63 Stravel

Check in 10 khu du lịch Hội An đẹp và thú vị nhất định phải đến

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 18 Tháng hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      18 Tháng hai 2020, 0 Trả lời, 494 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Bên cạnh các địa điểm du lịch nổi tiếng thì phố cổ Hội An còn hấp dẫn du khách với những khu du lịch không chỉ đẹp mà còn có nhiều hoạt động thú vị hấp dẫn với chi phí khá rẻ. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không mau update vào sổ tay du lịch của mình những khu du lịch Hội An cực hot sau đây. Đảm bảo các bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc khi lựa chọn các khu du lịch này làm điểm đến cho chuyến đi sắp tới!


    Nội dung

    Khu du lịch sinh thái Me Xanh

    • Địa chỉ: Ngõ Me Xanh, Làng Triêm Tây, Điện Phương,, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 7h – 21h
    • Miễn phí vé vào cửa, chỉ tính phí hoạt động vui chơi và ăn uống

    [​IMG]

    Chỉ cách Đà Nẵng khoảng 35km và chỉ cách Hội An 3km, Me Xanh là một trong những khu du lịch sinh thái mát mẻ trong lành, thích hợp cho những ai muốn đổi gió một tí. Không khí tại Me Xanh rất trong làhh và bình yên cùng với những hoạt động vui chơi thú vị. Ưu điểm khi đến khu du lịch sinh thái Me Xanh vui chơi chính là bạn không phải trả phí vào cửa. Bạn chỉ phải tính tiền những món ăn bạn gọi trong menu hoặc chi phí cho các hoạt động vui chơi.

    Cá nhân mình nghĩ các bạn nên dành ít nhất nửa ngày hoặc cả ngày khi đến Me Xanh để có thể khám phá hết những điều thú vị tại đây. Tính ra thì chỉ với một khoản nhỏ chi phí, bạn đã có thể có một chuyến du lịch đáng nhớ rồi. Một số hoạt động bạn không nên bỏ qua khi đến khu du lịch Hội An:

    [​IMG]

    • Đạp xe trên nước: hoạt động này cũng tương đối mới mẻ, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác “rẽ nước” với chiếc xe đạp được thiết kế đặc biệt. Khi đạp, bạn sẽ cảm nhận được làn nước mát mẻ, bầu không khí trong lành đầy gió, cực kì dễ chịu luôn đấy! Tuy nhiên trò chơi này khá mỏi chân vì bạn sẽ phải dùng lực chân để đạp vượt qua lực cản và sức nặng của nước.
    • Chèo kayak trên hồ: ngoài trò đạp xe trên nước, các bạn còn có thể thử sức với trò chèo thuyền kayak hay còn gọi là độc mộc. Trò chơi này có phần kịch tính và mới lạ hơn, nhưng cảm giác vừa được tận hưởng phong cảnh hữu tình, vừa được du ngoạn trên dòng sông khá là tuyệt.
    • Câu cá giải trí: chỉ cần bỏ ra một mức phí nhỏ để thuê cần câu và mua mồi, bạn có thể tự do cây các loại cá nuôi ở hồ. Điểm đặc biệt là bạn được toàn quyền chế biến cá tại chỗ mà không tốn phí và thịt cá tại đây cũng rất săn chắc và tươi cực kì.
    • Thưởng thức ẩm thực dân giã: bên cạnh các hoạt động vui chơi, các bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn dân dã tại khuôn viên khu du lịch sinh thái này nhé. Điểm cộng khi ăn uống tại Me Xanh là nguồn nguyên liệu hoàn toàn sạch, không hề sử dụng thuốc trừ sâu nên cực kì an toàn.
    Khu du lịch sinh thái nhà vườn Triềm Tây

    • Địa chỉ: thôn Triềm Tây, Xã Phương, Thị Xã Điện Điện Bàn Quảng Nam, Điện Bàn, Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 7h – 22h
    • Giá vé: 50k/ người lớn và 30k/ trẻ em (đây là mức giá tham khảo ở thời điểm 02/2020, mức giá này có thể thay đổi tùy theo dịp lễ tết)

    [​IMG]

    Thêm một khu du lịch sinh thái Hội An lý tưởng dành cho những ai muốn tìm một không gian yên bình để thư giãn. Được ví von như ốc đảo xanh của xứ Quảng, vẻ đẹp của nhà vườn Triềm Tây không hề bị nhào nắn bởi con người. Chính vì vậy nơi đây vẫn giữ được nét hoài cổ, giản dị và mộc mạc của riêng mình.

    Để đến được nhà vườn Triềm Tây, bạn chỉ cần đi qua cầu Cẩm Kim và rẽ phải đi thêm vào km nữa là sẽ đến được làng. Đi trên đoạn đường này, bạn sẽ có nhiều cơ hội chiêm ngưỡng những thửa ruộng xanh mơn mởn bao la cùng dòng sông Thu Bồn duyên dáng. Vị trí của ngôi làng này cũng khá gần với Me Xanh, các bạn có thể kết hợp ghé thăm 2 địa điểm này cùng một ngày. Dưới đây là một số hoạt động thú vị không nên bỏ lỡ khi đến Triềm Tây:

    [​IMG]

    • Tận hưởng không khí trong lành tại Triềm Tây: từ con đường dẫn vào trong làng, bạn sẽ cảm nhận được không khí yên bình dị đến bất ngờ nhờ khu vực này được bao bọc bởi những rặng tre xanh và dòng sông Thu Bồn êm đềm. Điểm xuyến thêm vào đó là những bông hoa đầy đủ sắc màu khiến ngôi làng tại đây trông nên thơ và xinh đẹp hơn hẳn.
    • Cắm trại bên bến sông nhà vườn Triềm Tây: sở hữu không gian rộng rãi, xanh mát và không khí dễ chịu, các bạn có thể đăng kí cắm trại qua đêm tại bến sông với chi phí khá rẻ. Tuy nhiên bạn sẽ phải tự mang theo dụng cụ và lều trại của riêng mình.
    • Thưởng thức đặc sản xứ Quảng: có khá nhiều món ngon và ẩm thực xứ Quảng hội tụ tại đây để các bạn tha hồ thưởng thức chẳng hạn như cao lầu Hội An, bánh mì Hội An, bánh xèo,…
    • Tham quan nghề làm chiếu: một trong những hoạt động bạn không nên bỏ lỡ khi đến làng Triềm Tây chính là tham quan nghề làm chiếu lâu đời. Đến Triềm Tây, bạn có thể trải nghiệm các công đoạn làm chiếu truyền thống, quan sát những người thợ lành nghề đan những tấm chiếu đầy đủ sắc màu một cách tỉ mỉ.

    [​IMG]


    Ngoài ra, tại đây các bạn còn có thể khám phá các địa điểm du lịch Hội An nổi tiếng ngay bên trong khu du lịch sinh thái như: nhà cổ Phó Ba, lăng Ngũ Hành Tiên Nương, miếu Thần Hoàng, cây Thị hơn 100 tuổi, nghề đắp tượng bằng xi măng, v.v.
    Khu du lịch sinh thái rừng dừa Bảy Mẫu

    • Địa chỉ: thôn 2 và 3 xã Cẩm Thạch, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 7h – 22h
    • Giá vé vào cổng: 30k/ người, giá thuê ghe có người chèo 200k/ 4 người và giá thuê thuyền thúng có người chèo 150k/ 2 người (cập nhật 02/2020, mức giá này có thể thay đổi tùy theo thời điểm)

    [​IMG]

    Là một trong các khu du lịch sinh thái ở Hội An mới nổi trong những năm gần đây, rừng dừa Bảy Mẫu thu hút khá nhiều du khách trong và ngoài nước nhờ những trải nghiệp hấp dẫn và lý thú. Không chỉ sở hữu không gian rừng dừa xanh bạt ngàn, mà khi đến đây bạn còn được trải nghiêm cuộc sống sông nước ở miền Tây Nam Bộ khá thú vị và mới mẻ.

    Với vị trí nằm cách phố cổ Hội An khoảng 5 km, các bạn có thể kết hợp tham quan cả hai địa điểm trong cùng một ngày nếu bạn không có nhiều thời gian vui chơi, khám phá. Còn bây giờ thì hãy cùng chúng mình điểm qua xem khu du lịch sinh thái rừng dừa Hội An này có gì đặc biệt mà lại thu hút nhiều du khách đến vậy nhé!

    [​IMG]

    • Ngồi thuyền thúng, thuyền ghe: được xem là “đặc sản ” của rừng dừa Bảy Mẫu, bạn ngồi trên thuyền thúng hoặc thuyền ghe, lênh đênh trên dòng sông dưới những rặng dừa xanh mơn mởn đồng thời khám phá cảnh đẹp bình yên tại đây.
    • Xem “xiếc thuyền thúng” độc lạ: đây thực ra là màn múa của nghệ nhân chèo thuyền thúng giữa sông vừa quay cuồng dữ dội vừa có những động tác chèo múa rất điêu luyện và đẹp mắt.

    [​IMG]

    • Cùng ngư dân quăng chài, bủa lưới đánh bắt cá trên sông: là hoạt động quen thuộc nhưng không thể bỏ lỡ tại các khu du lịch sinh thái Hội An. Điểm cộng của hoạt động này chính là bạn không hề mất phí tham gia và còn được học cách quăng chài, đánh bắt cá truyền thống. Đảm bảo sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm khó quên lắm đấy!
    • Thưởng thức những ly nước dừa nguyên chất: nước dừa tại khu du lịch sinh thái Bảy Mẫu đặc biệt ngọt thanh và nhiều nước hơn những loại dừa thông thường. Giữa trưa mùa hè nóng bức mà được giải khát bằng ly nước dừa ngon ngọt như thế này thì còn gì tuyệt hơn. Ngoài ra, các bạn cũng có thể thử thưởng thức những món tráng miệng và món ngọt được chế biến bằng các nguyên liệu đặc trưng từ dừa!

    TIPS DU LỊCH: nếu có dịp đến khu du lịch sinh thái rừng dừa Hội An vào tháng 8, các bạn đừng quên thưởng thức món cơm dừa nước vừa ngon ngọt thanh mát vừa bùi bùi béo nhẹ, đảm bảo ăn một lần là sẽ nhớ mãi luôn đấy!

    Khu du lịch Tuấn Liên Hội An

    • Địa chỉ: tổ 4, thôn Vạn Lăng, xã Cẩm Thạch , thành phố Hội An, Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 7h – 22h
    • Giá vé: 30k/người bao gồm chi phí thuyền đưa bạn đến khu du lịch và các chi phí trò chơi khác hoặc vé 70k/ người dành cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác ngồi thuyền thúng (giá vé cập nhật 02/2020, giá vé có thể thay đổi tùy theo thời điểm)

    [​IMG]

    Được mệnh danh là ốc đảo xanh giữa rừng dừa nước bạt ngàn, khu du lịch sinh thái Tuấn Liên sở hữu khung cảnh sông nước miền Tây Nam Bộ bình dị, không hề thua kém gì rừng dừa Bảy Mẫu đâu nhé! Điểm cộng của khu du lịch sinh thái ở Hội An này chính là chi phí vui chơi tại đây khá rẻ chỉ với 30k là bạn có thể tha hồ oanh tạc, vui chơi cả ngày rồi. Hoặc nếu bạn muốn được ngồi thuyền thúng khám phá quanh rừng dừa nước thì bạn chỉ cần chọn mua vé 70k.

    Một số hoạt động nhất định phải thử khi đến Tuấn Liên:

    [​IMG]

    • Thưởng thức đặc sản xứ Quảng và hải sản cực rẻ: ở khu vực chòi lá nổi trên sông, các bạn có thể thưởng thức khá nhiều món ăn xứ Quảng đặc trưng như cao lầu, bánh xèo, mì quảng,… và cả những món hải sản tôm, ốc, mực với giá rất “hạt dẻ”. Ngoài ra bạn còn được thưởng thức nước dừa tươi nguyên chất và những món ngon làm từ dừa rất đã khát.
    • Xem các màn trình diễn nghệ thuật: vào những ngày cuối tuần, khu du lịch Tuấn Liên cũng thường tổ chức các màn trình diễn nghệ thuật hấp dẫn như hát bả trạo, hát bài chòi, dân ca, múa thuyền, v.v.
    • Tham gia các hoạt động vui chơi hấp dẫn: chẳng hạn như trò đu zipline, chèo thuyền kayak dành cho những bạn đam mê cảm giác mạnh, yêu thích phiêu lưu. Hoặc nếu bạn không thích những trò chơi nguy hiểm, các bạn có thể thử sức với trò đi xe đạp trên hồ hoặc chèo thuyền thúng cũng khá lý tưởng.

    [​IMG]

    Khu du lịch sinh thái Ao Xanh

    • Địa chỉ: tổ 4, thôn Cồn Nhàn, xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 7h – 18h
    • Miễn phí vé vào cửa và các trò chơi, chỉ tính phí tham quan rừng, thuê chòi và ăn uống

    [​IMG]

    Vốn từng là căn cứ địa cách mạng, Ao Xanh ngày nay đã phá triển thành một trong các khu du lịch sinh thái ở Hội An nổi tiếng thu hút du khách thập phương đến tham quan và thưởng thức ẩm thực cây nhà lá vườn.

    Sở hữu không gian xanh mát cùng những cánh rừng dừa bạt ngàn, Ao Xanh không hề thiếu các hoạt động thú vị và các trò chơi dân gian, team buiding. Đã vậy các bạn còn không phải trả bất kì chi phí nào khi tham gia các hoạt động vui chơi tại đây. Nếu bạn đang tìm một địa điểm mới mẻ để đổi gió thì khu du lịch sinh thái Ao Xanh là lựa chọn không hề tồi tí nào đâu nhé!

    [​IMG]

    Những trải nghiệm độc nhất tại khu du lịch sinh thái Ao Xanh:

    • Ngồi thuyền thúng, thanm quan rừng dừa: theo nhiều thông tin thì các bạn sẽ phải trả chi phí tham quan rừng dừa trên thuyền thống. Mức phí đi thuyền thúng cũng không quá mắc, cũng ngang giá với các khu du lịch sinh thái khác mà thôi. Bù lại bạn sẽ được hoà mình vào thiên nhiên trong lành, lướt trên dòng sông mát lạnh, tận hưởng mùi hương của đất nồng nàn và mùi dừa dễ chịu.
    • Thưởng thức màn trình diễn “chém” nước điêu luyện của ngư dân với chiếc thuyền thúng: màn xiếc thúng tại đây thường diễn ra và buổi xế chiều khi có nhiều tour du lịch ghé đến tham quan.
    • Tham gia các hoạt động vui chơi miễn phí: làm lưới đánh cá bằng cách truyền thống, câu cá, chèo thuyền, bắt cua, v.v. Ngoài ra bạn có thể tham gia các trò chơi dân gian độc đáo như đi cầu dây, kéo co, đập niêu, bắn súng, đi cầu khỉ, …
    • Thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng ở Hội An: khi đến du lịch sinh thái Ao Xanh, các bạn cùng đừng quên thưởng thức những món ngon dân dã làm từ nguyên liệu tươi ngon như chíp chíp, ốc, nghêu, tôm, cua, v.v. và các món đặc sản nổi tiếng ở Hội An như cao lầu, cơm gà Hội An, bánh đập hến xào, hoành thánh chiên,…

    [​IMG]

    Khu du lịch làng rau Trà Quế

    • Địa chỉ: thôn Trà Quế, xã Cẩm Hà, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 7h – 21h
    • Giá vé tham quan : 35k/ người (đây là mức giá tham khảo ở thời điểm viết bài, giá vé có thể thay đổi tùy theo dịp lễ tết)

    [​IMG]

    Nếu bạn đang tìm một điểm đến mới toanh lại gần với khu du lịch phố cổ Hội An thì làng rau Trà Quế là gợi ý khá lý tưởng. Nằm cách trung tâm phố cổ chỉ chừng 2km, các bạn chỉ cần di chuyển theo tuyến đường Hai Bà Trưng, qua cây cầu đầu tiên là sẽ đến được khu du lịch Trà Quế.


    TIPS DU LỊCH: theo nhiều kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc, các bạn nên đến tham quan làng rau trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 7 hoặc từ tháng 9 tới tháng 12 bởi đây là thời điểm ít mưa, mát mẻ và có nhiều loại rau để các bạn tha hồ thăm thú, thưởng thức.

    [​IMG]

    Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi đến khu du lịch làng rau Trà Quế:

    • Trải nghiệm một ngày làm nông dân: trồng rau là nghề kinh doanh chính của các hộ gia đình xung quanh khu du lịch. Chính vì vậy khi đến đây các bạn sẽ được hóa thân làm người nông dân thực thụ, cùng người dân địa phương đi cày cuốc, tưới nước, học cách chăm bón rau xanh. Sau đó, bạn sẽ được nhâm nhi một bát nước chè xanh thơm ngát và thưởng thức những món ngon Hội An nổi tiếng được chế biến từ rau của làng Trà Quế.
    • Thuê xe đạp đi tham quan quanh làng rau: nếu bạn không thích những hoạt động trồng rau thì bạn có thể thuê một chiếc xe đạp để khám phá cảnh đẹp quanh khu du lịch, check in sống ảo. Hơn nữa bạn còn có thể sử dụng xe đạp để làm “đạo cụ” khi chụp ảnh tại các cánh đồng rau.
    • Tham gia các lớp học nấu ăn: đến với Trà Quế, bạn không chỉ được thưởng thức những món đặc sản Hội An trứ danh mà còn được học cách tự tay chế biến những món ngon này. Sau khi hoàn thành buổi học, bạn sẽ chia sẻ món mình vừa nấu cùng với mọi người trong lớp học và thử món mọi người nấu trong lớp.

    [​IMG]

    Hy vọng với những thông tin về các khu du lịch Hội An đẹp và thú vị trong bài viết này sẽ phần nào giúp các bạn có được những trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch phố cổ sắp tới nhé! Chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ trọn vẹn, và đừng quên chia sẻ lại với mình nhé!

    Xem thêm >> Review 12 ngôi nhà cổ Hội An đẹp nhất
     

Chia sẻ trang này

Loading...