63 Stravel

Chăm sóc da: 5 lời khuyên cho làn da khỏe mạnh, trẻ trung

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chanchancom, 14 Tháng hai 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      15,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      14 Tháng hai 2023, 0 Trả lời, 198 Đọc
  1. chanchancom

    chanchancom New Member

    Chăm sóc da tốt , bao gồm chống nắng và làm sạch nhẹ nhàng, có thể giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và trẻ trung.
    Bạn không có thời gian chăm sóc da chuyên sâu? Chăm sóc da tốt và lựa chọn lối sống lành mạnh có thể giúp trì hoãn quá trình lão hóa tự nhiên và ngăn ngừa các vấn đề về da khác nhau . Dưới đây là năm lời khuyên.
    Bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời
    Một trong những cách quan trọng nhất để chăm sóc làn da của bạn là bảo vệ nó khỏi ánh nắng mặt trời. Tiếp xúc nhiều lần và kéo dài với ánh nắng mặt trời có thể gây ra nếp nhăn, đồi mồi và các vấn đề về da khác cũng như làm tăng nguy cơ ung thư da .
    Để chống nắng toàn diện nhất:
    Sử dụng kem chống nắng. Sử dụng kem chống nắng phổ rộng có khả năng bảo vệ ít nhất là 15. Thoa kem chống nắng nhiều và thoa lại sau mỗi hai giờ hoặc thường xuyên hơn nếu bạn đang bơi hoặc đổ mồ hôi.
    Tìm kiếm bóng râm. Tránh ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, khi tia nắng mặt trời mạnh nhất.
    Mặc quần áo bảo hộ. Che da bằng áo sơ mi dài tay dệt chặt, quần dài và mũ rộng vành. Có những loại quần áo chống nắng đặc biệt, được thiết kế đặc biệt để ngăn chặn tia cực tím.
    Không hút thuốc
    Hút thuốc làm tăng tốc độ lão hóa da và góp phần hình thành nếp nhăn. Hút thuốc làm thu hẹp các mạch máu nhỏ ở các lớp ngoài cùng của da , làm giảm lưu lượng máu và làm cho da trông nhợt nhạt hơn. Nó cũng làm cạn kiệt oxy và chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của da .
    Hút thuốc cũng làm hỏng collagen và elastin, những sợi cung cấp cho làn da của bạn sức mạnh và độ đàn hồi. Ngoài ra, các nét mặt lặp đi lặp lại mà bạn thực hiện khi hút thuốc, chẳng hạn như mím môi khi hít vào, có thể góp phần tạo nên nếp nhăn.
    Ngoài ra, hút thuốc làm tăng nguy cơ ung thư da . Nếu bạn hút thuốc, cách tốt nhất để bảo vệ làn da của bạn là bỏ thuốc lá.
    Đối xử nhẹ nhàng với làn da của bạn
    Làm sạch và cạo râu hàng ngày có thể gây tổn hại cho làn da của bạn.
    Để giữ cho làn da mềm mại:
    Hạn chế thời gian tắm. Nước nóng và tắm lâu hoặc tắm vòi sen sẽ làm bong các lớp bảo vệ da của bạn . Hạn chế thời gian tắm hoặc tắm vòi sen và sử dụng nước ấm thay vì nước nóng.
    Tránh xà phòng mạnh. Xà phòng và gel tắm mạnh làm mất đi lớp bảo vệ trên bề mặt da của bạn . Chọn xà phòng nhẹ để thay thế.
    Cạo cẩn thận. Để bảo vệ và bôi trơn làn da của bạn , hãy thoa kem cạo râu, kem dưỡng da hoặc gel trước khi cạo râu. Để cạo sát nhất, hãy sử dụng dao cạo sạch và sắc hoàn hảo. Cạo theo hướng lông mọc, không cạo ngược lại.
    Lau khô người nhẹ nhàng. Sau khi tắm vòi hoa sen hoặc tắm bồn, hãy vỗ nhẹ hoặc thấm nhẹ lên da bằng khăn để da còn lại một ít độ ẩm .
    Dưỡng ẩm cho da khô. Nếu da bạn khô, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn.
    Ăn uống lành mạnh
    Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn duy trì hoặc lấy lại làn da đẹp. Ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc và protein nạc. Một số nghiên cứu cho thấy chế độ ăn nhiều dầu cá hoặc bổ sung dầu cá (giàu Omega 3) và ít chất béo không lành mạnh có thể bảo vệ làn da của bạn và giữ cho làn da trông trẻ lâu hơn. Uống nhiều nước giúp giữ cho làn da của bạn ngậm nước.
    Để quản lý căng thẳng
    Căng thẳng không được kiểm soát có thể làm cho làn da của bạn nhạy cảm hơn và gây ra mụn trứng cá và thúc đẩy các vấn đề về da khác . Ngủ đủ giấc, đặt giới hạn hợp lý, giảm danh sách việc cần làm và dành thời gian để làm những việc bạn yêu thích.
    Kết quả của những mẹo đơn giản hàng ngày này có thể đáng chú ý hơn bạn mong đợi.
    Xem thêm: thải độc bằng cà phê có tốt không
    Xem thêm: tác dụng của thải độc cà phê
     

Chia sẻ trang này

Loading...