63 Stravel

Cashier là gì? Học ở đâu? Thu nhập và rủi ro khi làm nghề này

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 27 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      27 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 408 Đọc
  1. Thu ngân là gì, Thu ngân làm công việc gì và kiếm tiền như thế nào… Đây là những câu hỏi được nhiều người quan tâm khi có nhu cầu đi làm Thu ngân. Vì vậy, trong những thông tin được trình bày từ bài viết sau đây chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn để giúp bạn tìm ra câu trả lời chính xác cho mình.

    1. Cashier là gì và Cashier làm những công việc gì?

    Khái niệm thu ngân


    Nói về nghề Thu ngân thì đây là vị trí thu ngân sẽ làm việc ở bộ phận lễ tân, bộ phận giải trí… tại khách sạn, nhà hàng… Ở đây nhiệm vụ chính của Thu ngân là in hóa đơn và thu tiền của khách hàng.

    Thu ngân công việc


    Nói về Công việc thu ngân đang làm Công việc cụ thể của một Thu ngân sẽ có rất nhiều, nó bao gồm:

    • Thứ nhất: Chuẩn bị công việc cho ca trực

    Chuẩn bị vào ca, Thu ngân sẽ tiến hành kiểm tra toàn bộ các quầy thu ngân và từ đó rà soát lại máy móc, dụng cụ, sổ giao ban cũng như xem xét số lượng phiếu thừa để bù vào. Hơn nữa, trước khi bắt đầu vào ca, thu ngân cũng cần kiểm tra tiền lẻ để đổi cho đủ theo định mức và đồng thời kiểm tra hóa đơn giá trị gia tăng từ ca trước.

    • Thứ hai: Tiến hành thanh toán cho khách

    Một Thu ngân sẽ thanh toán cho khách hàng và chiết khấu nếu khách hàng có phiếu giảm giá hoặc thẻ VIP. Đồng thời, in đầy đủ hóa đơn từ quầy thu ngân cũng như nhận tiền của khách hàng, từ khâu phục vụ, kiểm tra và cất tiền vào tủ theo từng loại. Thông báo rõ ràng cho khách hàng về việc nhận và hoàn trả tiền thừa nếu có.

    Nếu khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng, Thu ngân cũng kiểm tra số thẻ, chữ ký và quẹt thẻ chính xác. Kiểm tra kỹ về hóa đơn và gửi hóa đơn cho khách hàng vào sổ theo dõi.

    • Thứ ba: Sắp xếp công việc cuối ca.

    Cuối ca, Thu ngân sẽ kiểm tra, đếm tiền và bàn giao cho người nhận. Nếu có vấn đề gì cần ghi vào sổ cho ca sau. In setllemen và giao dịch thẻ cũng như sắp xếp tất cả các tài liệu theo đúng thứ tự …

    2. Rủi ro khi làm Thu ngân


    Trong quá trình làm việc Thu ngân sẽ gặp rủi ro, đặc biệt là tiền giả, tiền không khớp do thối nhầm… Nếu gặp những trường hợp này, nhân viên Thu ngân phải bỏ tiền túi ra để bồi thường.

    3. Nghề Thu ngân có cần qua trường lớp đào tạo không?


    Thực tế, nghề Thu ngân không phải là một nghề được đào tạo một cách bài bản qua các trường lớp. Nhưng ở đây nhân viên Thu ngân được hướng dẫn từ quản lý các công việc một cách bài bản, sau đó tự học hỏi, tham khảo thêm kinh nghiệm từ những nhân viên cũ.

    [​IMG]

    4. Tiền lương, thu nhập và thù lao của nghề Thu ngân


    Theo kết quả khảo sát, nhân viên Thu ngân sẽ có mức thu nhập dao động từ 5 triệu đến hơn 10 triệu đồng tùy theo yêu cầu công việc, quy mô công việc. Ngoài ra, làm việc tại Cashier bạn sẽ còn được thưởng thêm tiền boa, tiền boa hay các chế độ bảo hiểm, nghỉ lễ…

    5. Những kỹ năng cần thiết của một nhân viên thu ngân


    Khi làm Thu ngân, đòi hỏi chúng ta phải có những kỹ năng cơ bản đó là:

    • Biết nhanh nhẹn khi tính toán: Đơn giản vì Thu ngân sẽ làm rất nhiều con số và phép tính. Vì vậy, một người nhanh nhẹn trong tính toán sẽ hạn chế tối đa sai sót xảy ra.
    • Hãy trung thực và cẩn thận: Làm việc với Thu ngân là về tiền bạc nên cần có tính trung thực, cẩn thận, không được gian dối, thiếu việc.
    • Sử dụng thành thạo máy tính và thành thạo phần mềm bán hàng: Một Thu ngân cũng cần biết sử dụng máy tính tốt. Hơn nữa, bạn phải biết về nghiệp vụ bán hàng để in hóa đơn và tính tiền cho khách hàng, tránh trường hợp khách hàng chờ đợi quá lâu.
    • Biết cách phân biệt tiền thật, tiền giả: Như đã nói ở trên, làm Thu ngân sẽ phải chịu những rủi ro liên quan đến tiền giả, vì vậy nhân viên Thu ngân cần học cách nhận biết tiền thật, tiền giả để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.
    • Yêu công việc của bạn và không ngừng học hỏi: Cuối cùng, như bao ngành nghề khác với Thu ngân cũng cần đảm bảo lòng yêu nghề và tinh thần học hỏi không ngừng. Chỉ như vậy nó mới trở nên tốt hơn và thành công hơn.
    6. Những tình huống thường gặp của một nhân viên Thu ngân


    Trong quá trình làm Thu ngân, nhân viên có thể gặp phải những tình huống cần nắm rõ để biết cách giải quyết. Cụ thể dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số trường hợp đơn giản như:

    • Nếu khách hàng sử dụng các dịch vụ bổ sung: Trong trường hợp này, Thu ngân sẽ tiếp tục ghi nhận số tiền khách hàng cần thanh toán cho dịch vụ gọi thêm để có tổng số tiền chính xác. Hoặc xuất hóa đơn mới để khách hàng thanh toán.
    • Nếu khách hàng trả lại hàng do không đúng mặt hàng: Trong trường hợp này phục vụ hoặc nhà bếp sẽ xử lý. Nếu khách hàng đồng ý thanh toán nhầm món thì chỉ cần đổi tên món và kèm theo giá tương ứng. Hoặc nếu khách không vừa ý thì phải làm món mới và nhân viên làm sai món sẽ phải đền tiền.
    • Nếu khách hàng trả lại hàng vì không đúng khẩu vị, vì quá ít so với số lượng ghi trong menu: Thu ngân gọi bếp làm việc và báo cáo Quản lý để thực hiện theo chỉ đạo của Quản lý.
    • Khách hàng tách, gộp hóa đơn: Nhân viên lúc này cần thực hiện linh hoạt các thao tác trong phần mềm quản lý bán hàng để vừa nhanh chóng, vừa chính xác và dễ dàng cho mình khi lập báo cáo.
    • Máy tính tiền bị hư hỏng: Báo cáo với ban quản lý để được hỗ trợ.
    • Không đủ tiền lẻ để trả lại khách hàng: Thu ngân phải linh hoạt trong việc xác định tiền lẻ cần đổi trong ca làm việc để thích ứng với khách hàng. Nếu lỡ số lượng cần quá nhiều và không đủ tiền lẻ để đổi, bạn có thể đổi với nhân viên hoặc cửa hàng gần đó.
    • Khách hàng quên thanh toán: Đây là trách nhiệm của nhân viên phục vụ, không phải của Thu ngân. Vì vậy tùy theo quy định của nơi làm việc mà người phục vụ sẽ tự bồi thường hoặc theo quy định phải tuân theo.
    • Khách hàng sử dụng tiền giả: Lúc này cần tế nhị và lịch sự mời khách hàng đến nơi khác để trình báo sự việc. Yêu cầu khách hàng áp dụng phương thức thanh toán khác nhưng nếu khách hàng đòi tiền thật thì cần báo cho quản lý để có hướng xử lý phù hợp.
    • Hóa đơn bị sai nên khách không đồng ý thanh toán: Nếu lỗi do Thu ngân ghi sai, bạn cần sửa lại hóa đơn để đưa hóa đơn mới cho khách. Nếu trường hợp xuất sai hóa đơn do đặt nhầm quý khách cần gọi nhân viên phục vụ để cùng khách hàng tìm hướng giải quyết. Nếu khách không đồng ý, nhân viên gọi nhầm phải chịu trách nhiệm.

    [​IMG]

    7. Tiếng Anh cơ bản cho thu ngân


    Vì là Thu ngân, bạn có thể gặp gỡ nhiều khách hàng nước ngoài nên nhân viên Thu ngân cũng cần học những câu giao tiếp cơ bản liên quan đến thu ngân. Từ đó gây thiện cảm hơn với khách hàng và ban lãnh đạo.

    Trên đây là những thông tin cơ bản liên quan đến nghề Thu ngân. Hi vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nghề này. Hãy xem thêm các bài viết khác của chúng tôi để tiếp tục được cập nhật thêm nhiều thông tin quan trọng liên quan đến bạn.

    Phạm Thị Trâm
     

Chia sẻ trang này

Loading...