63 Stravel

Check in khu dã ngoại Trung Lương – Địa điểm cắm trại picnic hot nhất Bình Định

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 23 Tháng tư 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      23 Tháng tư 2020, 0 Trả lời, 432 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Mùa hè này, bạn đã lên kế hoạch đi đâu chưa? Một nơi vừa có núi, vừa có biển, vừa có những phiến đá nhấp nhô tạo thành một bức tranh thiên nhiên kỳ thú không đâu có chắc chắn sẽ thu hút bạn. Vậy thì đừng chần chừ mà check in khu dã ngoại Trung Lương – địa điểm cắm trại picnic hot nhất Bình Định hè này!


    Nội dung

    Khu dã ngoại Trung Lương ở đâu?


    Có lẽ cái tên Trung Lương vẫn còn khá xa lạ với những người sống ở vùng miền khác, khi mà biển Quy Nhơn vẫn là địa điểm nổi tiếng được đông đảo khách du lịch biết đến. Thế nhưng, Trung Lương Quy Nhơn lại là một trong những bãi biển quen thuộc với người dân Bình Định. Khu dã ngoại Trung Lương nằm trong dự án du lịch Trung Lương, cách thành phố Quy Nhơn gần 30km về phía Đông, thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát.

    Để đến được khu dã ngoại Trung Lương, xuất phát từ thành phố Trung Lương, bạn có thể đi theo nhiều cách. Tuy nhiên, một con đường được nhiều người chọn lựa bởi cung đường đẹp cũng như tiết kiệm thời gian di chuyển đó là theo quốc lộ 19B. Bạn chỉ cần đi dọc theo đường Võ Nguyên Giáp, rẽ trái vào quốc lộ 19B, đến Cát Tiến thì rẽ vào đường 640 là sẽ đến được khu dã ngoại Trung Lương.

    [​IMG]

    Biển xanh, cát trắng, nắng vàng – những cảnh đẹp hoang sơ mà hết sức nên thơ đó đã thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch đến nghỉ dưỡng. Bãi biển Trung Lương xinh đẹp dù mới mở một thời gian ngắn, nhưng đã trở thành một địa điểm được check in rần rần trên mạng xã hội. Người ta yêu thích Trung Lương không chỉ bởi cảnh biển hay núi, mà còn là những cảm giác tuyệt vời mà nơi đây đem lại cho tâm hồn.

    [​IMG]

    Giá vé khu dã ngoại Trung Lương


    Tiếp theo, mình sẽ đề cập đến giá vé khi đến Trung Lương cũng như các bạn thường sẽ chi tiêu gì khi đến khu dã ngoại này. Những năm đầu, vé vào cửa được miễn phí, các bạn chỉ phải chi trả phí phát sinh khác trong quá trình ăn – ngủ nghỉ như thuê lều, thuê chòi, ăn uống,…

    Tuy nhiên, khi mà lượt khách mỗi năm lại tăng dần lên và thậm chí có những ngày, khu du lịch Trung Lương đón cả nghìn lượt khách, giá vé tại đây cũng có sự thay đổi. Các bạn hãy chú ý để có sự chuẩn bị chủ động nhất cho chuyến đi của mình. Giá vé chung: 35k bao gồm phí vào cửa để tham quan, tắm biển. Tiền gửi xe: 10k.

    Với lều ngủ qua đêm sẽ là 300k/ lều hai người. Nếu bạn tự chuẩn bị lều mang theo thì sẽ phải chi trả phụ phí là 150k đối với lều dưới 5 người và 250k đối với lều trên 5 người. Giá đốt lửa trại cho một nhóm sẽ là 500k/ lần. Thức ăn ở đây dao động từ 65k đến 420k tùy món, có đủ các món từ cơm canh gia đình cho đến hải sản tươi sống, bạn có thể ăn tại nhà hàng hoặc tự chuẩn bị đồ ăn theo. Nước uống tầm 10k-25k tùy loại.

    Lưu ý: Giá trên chỉ mang tính tham khảo, có thể thay đổi theo thời gian.

    [​IMG]

    Thời gian mở cửa là từ 8h sáng đến 8h tối. Ngoài thời gian này, Trung Lương sẽ đóng cửa để phục vụ du khách cắm trại qua đêm và tổ chức các hoạt động khác một cách tốt nhất.

    Trên đây là những chi phí cơ bản nhất cho một chuyến du lịch đến khu dã ngoại Trung Lương. Bởi vì là một địa điểm cắm trại nên bạn hoàn toàn có thể tự chuẩn bị cho mình lều ngủ, đồ bơi, đồ ăn để tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo an toàn cho mình.

    Review khu dã ngoại Trung Lương


    Khu dã ngoại Trung Lương có gì mà khiến nhiều bạn trẻ mê mẩn, ví như đảo Jeju của Việt Nam đến vậy. Hãy cùng mình review về những điểm đặc biệt nhất của khu dã ngoại Trung Lương.

    Khám phá cảnh sắc thiên nhiên


    Điều hút hồn khi đặt chân đến mảnh đất Trung Lương đó là cảnh sắc thiên nhiên. Không chỉ mang nét đặc biệt rất riêng của miền biển, Trung Lương còn được tạo hóa ban tặng những nét kỳ vĩ, hoang sơ của núi đá. Khi đi từ khu cắm trại xuống bãi biển, bạn sẽ được rảo bước trên một con đường lát đá tuyệt đẹp. Hãy bước đi thật chậm để cảm nhận con đường nhỏ giữa những phiến đá đủ mọi hình thù nằm chen trong bụi cây.

    [​IMG]

    Trung Lương Bình Định đặc biệt bởi bờ biển trải dài đến tận chân trời, bãi cát mịn như ôm thấy từng đợt sóng vỗ. Nước biển xanh ngắt là đặc trưng của nhiều bãi biển miền trong, nhưng đối với người Bắc là một sự thích thú, mong mỏi. Biển xanh mới đúng là biển trong tiềm thức mỗi người. Bãi biển ở đây còn khá hoang sơ nên vẫn giữ được nét tự nhiên, cá tính của nó. Còn gì thích hơn là được ngả mình dưới nền cát mịn êm ái, hòa mình vào làn nước trong xanh mát lành để cảm nhận vị mặn mòi mà biển cả đem lại.

    [​IMG]

    Trong khi rảo bước trong khu dã ngoại Trung Lương, bạn còn ấn tượng bởi điều gì nữa? Chắc chắn là những phiến đá lớn với đủ hình thù mang lại cho nơi đây một cảnh sắc hoang sơ nhưng không kém phần thú vị. Có những phiến đá ngả mình theo núi, trên mình nó đầy những rêu phong, cây mọc lên tươi tốt. Màu xanh của núi Trung Lương đã được điểm xuyết thêm những phiến đá nằm chồng lên nhau, tạo nên một cảnh sắc kỳ lạ chỉ riêng nơi đây có. Chẳng thế mà Trung Lương được mệnh danh là đảo Jeju của Việt Nam.

    [​IMG]

    Bạn đã bao giờ được ngắm nhìn bình minh trên biển? Chắc là có rất nhiều người đã từng được trải nghiệm. Nhưng không phải là ngồi trên bãi cát ngắm bình minh như bình thường, mà là ngồi trên những phiến đá cao, hít thở không khí trong lành và ngắm mặt trời vươn lên từ biển. Đó chính là một hoạt động mà du khách rất yêu thích và luôn mong muốn được trải nghiệm, khám phá khi đến đây.

    [​IMG]

    Bãi biển xanh ngắt như nhìn thấy cả đáy khiến người ta thích thú, ngạc nhiên trước vẻ đẹp hoang sơ, bình dị của nó. Vậy nên khi đến đây, không ít người đã tham gia lặn biển ngắm san hô. San hô giống như một thế giới kỳ thú, muôn màu muôn vẻ bên dưới mặt nước khiến bạn phải háo hức, tò mò không thôi. Trong thời gian tới, khu dã ngoại Trung Lương sẽ phát triển thêm nhiều loại hình khám phá, vui chơi dưới nước hơn để phục vụ du khách.

    [​IMG]

    Nhiều địa điểm cắm trại


    Sẽ chẳng phải nói thêm quá nhiều từ ngữ hoa mỹ nữa, khi mà biết bao người yêu thích nơi đây đã ở lại nhiều ngày để tận hưởng không khí tuyệt vời này. Đến khu du lịch dã ngoại Trung Lương mà không ở lại cắm trại thì quả là một thiếu sót vô cùng to lớn. Không gian cắm trại ở Trung Lương không quá rộng nhưng lại đem lại cảm giác ấm áp, thích thú khi xung quanh là những đồi núi, phiến đá.’

    [​IMG]

    Chính điểm đặc biệt này đã níu chân du khách ở lại để cảm nhận cảm giác một lần, ngủ giữa những đồi núi đá vôi lớn và nhìn ra biển mênh mông. Địa hình lòng chảo đã tạo nên một Trung Lương cực kỳ độc đáo trong mắt du khách. Nắng vàng, cỏ xanh, biển mát lành, còn gì tuyệt vời hơn thế?

    [​IMG]

    Tại Trung Lương có những chiếc lều đủ màu sắc, xinh xắn điểm lên trên nền cỏ xanh tạo thành một bức tranh sống động, tươi vui. Bạn có thể thuê lều tại đây với những loại lều có kích thước khác nhau tùy vào nhu cầu của mình. Bên cạnh đó, cũng có những chiếc ghế gỗ xinh xắn, hướng ra biển để bạn ngồi nghỉ ngơi và tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ từ biển cả. Chắc chắn chỉ một khoảnh khắc như vậy thôi cũng giúp bạn quên đi mọi lo âu, căng thẳng để đắm chìm tâm hồn giữa vùng đất nên thơ, phút chốc bản thân sẽ cảm thấy vui vẻ và tràn đầy năng lượng.

    [​IMG]

    Buổi tối, khu dã ngoại Trung Lương bỗng thay mình để trở nên một nơi lãng mạn với những ánh đèn sáng rực. Ánh đèn vàng luôn mang lại một cảm giác ấm áp khiến con người xích lại gần nhau hơn. Bạn có thể ngồi trên những chiếc ghế gỗ nhỏ xinh, ngả lưng nghỉ ngơi, ngắm nhìn biển rồi nói dăm ba câu chuyện vui với bạn bè. Buổi tối cũng là thời gian để các nhóm bạn hát hò, đốt lửa trại hay tổ chức những buổi tiệc nướng BBQ. Bạn không nên bỏ qua bất kỳ hoạt động nào khi đến khu dã ngoại Trung Lương bởi nó sẽ là dấu ấn khó quên mà bạn ít gặp lại lần thứ hai.

    [​IMG]

    Thưởng thức các món ăn ngon


    Sau khi hát hò no say, nhảy múa trong điệu nhạc sôi động với bạn bè, chắc hẳn ai cũng cảm thấy đói bụng. Trong những chuyến đi chơi như thế này, bạn thường nghĩ đi dã ngoại ăn gì để tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo vệ sinh an toàn. Đừng lo lắng quá bởi ngay trong khuôn viên khu dã ngoại có hẳn một nhà hàng Trung Lương cực kỳ chất lượng với vô vàn món ăn ngon mang đặc trưng Bình Định.

    [​IMG]

    Bạn có thể gọi những món ăn nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích mà khi đến Bình Định nhất định phải thử. Bên cạnh đó, tại nhà hàng cũng có những món hải sản tươi sống, đảm bảo sạch sẽ như tôm, cá, mực, ghẹ, cua,… do chính những ngư dân địa phương đánh bắt. Các món này đều được chế biến theo phong cách miền Trung độc đáo, để lại ấn tượng khó quên trên vị giác.

    [​IMG]

    Điều đặc biệt là khu vực nhà hàng nằm tách biệt với khu cắm trại, có view nhìn ra biển cực kỳ ấn tượng. Lối trang trí hài hòa, gần gũi sẽ đem đến cho bạn cảm giác thân thuộc như ở nhà. Bạn cũng có thể vừa ăn uống vừa ngắm khu dã ngoại Trung Lương từ trên cao, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm rất đáng nhớ.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự đem theo đồ ăn để chế biến, nấu nướng ở khu vực cắm trại, chuẩn bị những bữa tiệc BBQ đầy thích thú. Cảm giác được nướng thịt xèo xèo giữa hai bên là núi, trước mặt là biển xanh tít tầm mắt thì còn gì bằng.

    [​IMG]

    Tham quan chùa Trung Lương


    Trên đường đến khu dã ngoại Trung Lương Quy Nhơn, bạn sẽ đi qua một nơi vô cùng ấn tượng, đó là chùa Trung Lương. Vậy thì tại sao trong chuyến đi của mình, bạn không dành một chút thời gian để tham quan ngôi chùa đặc biệt này. Chùa Trung Lương hay còn được gọi là chùa Ông Núi hoặc Linh Phong Sơn Tự với tượng phật ngồi cao đến 69cm.

    [​IMG]

    Có thể bạn chưa biết, đây là bức tượng Phật ngồi cao nhất tại Đông Nam Á. Chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ vĩ, ấn tượng của ngôi chùa này. Chỉ nằm cách khu dã ngoại Trung Lương gần 3 cây số, vì thế đừng bỏ qua địa điểm này trong chuyến đi sẽ thật đáng tiếc.

    Một số lưu ý nho nhỏ


    Đi dã ngoại cần chuẩn bị những gì? Để chuyến du lịch được hoàn hảo nhất, bạn nên chuẩn bị kế hoạch một cách kỹ lưỡng và đem theo đầy đủ đồ dùng cần thiết. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết chuẩn bị đồ cắm trại picnic để không bỏ sót bất cứ dụng cụ dã ngoại nào.

    Nếu bạn lo lắng những chiếc lều cho thuê thì đừng quên đem theo lều của mình. Bởi lẽ những chiếc lều cá nhân sẽ luôn có được sự chắc chắn, đảm bảo cũng như cảm giác thoải mái nhất cho mình. Hãy cân nhắc những loại lều cắm trại, túi ngủ có chất lượng tốt mà giá cả lại phải chăng,

    Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên mang theo áo khoác vì trời buổi tối gần biển nên sẽ lạnh. Cũng do ở cạnh đồi núi, cây xanh nên không tránh khỏi côn trùng và muỗi. Bạn nhớ mang theo các loại thuốc xịt côn trùng, chống muỗi để bảo vệ bản thân và gia đình.

    [​IMG]

    Hè này, bạn đã lên kế hoạch đi đâu chưa? Chắn hẳn sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ có thêm một địa điểm để cân nhắc trong chuyến du lịch, khám phá những miền đất mới. Khu dã ngoại Trung Lương là điểm đến thật sự lý tưởng cho những bạn ưa thích trải nghiệm và muốn hòa mình với thiên nhiên.

    Xem thêm: Quy Nhơn có gì chơi? 20 địa điểm du lịch Quy Nhơn vui “quên lối về”

    Góp ý xây dựng, thắc mắc vui lòng hãy bình luận bên dưới. Bình luận sẽ được duyệt và hiển thị trong 10 phút
     

Chia sẻ trang này

Loading...