63 Stravel

Chỉ dẫn nấu mâm cơm gia đình cho nàng dâu mới

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi dulich, 11 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      11 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 672 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    . - Những chị em lúc về nhà chồng, mấy ai thoát khỏi “thử thách nội trợ”? Mâm cơm đầu tiên nấu nướng cho gia đình nhà chồng rất cần thiết. Dưới đây là các quy tắc hướng dẫn nấu bữa cơm gia đình giúp các nàng dâu ghi điểm trong mắt người mẹ chồng khó tính.

    Ghi nhớ quy trình thực hiện các bước
    Đối với từng món thức ăn các chị em phải nhớ kỹ quy trình thực hiện xử lí các nguyên liệu. Đừng để rơi vào trạng thái chị em đã vội vàng làm xong hết mọi thứ nhưng đột nhiên nhớ ra mình đã quên 1 cách nào ấy, ảnh hưởng tới hương vị của món ăn. Hoặc sắp đặt công việc sai quy trình cũng làm cho món ăn cảm thấy không được như ý muốn. Chị em nên biết việc gì nên làm trước, việc này nên làm như nào, thời gian thế nào cho hợp lý, như vậy mới có thể chế biến được bữa cơm hoàn thiện và chóng vánh. Chẳng hạn như khi xào rau củ nên cho nhưng loại rau củ lâu chín (cà rốt, súp lơ…) vào trước rồi đến những loại rau nhanh chín ( hành lá, cần tây…) vào cuối cùng.

    [​IMG]

    Làm sạch thực phẩm đúng cách
    Phần lớn thực phẩm ngoài chợ hay trong siêu thị đều chẳng thể bảo đảm sạch 100%. Trước khi chế biến các chị em không thể bỏ qua Cách vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên việc ngâm rửa quá lâu hay sử dụng rất nhiều dung dịch vệ sinh sẽ làm các loại thực phẩm bị nát, mất hết chất dinh dưỡng. Tốt nhất chúng ta nên dùng những nguyên liệu thiên nhiên như muối, bột nghệ, chanh, giấm,… hoặc rửa rau củ quả, thịt cá bằng nước chứa nano bạc diệt khuẩn cũng là giải pháp hàng đầu của các thiếu nữ nội trợ thông minh.

    [​IMG]

    Đừng để quên nồi đang đun trên bếp
    các thiếu nữ nội trợ chắc hẳn đã gặp phải trường hợp này ít nhất một lần. Nhiều lúc đang đun hay ninh món thức ăn, các bạn tranh thủ hoàn thành các các món ăn khác thành ra quên bẵng mất nồi đun trên bếp. Hậu quả là nồi thức ăn sôi trào ra bếp, nồi bị cháy đen hoặc hỏng, vô cùng nguy hiểm và phí phạm. Bởi vậy khi đang đun nồi trên bếp chị em luôn đứng cạnh để ý thường xuyên, hoặc đặt hẹn giờ báo thức nhé.

    Không nấu ở nhiệt độ quá cao
    Vì mong muốn các món ăn nhanh chín nên nhiều bạn sử dụng nhiệt độ cao để nấu bếp. Bên cạnh đó gần như Nguyên liệu không thể nấu bằng nhiệt độ cao, gây ra vấn đề mất chất dinh dưỡng, hoặc tình trạng các món ăn bị cháy, sống phần nằm trong. Lúc nấu ăn bạn nên căn thời gian cẩn thận và sử dụng nhiệt độ phù hợp.

    [​IMG]

    Cần có tâm huyết với món ăn
    Ví như bạn không thích món thức ăn mình nấu, thì nghĩa là người khác cũng không thể thích được. Đối với các cô gái dâu mới điều này càng cần thiết. Chị em cần chọn các các món ăn mang hương vị thích hợp với mọi người trong gia đình và bản thân chị em. Nếu mong muốn nấu 1 món ăn mới bắt buộc phải phân tích cẩn thận vật liệu cũng như cách thức thực hiện. Bạn không phải quá cầu kỳ và tốn quá nhiều thời gian cho việc bếp núc, chỉ với tự tạo cho mình một hệ thống, một các việc thường xuyên làm đun nấu là bạn sở hữu đủ tự tin để vào bếp rồi.

    Bài viết liên quan: https://dinhduongdanhchobe.wordpress.com/2017/11/06/20-thuc-don-hang-ngay-cho-gia-dinh-mien-bac/
     

Chia sẻ trang này

Loading...