63 Stravel

Chả ngô sữa đậu nành, tinh túy ẩm thực trên non cao Yên Tử

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Bắc' bắt đầu bởi ngohoa247, 27 Tháng bảy 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Phùng Hưng, Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng bảy 2019, 0 Trả lời, 585 Đọc
  1. ngohoa247

    ngohoa247 New Member

    Món chay thường mang nhiều hàm ý tinh thần cao quý, qua bàn tay tài hoa của những người đầu bếp. Khi hành hương về chốn linh thiêng Yên Tử, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức, chiêm nghiệm những giá trị sâu xa ấy qua món ăn khá lạ, Chả ngô sữa đậu nành…

    [​IMG]

    Ngoài việc thưởng ngoạn danh thắng tuyệt sắc trên chặng hành hương về núi Yên Tử (Quảng Ninh), du khách sẽ nếm thử món chả ngô sữa đậu nành béo ngậy. Do nơi đây phát tích thiền phái Trúc Lâm Yên Tử (vua Trần Nhân Tông sáng lập) nên dưới chân núi, nhiều quán ăn, nhà hàng chay phục vụ du khách theo đạo Phật. Món chay vốn không phong phú như món mặn. Vì thế, những đầu bếp yêu thích sự sáng tạo thường nghĩ ra những món mới để thỏa lòng những vị khách ăn chay, món chả ngô sữa đậu nành nằm trong số đó.

    Thấy món này lạ, lại ngon nên nhiều khách du lịch Quảng Ninh không ngại tìm hiểu về chả ngô sữa đậu nành. Không như một số người giấu nghề, chị xởi lởi chỉ tận tình cách làm món ăn chả ngô sữa đậu nành. Chị còn nhiệt tình cho số điện thoại; "Nếu làm thất bại, khách du lịch có thể điện thoại để chị chỉ rõ hơn". Quả thật con người vùng đất mỏ tuyệt vời quá! Cũng may trong lần làm đầu tiên, dù không ngon bằng những tay đầu bếp trứ danh ở núi Yên Tử nhưng ít ra cũng tạo cho cả nhà cùng dùng chay một cảm giác mới, vị giác mới.

    [​IMG]

    Để làm món này, nguyên liệu chính là bột ngô và sữa đậu nành. Cho sữa đậu nành vào bột ngô sao cho đặc kẹo để tạo hình khi rán. Cho tí muối và đường vào để vừa ăn. Nhồi bột đến khi nào mịn, dẻo thì thôi. Mang nguyên liệu đi hấp thô cách thủy cho vừa chín hoặc khi bột đã trở nên rắn lại. Dùng dao tạo hình bột thành những kiểu khác nhau tùy thích. Để bột vừa hấp xong cho vào thau bột chiên xù và xốc đều cho thấm quanh bề mặt. Giờ thì chỉ việc bắc chảo dầu lên bếp cho thật sôi thì để bột hấp vào và rán cho đến khi miếng chả xù lên đẹp mắt. Khi chín, nhớ gắp ra đặt vào giấy thấm dầu cho hút bớt chất béo.

    Một bữa chay hấp dẫn chẳng những ngon mà phải lạ mắt. Món chả ngô sữa đậu nành làm được điều đấy, giúp cho người ăn chay kể cả ăn mặn không ngán, vị giác luôn được kích thích. Món này có thể ăn không hoặc chấm với tương đen, tương ớt kèm rau sống. Vị ngọt thanh của ngô, béo ngậy của sữa, cùng với độ giòn tan của bột chiên xù làm cho món chả này ngon không thể cưỡng.

    Nếu một lần hành hương về mảnh đất thiêng Yên Tử, bạn đừng quên thưởng thức thử một lần hương vị món ăn này và khám phá 14 điểm du lịch đẹp nhất miền Bắc còn lại khiến người ta phát sốt ngay nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...