63 Stravel

Cấp phiếu lý lịch tư pháp cho người không quốc tịch như thế nào?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thanhnienmoihcm, 27 Tháng tám 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      212/29 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng tám 2022, 0 Trả lời, 221 Đọc
  1. Trước năm 2013, tôi sinh sống tại tỉnh Bạc Liêu và có quốc tịch Việt Nam. Từ năm 2013, tôi sinh sống tại nước ngoài và hiện nay tôi được xác định là người không quốc tịch (đã thôi quốc tịch Việt Nam và đang chờ nhập quốc tịch nước ngoài). Hiện nay, tôi có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trong thời gian cư trú tại Việt Nam và mang quốc tịch Việt Nam thì cơ quan nào có thẩm quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho tôi và việc ghi thông tin về quốc tịch của tôi được thực hiện như thế nào? Cấp phiếu lý lịch tư pháp cho người không quốc tịch như thế nào?
    [​IMG]

    Trả lời của Sở Tư Pháp như sau:

    Theo quy định tại khoản 2 Điều 44 Luật Lý lịch tư pháp, Sở Tư pháp thực hiện việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp trong các trường hợp “Công dân Việt Nam thường trú hoặc tạm trú ở trong nước; công dân Việt Nam đang cư trú ở nước ngoài; người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam”. Cũng theo quy định tại khoản 2 Điều 45 Luật Lý lịch tư pháp “Công dân Việt Nam nộp hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 tại Sở Tư pháp nơi thường trú, trường hợp không có nơi thường trú thì nộp hồ sơ tại Sở Tư pháp nơi tạm trú, trường hợp cư trú ở nước ngoài thì nộp hồ sơ tại Sở Tư pháp nơi cư trú trước khi xuất cảnh. Người nước ngoài cư trú tại Việt Nam nộp tại Sở Tư pháp nơi cư trú; trường hợp đã rời Việt Nam thì nộp tại Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia”.

    Căn cứ vào các quy định pháp luật nêu trên, trong trường hợp của bà, nếu bà yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trong thời gian cư trú tại Việt Nam (từ năm 2013 trở về trước) và thời gian này bà vẫn còn quốc tịch Việt Nam, thì Sở Tư pháp tỉnh Bạc Liêu là cơ quan có thẩm quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho bà. Tuy nhiên, tại thời điểm yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp, bà được xác định là người không quốc tịch, do vậy, tại phần quốc tịch trong Phiếu lý lịch tư pháp số 1 cấp cho bà, Sở Tư pháp sẽ ghi rõ là: không quốc tịch. Bạn cần chuẩn bị hồ sơ làm phiếu lý lịch tư pháp.

    Quý khách có nhu cầu làm phiếu lý lịch tư pháp số 2 cho các mục đính làm hồ sơ xin visa, xin visa định cư, kết hôn, nhập quốc tịch, việc làm, ….vui lòng liên hệ đến dịch vụ làm phiếu lý lịch tư pháp của chúng tôi.


    Bạn có nhu cầu làm phiếu lý lịch tư pháp cho người không quốc tịch vui lòng liên hệ:

    Mrs Hạnh – Viber, Zalo 0903.709.178 – Email: hanhnewyouth@gmail.com

    Chúng tôi là:

    CÔNG TY TNHH TMDV DU LỊCH THANH NIÊN MỚI

    Địa chỉ: 212/29 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh.

    Điện thoại: 0988.512.577

    Email: thanhnienmoi@gmail.com

    Xin cảm ơn!
     

Chia sẻ trang này

Loading...