nữ trẻ tuổi. Với các món đồ dành cho phái nữ như băng đô, mũ, bông tai, khăn quàng, kiếng mát, túi xách...

    Sinchon: Khu này nằm xung quanh Yonsei University, trường đại học lâu đời và uy tín nhất ở Hàn Quốc. Sinchon chỉ cách Ewha, 1 trạm tàu điện ngầm, nên bạn hoàn toàn có thể đi tham quan, mua sẳm cả 2 khu mà không tốn quá nhiều thời gian.

    [​IMG]

    Như đã nói ở trên, ở Seoul thì ngoài các khu sinh viên thì các quầy hàng ở các trạm tàu điện ngầm cũng là một lựa chọn đáng giá. Nghe thì có vẻ lạ nhưng ở Seoul thì ở dưới các trạm này là các cửa hàng quần áo, mỹ phẩm cá nhân nên giá cả vô cùng hợp lý.

    Leo Núi Và Về Với Thiên Nhiên

    Một trong những bí quyết để tiết kiệm chi phí du lịch Hàn Quốc nữa là đến với các không gian xanh ở thành phố. Có một vài điểm đáng xem xét như sau:

    Han River (Sông Han): Sông Han là một điểm thu hút không chỉ du khách mà cả người dân địa phương vào cuối tuần. Nếu thời tiết đẹp, bạn sẽ thấy có vô số các gia đình đến đây dựng lều cắm trại và picnic. Ngoài ra còn có các hoạt động như đạp xe đạp, lướt ván, chèo thuyền...

    Seoul Forest (Rừng Seoul): Tuy nằm gần thành phố nhưng với các hàng cây xinh đẹp, kín mít, bạn sẽ thấy như thoát khỏi thành phố vậy. Nơi đây từng là khu săn bắn của hoàng gia. Nhưng ngày nay, khu rừng được đưa vào diện bảo tồn nên có rất nhiều loài thú hoang dã ở đây như hươu, nai... thậm chí bạn có thể cho chúng ăn nữa.

    [​IMG]

    Seonyudo Park: Là một hòn đảo nhỏ nằm giữa Han River. Trước đây đảo này vốn là một nhà máy lọc nước thực vật. Sau đó đã chuyển đổi thành một công viên sinh thái. Tuy bạn vẫn còn thấy một chút không khi công nghiệp khi đến đây, nhưng nhìn chung thì vẫn là một điểm đến độc đáo. Để đến đảo bạn có thể đi qua bằng cầu Yanghwadaegyo từ Hapjeong ở phía Bắc hay Yeouido ở phía Nam

    Còn nếu thích đi xa thì bạn có thể thử đến với Bukhansan National Park, ở phía Bắc Seoul. Với nhiều con đường mòn để đến đây, mỗi con đường có độ dài và thử thách khác nhau. Dọc theo đường đi cũng có rất nhiều đền/chùa và thắng cảnh để tham quan. Nên bạn sẽ có một hành trình đáng nhớ.

    Làm Quen Với Các Cửa Hàng Tiện Lợi

    Các cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc đã được nâng lên một tầm cao mới. Và chúng thực sự giúp bạn rất nhiều trong việc tính toán chi phí du lịch Hàn Quốc của mình. Các cửa hàng tiện lợi ơ đây lúc nào cũng có hàng, nên bạn sẽ không bao giờ thấy thiếu đồ ăn. Và thêm nữa là chỉ đi vài bước là bạn thấy một cái, nên không phải lo tìm kiếm vị trị các cửa hàng. Vậy bạn có thể ăn gì ở đây:

    Ramyeon bowls: lại là mỳ gói với đủ loại hương vị như kimchi, pho mát, bò, gà, mực, rau củ, nấm... Có vô số loại Ramyeon Bowls, với mức giá chỉ khoảng 1.000 Won. Đã vậy ở các cửa hàng tiện lợi luôn có sẵn nước nóng, đũa và chỗ ngồi để bạn ăn.

    [​IMG]

    Cơm cà ry: Cơm cà ry là món ăn quen thuộc của người Hàn Quốc. 2 món này là 2 món riêng biệt, bạn có thể mua và nhờ nhân viên cửa hàng hâm nóng lại để ăn.

    Cơm phần: Cũng như ở Việt Nam thôi, một phần cơm, một phần đồ ăn mặn, một phần đồ xào và một phần canh.

    Các món ăn vặt: như rong biển, Pepero (chocolate que), bánh gạo, bánh mật ong, hoành thánh ngọt, bánh chocolate, bánh tôm... Với giá chỉ khoảng 2.000 Won/món.

    [​IMG]

    Tổng Kết Chi Phí Du Lịch Hàn Quốc

    Như các bạn thấy chi phí du lịch Hàn Quốc thực ra cũng không quá tốn kém. Trung bình chỉ khoảng từ 40-50$/ngày, nếu bạn tính toán kỹ. Có thể bạn thấy cao nhưng đây là do đời sống Hàn Quốc cao hơn mình. Còn nếu so với các nước khác thì mức phí này cũng là có thể chấp nhận được. Vì vậy đừng ngần ngại mà đi du lịch Hàn Quốc nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...