63 Stravel

Cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi nguyenquan93, 27 Tháng tám 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng tám 2019, 0 Trả lời, 472 Đọc
  1. nguyenquan93

    nguyenquan93 New Member

    Thẻ tạm trú (temporary residence card) có thể xem là một Visa dài hạn do Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh có thẩm quyền cấp cho người nước ngoài được phép trú ngụ tại VN có thời hạn từ 01 năm tới 03 năm và cao nhất là 05 năm và có giá trị thay thế thị thực. Người mang thẻ tạm trú nên miễn thị thực khi xuất, nhập cảnh ở VN trong thời hạn của thẻ tạm trú
    I.Các trường hợp được cấp thẻ tạm trú
    Người nước ngoài là thành viên HĐQT của công ty Cổ phần hoặc Chủ sở hữu của công ty TNHH một thành viên hoặc là thành viên góp vốn của Công ty TNHH 2 thành viên trở lên.
    Luật sư nước ngoài được Bộ Tư Pháp cấp giấy phép hành nghề luật sư theo quy định pháp luật.
    Người nước ngoài có giấy phép lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp hoặc văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.
    Chuyên gia, sinh viên, học viên…đang học tập, làm việc trong các dự án quốc gia được Chính phủ hoặc Cơ quan Trung ương phê duyệt.
    Thân nhân đi cùng: cha, mẹ, vợ, chồng, con của người được cấp thẻ. (Trường hợp này phải nộp kèm theo giấy tờ chứng minh mối quan hệ)
    – Người nước ngoài là thành viên cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế thuộc Liên hợp quốc, tổ chức liên chính phủ tại Việt Nam và vợ, chồng, con dưới 18 tuổi, người giúp việc cùng đi theo nhiệm kỳ được cấp thẻ tạm trú ký hiệu NG3 (NG3 – Cấp cho thành viên cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế thuộc Liên hợp quốc, cơ quan đại diện tổ chức liên chính phủ và vợ, chồng, con dưới 18 tuổi, người giúp việc cùng đi theo nhiệm kỳ).
    – Người nước ngoài được cấp thị thực có ký hiệu LV1, LV2, ĐT, NN1, NN2, DH, PV1, LĐ, TT được xét cấp thẻ tạm trú có ký hiệu tương tự ký hiệu thị thực tại Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam 2014 đã quy định các loại ký hiệu mới và thời hạn của từng loại ký hiệu thị thực cho người nước ngoài tại Việt Nam.
    II.Trong đó ý nghĩa của các ký hiệu thị thực được hiểu như sau:
    LV1 – Cấp cho người vào làm việc với các ban, cơ quan, đơn vị trực thuộc trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán nhà nước, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; tỉnh ủy, thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
    LV2 – Cấp cho người vào làm việc với các tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

    ĐT – Cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và luật sư nước ngoài hành nghề tại Việt Nam.
    NN1 – Cấp cho người là Trưởng văn phòng đại diện, dự án của tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam.
    NN2 – Cấp cho người đứng đầu văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài, văn phòng đại diện tổ chức kinh tế, văn hóa, tổ chức chuyên môn khác của nước ngoài tại Việt Nam.
    NN3 – Cấp cho người vào làm việc với tổ chức phi chính phủ nước ngoài, văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài, văn phòng đại diện tổ chức kinh tế, văn hóa và tổ chức chuyên môn khác của nước ngoài tại Việt Nam.
    TT – Cấp cho người nước ngoài là vợ, chồng, con dưới 18 tuổi của người nước ngoài được cấp thị thực ký hiệu LV1, LV2, ĐT, NN1, NN2, DH, PV1, LĐ hoặc người nước ngoài là cha, mẹ, vợ, chồng, con của công dân Việt Nam.
    - thời hạn cấp thẻ tạm trú
    Quý khách đang có nhiều thắc mắc về thủ tục giấy tờ và muốn được tư vấn rõ ràng?
    Vui lòng liên hệ:Mr Thiện: O961655571
     

Chia sẻ trang này

Loading...