63 Stravel

CHẢ CÁ LÃ VỌNG – TINH HOA ĐẤT BẮC GIỮA LÒNG SÀI THÀNH

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi invalid@example.com, 27 Tháng tám 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      27 Tháng tám 2018, 0 Trả lời, 706 Đọc
  1. “Tôi yêu chả cá nước ta,
    Món ăn độc đáo nước nhà nổi danh,

    Món ăn ngon miệng mà lành,

    Lành vì chất cá, rau hành béo tiêu…”
    [​IMG][​IMG]

    Không phải phở cũng chẳng phải cơm, chả cá chính là một trong những món ăn làm nao lòng con dân và cả du khách thập phương, nước ngoài. Chả cá đi vào thơ ca như nét đẹp văn hoá, tinh tuý ẩm thực được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Và nghiễm nhiên, “nàng hậu” trong giới chả cá bao giờ cũng là chả cá Lã Vọng.

    Nguồn gốc của chả cá Lã Vọng
    Xưa kia, tại đất Bắc, có gia đình nhà họ Đoàn nổi tiếng với tài nấu ăn mê hoặc lòng người. Vào thời Pháp thuộc, họ lấy nhà mình làm nơi cưu mang nghĩa quân Đề Thám và thường xuyên đãi khách bằng món chả cá thơm ngon. Lâu dần, để trả ơn nghĩa quân đã giúp gia đình mở quán ăn chuyên bán chả cá.

    Quán nhỏ trong góc phố xứ Kinh Kỳ luôn bày một ông Lã Vọng – Khương Tử Nha ngồi bó gối câu cá – biểu tượng của người tài giỏi nhưng đang phải đợi thời. Vì thế khách ăn quen gọi là Chả cá Lã Vọng, ngày nay trở thành tên nhà hàng và cũng là của món ăn. Bí quyết làm chả cá chỉ truyền lại cho người con cả họ Đoàn.

    Nguyên liệu làm nên món chả cá Lã Vọng trứ danh
    Ban đầu chả cá Lã Vọng được làm từ cá Anh Vũ nhưng vì loài cá này theo mùa, rất quý và đắt tiền nên dần dần được thay đổi thành cá Lăng còn cá quả sẽ được dành làm chả cá.

    [​IMG]

    Cá sau khi được sơ chế sạch, thái từng lớp mỏng rồi ướp với riềng, mè, nước mắm, hạt tiêu. Công đoạn quan trọng tiếp theo chính là kẹp cá vào thanh tre và nướng vàng đều trên bếp than rực hồng.

    Cách ăn chả cá Lã Vọng ngon đúng điệu
    Muốn thưởng thức trọn vị ngon của món ăn này thì phải dùng ngay khi nó còn nóng và ăn kèm với bún rối Mạch Tràng, bánh đa vừng giòn rụm, lạc rang vàng, rau húng láng, thìa là, hành lá chẻ ngọn. Tất cả trộn chung với một ít mắm tôm đánh tơi và ớt sừng cay.

    Vị ngọt thơm của cá Lăng, dai ngon của cá Quả, hương nghệ tươi, chút cay nồng của ớt, rau quyện trong mắm tôm quả thật chẳng còn gì bằng. Đặc biệt, muốn trải nghiệm nhiều hương vị khi ăn chả cá Lã Vọng, bạn nên thay bún Mạch Tràng truyền thống bằng bún Mạch Tràng hương vị gạo lứt, bí đỏ và củ dền. Mỗi loại đều mang một hương vị độc đáo khiến cho miếng chả cá thơm lừng thêm đậm vị hơn.

    Bật mí địa điểm bán chả cá Lã Vọng ngon nhất Sài Gòn
    Đi khắp “hang cùng ngõ hẻm” Sài Gòn, chẳng đâu quyến nổi vị thơm Pasteur. Bởi chỉ cần lướt qua thôi, mùi thơm của chả cá nóng vàng trên chảo hoà cùng vị âm ấm phát ra từ thìa là kèm thêm bát mắm tôm “ngon nhức nách” sẽ khiến bạn dừng chân ghé lại.

    Ngoài ra, Làng bún còn cung cấp thêm nhiều hương vị bún tươi Mạch Tràng sạch với nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên như: bún gạo lứt, bún bí đỏ, bún củ dền. Mỗi loại sẽ mang lại thức vị thơm ngon khác nhau, nhưng tựu lại chúng đều rất thích hợp khi ăn kèm chả cá Lã Vọng.

    [​IMG]
    Thực khách có thể ghé qua Làng bún 107 Pasteur, phường Bến Nghé, Quận 1 hoặc sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi qua hotline 0966 888 107, website www.langbun.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...