63 Stravel

Check in những khu phố Tây nổi tiếng ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi minhminhtran, 12 Tháng tám 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      198 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      12 Tháng tám 2021, 1 Trả lời, 376 Đọc
  1. minhminhtran

    minhminhtran Member

    Tại những thành phố lớn của nước ta đều có những khu phố tập trung đông du khách nước ngoài, đặc biệt là những du khách từ các quốc gia phương Tây đến tham quan, khám phá. Theo thời gian, những khu phố này trở nên quen thuộc với tên gọi "phố Tây".Tuy nhiên, khu phố Tây ở mỗi thành phố du lịch đều mang những nét độc đáo và ấn tượng riêng.

    Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá những khu phố Tây nổi tiếng nhất tại nhiều địa danh du lịch trên đất nước xinh đẹp của chúng ta.

    VỀ THỦ ĐÔ KHÁM PHÁ PHỐ TÂY SÔI ĐỘNG
    Thủ đô Hà Nội yên bình có một khu vực sôi động hơn hẳn đó là khu vực ngã ba Tạ Hiện - Đinh Liệt - Lương Ngọc Quyến. Khu vực này nằm trọn trong phố cổ Hà Nội và được gọi là khu phố Tây với sự góp mặt đông đảo của du khách nước ngoài tạo nên sự sôi động và náo nhiệt. Khi màn đêm buông xuống, những hàng quán ăn uống mọc lên san sát với nhiều món ăn đường phố giá rẻ phục vụ du khách như: Nem chua, phô mai que, các món nướng,… và không thể thiếu những cốc bia mát lạnh.

    Khu vực nhà thờ Lớn Hà Nội - nơi giao các phố Nhà Chung, Nhà Thờ, Lý Quốc Sư và Ấu Triệu cũng là điểm đến thu hút khá nhiều du khách ngoại quốc. Nơi đây không chỉ lôi cuốn du khách bởi vẻ đẹp cổ kính của những công trình kiến trúc mà còn có nhiều nhà hàng và quán cà phê mang phong cách châu Âu như: Paris Deli, Moca cafe hay La Place...

    [​IMG]

    Một khu vực nữa ở thủ đô là xung quanh hồ Tây, đặc biệt nhất là những nơi gần khách sạn Sheraton, phố Xuân Diệu hay phủ Tây Hồ cũng là nơi tập trung nhiều du khách phương Tây. Khu vực này hơi khác biệt so với 2 khu vực kể trên vì là nơi tập trung nhiều người ngoại quốc thuê nhà để sinh sống, làm việc tại Hà Nội. Do đó, tham quan khu vực này, du khách sẽ choáng ngợp trước một hệ thống gồm những nhà hàng, quán cà phê cao cấp, sang trọng như: Saint Honore, My Way, Blue Bird,...

    THƠ MỘNG PHỐ TÂY Ở CỐ ĐÔ HUẾ
    Khu phố Tây ở Huế nằm trên đường Phạm Ngũ Lão - con đường có vị trí đẹp, chạy dọc bờ sông Hương thơ mộng. Mặc dù là điểm tập trung rất đông du khách quốc tế, nhưng nơi đây vẫn giữ được nét cổ kính và trầm mặc vốn có của nó.

    Cũng như những khu phố Tây nơi khác, khu phố Tây Huế sôi động nhất khi màn đêm buông xuống. Đây là thời điểm du khách tập trung nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi sau một chuyến tham quan cố đô đầy thú vị. Nhiều du khách chọn thú dạo chơi, khám phá con phố và mua vài món quà xinh xắn từ những cửa hàng lưu niệm.

    [​IMG]

    Ở khu phố độc đáo này, bạn sẽ thấy các bảng hiệu đều được ghi bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Một số nhà hàng còn in hình những món ăn vào thực đơn, giúp du khách dễ dàng chọn lựa những món ăn yêu thích cho mình.

    PHỐ TÂY SÀI GÒN – ĐỊA DANH KHÔNG BAO GIỜ NGỦ
    Sôi động nhất vẫn là khu phố Tây Sài Gòn nằm trên đường Phạm Ngũ Lão, Đề Thám, Đỗ Quang Đẩu và Bùi Viện.

    Khu phố Tây này là nơi tập trung hầu hết những du khách ngoại quốc khi du lịch tại thành phố mang tên Bác, do đó các dịch vụ du lịch ở đây cũng cực kì đa dạng. Du lịch Sài Gòn, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy trụ sở của nhiều công ty lữ hành, những cửa hàng cho thuê xe đạp, xe máy, quầy tạp hóa, nhà hàng,…

    [​IMG]

    Không chỉ là điểm đến yêu thích của du khách nước ngoài, giới trẻ Sài Gòn còn coi phố Tây là nơi giải trí và học hành. Ở đây, họ được tiếp xúc với các nền văn hóa, ngôn ngữ khác nhau trong không gian thoải mái và phóng khoáng.

    Khu phố Tây Sài Gòn với những nhà hàng, khách sạn, spa,… mở cử 24 giờ là điểm dừng chân lý tưởng nhất cho mọi du khách từ phương xa khi đến với thành phố sôi động này.

    PHỐ TÂY NHA TRANG – ĐIỂM GIẢI TRÍ HẤP DẪN
    Du lịch Nha Trang, nếu muốn được hòa cùng bầu không khí sôi động, du khách nên đến khu phố Tây ở những con đường ven biển như: Hùng Vương, Trần Phú, Trần Quang Khải, Nguyễn Thiện Thuật,… Nơi đây tập trung những cửa hàng lưu niệm nhỏ với nhiều mặt hàng ấn tượng như: Đồ thủ công mỹ nghệ, gốm sứ, thổ cẩm, trang sức,... rất được du khách yêu thích. Bên cạnh đó, hệ thống nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng, cho thuê xe máy,… cũng rất phổ biến.

    Buổi tối chính là thời điểm mà phố Tây Nha Trang đông vui nhất. Tuy nhiên, nơi đây không ồn ào mà mang chứa đựng sự nhẹ nhàng và thoải mái. Không chỉ là điểm tập trung của nhiều du khách ngoại quốc, phố Tây Nha Trang còn là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong nước.

    PHỐ TÂY PHAN THIẾT - ĐIỂM NGHỈ DƯỠNG LÝ TƯỞNG
    Khu Hàm Tiến, con đường Nguyễn Đình Chiểu là khu phố Tây nổi tiếng ở Phan Thiết. Khu vực này được hình thành từ năm 1995.

    Là điểm nhộn nhịp nhất ở phố biển Phan Thiết, phố Tây tập trung dịch vụ đa dạng như: Khách sạn, resort, nhà hàng, cửa hàng lưu niệm, spa, các điểm cho thuê xe,... Không giống như phố Tây ở những thành phố khác, các bảng hiệu nơi đây đều được viết bằng những ngôn ngữ nước ngoài như: Nga, Anh, Pháp, Nhật,… Có rất ít những bảng hiệu tiếng Việt. Đặc biệt, nhiều chủ cửa hàng còn là người ngoại quốc. Các mặt hàng nơi đây có giá cả không quá đắt đỏ.

    [​IMG]

    Ban đêm là thời điểm phố Tây Phan Thiết đông đúc và nhộn nhịp. Một số cửa hàng quà tặng mở đến sáng để phục vụ du khách. Du lịch Phan Thiết, tại khu phố Tây sầm uất này, bạn có thể dễ dàng tìm cho mình những món quà ý nghĩa và độc đáo từ những cửa hàng bán đồ lưu niệm nơi đây. Du khách tham quan có yên tâm khám phá tất cả những điều thú vị ở khu phố Tây này vì nơi đây có hệ thống an ninh khá đảm bảo, hiếm xảy ra tình trạng bán "chặt chém" du khách.

    TẬN HƯỞNG NHỮNG NGÀY KHÔNG VỘI VÃ Ở KHU PHỐ TÂY ĐÀ LẠT
    Với chiều dài gần 1km, con phố Trương Công Định lại là địa chỉ dừng chân và vui chơi của nhiều du khách nước ngoài tại Đà Lạt. Khu phố Tây này khá yên bình với nhiều nhà hàng và nhiều quán bar nhỏ như: My Town, ART...

    Du khách tới đây không chỉ được thưởng thức những món ngon đặc trưng của phố núi mà còn được nhâm nhi những ly café nóng và cảm nhận một ngày không vội vã với những bản tình ca êm đềm tại những quán café có phong cách độc đáo.

    [​IMG]

    Hiện nay, phố Tây Đà Lạt đang được mở rộng ra khu vực đường Tăng Bạt Hổ, Phan Bội Châu và Nguyễn Văn Trỗi.

    Mỗi khu phố Tây đều mang những nét đặc trưng và thú vị riêng. Hãy đến khám phá những khu phố sôi động này để có cơ hội hòa mình cùng sự sôi động và khám phá những nét giao thoa văn hóa độc đáo, đặc trưng nhất nơi đây.
    Nguồn >>> https://congtydulichdatviet.blogspot.com/2021/08/vui-choi-thoai-mai-nhung-khu-pho-tay.html
     
  2. Vy Lehavy

    Vy Lehavy New Member

    Thủ đô Hà Nội yên bình có một khu vực sôi động hơn hẳn đó là khu vực ngã ba Tạ Hiện - Đinh Liệt - Lương Ngọc Quyến. Khu vực này nằm trọn trong phố cổ Hà Nội và được gọi là khu phố Tây với sự góp mặt đông đảo của du khách nước ngoài tạo nên sự sôi động và náo nhiệt. Khi màn đêm buông xuống, những hàng quán ăn uống mọc lên san sát với nhiều món ăn đường phố giá rẻ phục vụ du khách như: Nem chua, phô mai que, các món nướng,… và không thể thiếu những cốc bia mát lạnh.
     
    minhminhtran thích bài này.

Chia sẻ trang này

Loading...