63 Stravel

Chậm homestay – nơi gác lại hết những todo-list dài mệt mỏi của cuộc sống

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 28 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      28 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 366 Đọc
  1. Có lẽ ngay từ cái tên, bạn đã hình dung được những gì sẽ xảy ra trong ngôi nhà mang tên Slow Homestay này. Đúng vậy, nơi đây bạn sẽ được gác lại mọi xô bồ thường ngày, sống chậm lại để yêu thương nhiều hơn. Cùng Thamhue24h.info dọn đến ngôi nhà này nhé!

    Nơi ở bản xứ chậm rãi, tạm gác tất cả những việc cần làm dài dòng mệt mỏi của cuộc sống

    Trong cuộc hành trình ngàn dặm của cuộc sống, không có vấn đề bao nhiêu ai cũng hối hả, vội vã, đông đúc hơn. Bất cứ ai bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh chóng mặt. Vì vậy, đôi khi bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản hoặc căng thẳng. Đó là lúc bạn cần thư giãn và sống chậm lại, nạp lại năng lượng, tăng thêm hứng khởi với Slow House – Homestay sống chậm.

    [​IMG]Hãy tận hưởng sự yên bình trong ngôi nhà này ngay lập tức

    1-Di chuyển đến House Slow – Slow homestay


    The Slow House tọa lạc tại 28A Hùng Vương, P.10, TP. Đà Lạt. Vì vậy từ các nơi khác, bạn chủ động các phương tiện di chuyển như xe khách, máy bay hoặc tàu hỏa để đến Đà Lạt. Cách Sài Gòn chỉ khoảng 300km, bạn có thể xuất phát từ bến xe Thành Bưởi hoặc ga Liên Tỉnh.

    [​IMG]Một đại gia đình từ Biên Hòa cũng về đây

    Đổi lại khi di chuyển, bạn sẽ được tận hưởng sự an ninh đáng kinh ngạc của homestay. Tuy ngôi nhà nằm trên trục đường chính QL20 nhưng với thiết kế khép kín nhưng vẫn rất ấm cúng và đúng với tinh thần “Nơi chốn bình yên, nơi ấy là nhà”.

    [​IMG]Du khách được nghỉ chân, thư giãn trên nhà sàn

    [​IMG]Không chỉ được “sống chậm” tại đây, bạn còn được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác. Bởi cũng có thể dễ dàng di chuyển đến Dinh 1, Đại học Kiến Trúc, Ga Đà Lạt, Quảng trường Lâm Viên, Hồ Xuân Hương trong bán kính 1-2km. Đây đều là những công trình kiến trúc đẹp, đáng ngưỡng mộ và đáng tham quan của thành phố.

    [​IMG]Đến đây bạn có thể được dẫn đi săn mây, ngắm bình minh trên đồi Đa Phú, Hòn Bồ và Thiên Phúc Đức, Cây Cô Đơn … vv …

    Xa hơn một chút bạn có thể thuê xe máy đến chợ đêm, đồi chè Cầu Đất, chùa Linh Phước, cánh đồng hoa cẩm tú cầu, cà phê làng Vũ Thị, thung lũng Lũng Đen, Panorama, Gau Gardent, Đà Lạt view, Home coffee … bán kính trên 3km.

    [​IMG]Các bạn trẻ đón nắng vào buổi sáng và đọc sách trước hiên nhà

    Phải nói rằng đến đây, chỉ sợ bạn sẽ lưu luyến và không đủ thời gian để thưởng thức, nơi đây không thiếu những điều thú vị để bạn khám phá.

    2-Ý nghĩa của tên House of the Slow


    Nhiều bạn sẽ thắc mắc tại sao ở một thành phố du lịch sầm uất như Đà Lạt lại có ngôi nhà mang tên Sống Chậm? Tên này đến từ đâu?

    [​IMG]Ngồi trên lan can tầng 2 thả hồn theo mây trời cũng rất thú vị

    Nói về ý nghĩa của cái tên thì đây là ý tưởng của hai người bạn, họ chơi thân với nhau, từ Sài Gòn lên đây tụ hội lập nghiệp. Họ đã từng mệt mỏi, căng thẳng và vội vã trong chốn nội thành nên họ muốn tạm thời ở lại một nơi nào đó để tâm hồn lắng đọng, thư thái.

    [​IMG]Nơi ai cũng có thể sống hòa mình với thiên nhiên

    Vì vậy, từ ý muốn của mình, họ đã tạo ra homestay này. Nơi ai đến đây cũng sẽ được trút bỏ mọi áp lực để được sống hòa mình với thiên nhiên. Họ sẽ yêu nhau hơn, có thời gian để cảm nhận, để suy ngẫm và ngẫm nghĩ nhiều hơn. Sau đó trở về cuộc sống thường ngày đầy hứng khởi, tràn đầy năng lượng tích cực.

    [​IMG]Về khu vườn đầy nắng này, đừng bỏ lỡ

    3-Come Slow Homestay có điều gì đang chờ bạn?

    * Có một ngôi nhà thời “ông bà anh” đang đợi bạn


    Đến đây, điều đầu tiên thu hút bạn chính là nét cổ kính, mộc mạc ngày xưa. Có một ngôi nhà gỗ thông rất đẹp ở Đà Lạt. Được sơn màu vàng nâu xen lẫn trắng và xanh, các vật dụng bằng gỗ và thiết kế ngôi nhà mang đậm hơi hướng những năm 80-90.

    [​IMG]Bạn có nhìn thấy thứ gì đó từ thời “ông bà” trong phòng khách này không?

    Những món đồ cổ này không phải ở đâu cũng có thể mua được như bàn ghế, tủ đựng bát đĩa, đệm vải hình con công, rèm ca rô đen trắng … Vì vậy chủ yếu do các thành viên tự làm hoặc sưu tầm. mang đến cho ngôi nhà những nét độc đáo riêng cho ngôi nhà.

    * Có một khu vườn đầy hoài niệm


    Không chỉ ngôi nhà mà ngay cả khu vườn sau nhà cũng mang phong cách hoài cổ. Khi chúng được trồng những quả hồng già. Cho phép bạn leo lên mỗi ngày để trở về tuổi thơ tinh nghịch. Đến mùa hồng chín, bạn sẽ được tự tay hái hồng và được chủ quán hướng dẫn cách làm hồng giòn rồi nhận những túi hồng do chính tay mình làm để làm quà cho người thân.

    [​IMG]Khách hàng tự tay hái hồng và làm giòn

    [​IMG]
    [​IMG]

    Sân đầy nắng và cỏ xanh

    Trước hiên có những luống rau xanh mướt, giống hệt một ngôi đình làng. Buổi sáng được tưới rau, ngắm nhìn màu xanh của chúng mà thấy tâm hồn mình thật giản dị, bình yên.

    * Có những phòng nghỉ ngơi yên bình với nhân vật “ông bà anh …”


    [​IMG]Phòng đôi ở tầng trệt của ngôi nhà

    [​IMG]Phòng đôi trên gác mái

    [​IMG]Góc sống ảo của phòng đơn trên gác gỗ

    Đến đây dù bạn đi lẻ, cặp đôi hay nhóm bạn, gia đình đều có phòng phù hợp cho mình. Phòng giường đơn cho 2 người hoặc phòng đôi 2 giường đơn cho 4 người. Hoặc nếu thích những buổi tụ họp, các thành viên có sự riêng tư có thể thuê nguyên căn với giá ưu đãi hơn.

    [​IMG]Phòng đơn nhìn ra vườn

    * Các dịch vụ tiện ích tại homestay


    Không chỉ là nơi lưu trú, đặc biệt Sống Chậm còn là nơi luôn tổ chức các tour du lịch trọn gói cho du khách theo yêu cầu.

    Du khách có thể tham gia tour cắm trại, săn mây tại các địa điểm như hồ Tuyền Lâm, đồi Đa Phú, đồi Thiên Phúc Đức, đỉnh Hòn Bồ. Hay nhóm tình nguyện viên tìm hiểu văn hóa bản địa của dân tộc Cơ Ho, Lạch.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Tour cắm trại Hòn Bồ do homestay tổ chức

    Bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình những thứ còn lại như chuẩn bị lều, trại, túi ngủ, đồ nướng BBQ và những vật dụng cần thiết đã được các thành viên nhiệt tình của homestay lo liệu.

    Năng động hơn hoặc đã quen đường bạn có thể chủ động thuê một chiếc xe máy với giá theo ngày của homestay để đi. Tự mình khám phá những cung đường và tìm hiểu thêm những tính năng mới không có trong danh sách hành trình hoặc thuê xe, thuê một tài xế dễ mến và hướng dẫn tận tình của Slow Life cũng là một cách hay.

    * Đồ ăn tại Slow House


    Quay lại với homestay chậm rãi, nếu có nhiều thời gian, hãy trổ tài nấu nướng và chiêu đãi bạn bè, người thân. Đó cũng là điều mà homestay mong muốn. Bởi khi bạn tự tay vào bếp, đó là lúc bạn đem hết tình yêu và tâm tư vào đó. Nhà Cháy còn có một quầy bar nhỏ và dễ thương với nhiều loại đồ uống. Buổi tối có thể cùng nhau nhâm nhi những ly rượu nồng, ấm.

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]

    Ăn tối và BBQ với Nhà Chậm

    [​IMG]Về nguyên liệu nấu ăn thì khỏi lo, nhà gần cầu Chui nên có gì phục vụ bạn, từ rau củ quả 4 mùa đến hải sản tươi sống.

    Nếu không yêu thích bếp núc hoặc muốn tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể rủ bạn bè cùng làm tại nhà. Hãy từ từ đi chợ và chuẩn bị mọi thứ cho mình. Khi bạn trở về vào ban đêm, mọi thứ đã sẵn sàng, bạn chỉ việc nhập tiệc và “chiến đấu”.

    Người dân Nhà Chậm rất nhiệt tình và có thể chế biến ra nhiều món ăn ngon như: thỏ nướng, cơm lam, thịt nướng ống tre, … Các bạn hãy thử thưởng thức và giao lưu với các thành viên trong Nhà để cảm nhận sự gần gũi và thân thiết lạ thường nhé. mới gặp nhau lần đầu.

    Đến với Slow House, bạn sẽ có cảm giác như được “trở về” ngôi nhà của mình. Ở đây, nếu bạn mở lòng chia sẻ, tâm sự với các thành viên trong Ngôi nhà, bạn sẽ cảm thấy không còn khoảng cách giữa khách và chủ mà chỉ có tình cảm bạn bè, anh em. Và sâu xa hơn, có lẽ đó là tình cảm của một gia đình…!

    Gần Nhà Chậm cũng có vô số quán ăn và nhà hàng. Chỉ vài bước chân các nhà hàng bún, phở, cơm, lẩu, hủ tiếu… đang chờ bạn.

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    Hãy về nhà, nơi tình yêu là nhà

    Với sự thấu hiểu mà các thành viên Nhà Chậm đã trải qua và mong muốn Quý khách có một sức khỏe tốt nhất cho chuyến du lịch Đà Lạt khi hầu hết các chuyến xe khách đến Đà Lạt vào sáng sớm, Nhà Chậm hỗ trợ đón khách 24/24 và hỗ trợ khách đăng ký sớm (Không phát sinh phụ phí) Nếu phòng khách trống. Nếu hết phòng, Nhà vẫn đón và bố trí chỗ nghỉ ngơi tạm thời cho bạn. Thật tâm lý và chu đáo phải không?

    [​IMG][​IMG]

    Và còn rất nhiều điều thú vị, bất ngờ tại Nhà Chậm đang chờ bạn đến cảm nhận và trải nghiệm. Hãy trở về nhà, nơi nào bạn yêu mến nơi đó là nhà, quay về Sống chậm để bình yên hơn bạn nhé. Về với Slow House – Ngôi nhà của tình thân, chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi và nhớ mãi.

    * Thông tin Chậm Homestay

    – Địa chỉ: Số 28A HungVong, P.10, TP. Đà Lạt.

    – Tiếp xúc: 0979559927-Mr. Sinh / 0903164685-Ms. Linh

    Facebook: https://www.facebook.com/CHAMhomestayinDaLat/

    Trang mạng: http://nhacham.com/

    – Giá phòng: Phòng đơn: 350k / đêm – Phòng đôi: 600k / đêm

    – Dịch vụ: Giặt và sấy 20k / kg

    + Thuê xe máy 100k / 1 xe số -120k / xe tay ga,

    Tác giả: Hong Hanh Nguyen
     

Chia sẻ trang này

Loading...