63 Stravel

Câu chuyện về thần thoại Hy Lạp Héc Quyn

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi anbvietnam, 1 Tháng bảy 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      10,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      300 hào nam đống đa hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      1 Tháng bảy 2022, 0 Trả lời, 236 Đọc
  1. anbvietnam

    anbvietnam Member

    Thần thoại Hy Lạp Héc Quyn là nhân vật lừng danh nhất trong các vị anh hùng dũng cảm. Cuộc đời của anh trải qua bao cạnh tranh, thử thách chung cục cũng được công nhận là Á thần trên đỉnh Olympus. Vậy hãy cùng ANB Tìm hiểu về nhân vật thần thoại này nhé.
    Thần thoại Hy Lạp Héc Quyn là ai?
    hercules, 12 chiến công của hercules, hercules là ai, truyền thuyết về hercules, cuộc hành trình huyền thoại của hercules, hercules các cuộc hành trình huyền thoại, 12 công lao của hercules, hercules vị thần sức mạnh, huyền thoại héc quyn, vị thần sức mạnh héc quyn, anh hùng héc quyn, thần thoại hy lạp héc quyn, héc quyn con thần zeus, những cuộc chiến của hercules, những trận chiến của héc quyn, héc quyn và con sư tử thành nema
    Héc Quyn là ai?
    Nhân vật thần thoại Hy Lạp Héc Quyn hay còn gọi là Hercules là vị anh hùng tiêu biểu và nổi danh nhất trong Hy Lạp. Anh ta là hình loại lý tưởng của 1 người anh hùng đích thực trong mắt dân chúng cũng như những vị thần trên đỉnh Olympus. Các câu chuyện về nhân vật này được lưu truyền trong dân gian và là nguồn cảm hứng của ti tỉ tác phẩm nức tiếng cứng cáp không thể ko đề cập tới bộ phim hoạt hình của Disney vào năm 1997 đã đưa hình ảnh người anh hùng đến gần mang mọi người hơn.
    Héc Quyn là con rơi của thần Zeus mang công chúa ngời phàm. Trong một đêm, thần Zeus đã lén bế trộm đứa bé lên Olympus bú trộm dòng sữa của nữ thần Hera để trở thành vong mạng. Ý nghĩa dòng tên Héc Quyn chính là ” vẻ vang của Hera ” .
    Nữ thần Hera lừng danh là tị như ” hoạn thư ” vì tính hoa nguyệt của chồng nên bà rất ghét Héc quyn. Lúc thằng bé đang ngủ bà đã sai 2 con rắn độc xuống cắn nhưng đứa bé sơ sinh được hưởng sức mạnh của cha nên đã với thể tiện lợi bóp chết 2 con rắn.
    từ nhỏ, Héc quyn đã mang sức mạnh phi thường và khi lớn cậu học đủ các bộ môn đấu tranh, đánh kiếm, cưỡi ngựa, bắn cung,..
    Héc Quyn lập phổ biến chiến công hạ gục được phổ quát quái vật hay giúp quân lính Thebes đánh đuổi quân địch nên vì vậy chàng được vua Thebes gả con gái cho. Hai người sở hữu con và sống hạnh phúc mang nhau nhưng vì muốn phục thù chàng mà thần Hera đã khiến chàng nổi cơn điên tưởng vợ mang con của mình là đàn sư tử nên đã làm thịt chết vợ con.
    Quá ăn năn về hành động của mình mà Héc quyn đã tới xin thần Apollo cách tẩy trừ tội lỗi của mình. Thần Apollo phán rằng phải đến khiến nô lệ cho vua Eurystheus xứ Tyrins trong 12 năm và thực hành đủ 12 chiến công để chuộc lại lầm lỗi.
    12 chiến công của Héc Quyn
    Sư tử thành Nema
    hercules, 12 chiến công của hercules, hercules là người nào, truyền thuyết về hercules, cuộc hành trình huyền thoại của hercules, hercules những cuộc hành trình huyền thoại, 12 công lao của hercules, hercules vị thần sức mạnh, huyền thoại héc quyn, vị thần sức mạnh héc quyn, anh hùng héc quyn, thần thoại hy lạp héc quyn, héc quyn con thần zeus, các trận chiến của hercules, những cuộc chiến của héc quyn, héc quyn và con sư tử thành nema
    cuộc đấu mang con sư tử thành Nema
    Con sư tử nức tiếng là mình đồng da sắt và mọi khí giới để đấu tranh lại nó đều vô dụng. Chàng phải dùng tay ko để đấu sở hữu nó và sử dụng chùy đập chết nó. Sau đấy, chàng sử dụng chính móng vuốt của con sư tử để lột da nó và dùng làm cho áo giáp và lấy đầu sư tử làm cho mũ đội.
    Quái vật Hydra
    hercules, 12 chiến công của hercules, hercules là người nào, truyền thuyết về hercules, cuộc hành trình huyền thoại của hercules, hercules những cuộc hành trình huyền thoại, 12 công lao của hercules, hercules vị thần sức mạnh, huyền thoại héc quyn, vị thần sức mạnh héc quyn, anh hùng héc quyn, thần thoại hy lạp héc quyn, héc quyn con thần zeus, các trận đấu của hercules, các trận chiến của héc quyn, héc quyn và con sư tử thành nema
    Con quái vật bất diệt nhưng lại chết dưới tay Héc Quyn
    Con quái vật này là nỗi ám ảnh của bao nhiêu người vì lợi thế của con quái vật này là bất diệt. Cứ chặt 1 dòng đầu của nó thì sẽ với hai cái đầu khác mọc ra nhưng may mắn nhờ sở hữu sự trợ giúp của người cháu Iolaus tiêu dùng lửa đốt cháy vết chém của Héc Quyn nên con quái vật không mọc đầu được nữa. Chàng đã sử dụng phương pháp đấy để chặt chiếc đầu chính của nó và chôn dưới 1 tảng đá. Héc Quyn đã nhúng các mũi tên của mình vào máu Hydra trở thành các mũi tên tẩm độc với thể giết thịt người tức tốc.
    Con nai ở Cerynaea
    Con nai này là thú cưng của nữ thần Artemis có đôi gạc bằng vàng sống trên núi Cerynaea. Héc Quyn phải đuổi theo nó phổ quát ngày liền và phải tiêu dùng phi tiêu phóng vào chân con thú để bắt sống nó. Hành động này của chàng khiến cho nữ thần rất tức giận nhưng Héc Quyn khéo léo đã đẩy tội lên vua Eurystheus người đã ra lệnh cho chàng bắt đi con nai. Sau ấy, nữ thần đã ban cho chàng 1 cây gậy 7 màu.
    Con lợn rừng ở Erymanthus
    Đây là con lợn rừng đồ sộ và hung tợn và Héc Quyn được ra lệnh là phải bắt sống nó. Đúng như dự đoán, chàng đã hoàn tất thử thách và chiến lợi phẩm lần này là cây chùy khiến bằng sấm sét.
    Chuồng ngựa của Augeas
    Thử thách của chàng lần này là dọn sạch sẽ chuồng ngựa do chính vua Eurystheus đưa ra để khiến cho ngượng mặt chàng. Vua Augeas với chuồng ngựa đồ sộ mang số lượng chất thải kết thành một lớp dày đặc bao phủ cả vùng. Héc Quyn nhanh trí đã chuyển đổi chiếc chảy của hai con sông để rửa sạch bong chuồng ngựa mà không hề bẩn tay. Đức vua trả công cho chàng bằng con dao găm được khiến trong khoảng dung nham.
    Đàn chim ăn giết người ở hồ Stymphalian
    Đầm lầy gần hồ Stymphalian với một bầy chim rất hung tợn và thường xuyên ăn giết thịt người. Chúng giết thịt con người bằng những cái lông vũ bằng đồng. Vì không thể đi qua đầm lầy nên Héc Quyn phải tiêu dùng nhạc cụ của thần Athena gây ra tiếng ồn làm đàn chim nhốn nháo bay ra khỏi tổ và dùng những cung tên tẩm máu Hydra bắn hạ từng con 1.
    Cả đàn bị xoá sổ hết còn đúng con ác điểu khổng lồ xuất hiện và Héc Quyn đã thịt chết nó và đoạt được một ngọn giáo băng.
    Con bò mộng ở đảo Crete
    hercules, 12 chiến công của hercules, hercules là ai, truyền thuyết về hercules, cuộc hành trình huyền thoại của hercules, hercules các cuộc hành trình huyền thoại, 12 công lao của hercules, hercules vị thần sức mạnh, huyền thoại héc quyn, vị thần sức mạnh héc quyn, anh hùng héc quyn, thần thoại hy lạp héc quyn, héc quyn con thần zeus, các trận chiến của hercules, các trận chiến của héc quyn, héc quyn và con sư tử thành nema
    Con quái vật mang dạng hình dị thường
    Đây là con quái vật với thân là người còn đầu là bò là đứa con do hoàng hậu Pasiphae ăn nằm có con bò mà sinh ra con quái vật này. Con quái vật này sở hữu hình dạng kì dị là nỗi khiếp sợ của người dân đảo Crete cứ 1 năm tế 7 nam 7 nữ cho nó. Nhận nhiệm vụ Héc Quyn đã xuất phát ngay và dùng cây giáo băng làm cho con bò hoảng sợ và từ trần phục chàng.
    Đàn ngựa cái của Diomedes
    Nhiệm vụ của Héc Quyn lần này là trộm cắp đàn ngựa dòng của vua xứ Thracia. Đây là đàn ngựa ăn giết người và Héc Quyn đã cho chúng ăn làm thịt chính người chủ của mình. Ẳn được 1 nửa, đàn ngựa phát hiện và tức giận đuổi theo chàng và chàng đã khéo léo nhốt được chúng lại.
    Đai lưng của Hyppolyte
    Vùng đất Amazons là vương quốc của những nữ chiến binh và Héc Quyn phải tới lấy cắp loại đai lưng của nữ vương Hyppolyte. Cuộc chiến nổ ra khi thần Hera đã khích động tới những chiến binh và họ nghĩ rằng Héc Quyn tới bắt cóc nữ vương của họ. Chàng đã nhanh tay lấy cắp được mẫu đai lưng và trốn thoát.
    Đàn bò đỏ Geryon
    Héc Quyn phải đến lấy cắp đàn bò đỏ của người đồ sộ Geryon và chàng chiến đấu với con chó hai đầu và may mắn đã đập chết được nó bằng cái chùy sấm sét.
    những quả táo vàng của Hesperides
    Đây là tên gọi chung của ba nàng tiên nữ trông coi cây táo vàng của nữ thần Hera và chàng mang nhiệm vụ là đánh cắp ba qua táo vàng này. Khi Héc Quyn đang ko biết cây táo đấy ở đâu và phải sang tận cực Bắc để sắm vị thần tên Nereus để xin được chỉ đường. Chàng tới nơi tận cùng của thế giới nơi thần Atlas đang chịu tội gánh cả bầu trời trên vai và nhờ thần tới đánh cắp hộ ba quả táo vàng. Nhưng khi lấy được quả táo vàng thì thần Atlas mưu mô định cho Héc Quyn thế chỗ của mình và chàng đã nhận ra điều đấy nên nhờ thần gánh hộ bầu trời để chỉnh lại đệm vai. Sau khi Atlas trúng bẫy, chàng thư thả lấy ba quả táo vàng và bỏ đi.
    Con chó địa lao tù Cerberus
    hercules, 12 chiến công của hercules, hercules là ai, truyền thuyết về hercules, cuộc hành trình huyền thoại của hercules, hercules những cuộc hành trình huyền thoại, 12 công lao của hercules, hercules vị thần sức mạnh, huyền thoại héc quyn, vị thần sức mạnh héc quyn, anh hùng héc quyn, thần thoại hy lạp héc quyn, héc quyn con thần zeus, các cuộc đấu của hercules, các cuộc chiến của héc quyn, héc quyn và con sư tử thành nema
    Con chó ba đầu của Hades
    ANB xin san sẻ nhiệm vụ chung cuộc của Héc Quyn là phải bắt sống con chó địa ngục tù của thần Hades mà không được tiêu dùng vũ khí bảo trợ nào. Nhờ bộ áo giáp bằng da con sư tử mà chàng đã giảm thiểu được những loại răng nanh của nó và thuận lợi tiêu dùng sức mạnh của mình đã bắt sống Cerberus.
    [​IMG]
    12 chiến công của Héc Quyn tương ứng có 12 năm nô lệ của chàng và chàng đã được thả tự do nhưng đáng nhớ tiếc chàng lại chết dưới các mũi tên của mình bởi chính người vợ chàng cho rằng đấy là bùa yêu để níu chân chồng.
    khi Héc Quyn chết, cha của chàng là thần Zeus đã biến chàng thành bất diệt và được sống trên núi Olympus đứng cùng những vị thần. Chàng là á thần trẻ tuổi nhất trên đỉnh Olympus.
    Qua câu chuyện về nhân vật thần thoại Hy Lạp nổi danh, ví như Cả nhà yêu thích các câu chuyện kì bí thì đừng quên làm visa đi Hy Lạp nhé.
    nguồn: https://anbvietnam.vn/tin-tuc-hy-lap/than-thoai-hy-lap-hec-quyn.html
     

Chia sẻ trang này

Loading...