63 Stravel

Cập nhật các mẫu tạo tiểu cảnh sân vườn hiện đại và đẹp mắt

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi gaddecor2022, 9 Tháng hai 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      thủ đức ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      9 Tháng hai 2022, 0 Trả lời, 263 Đọc
  1. gaddecor2022

    gaddecor2022 New Member

    Trong thiết kế không gian nhà ở, góc vườn luôn là vị trí lý tưởng để tạo tiểu cảnh. Nó mang đến cho không gian sống sự mới lạ và độc đáo, gia tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Trong đó, tiểu cảnh sân vườn hiện đại đang là mô hình thịnh hành trong thời gian gần đây. Không chỉ có cách trang trí độc lạ mà nó còn giúp gia chủ thể hiện cá tính của chính mình.

    Tuy nhiên, để thiết kế tiểu cảnh sân vườn đẹp không phải là điều dễ dàng. Bạn muốn tìm hiểu và tạo một khuôn vườn mang đậm phong cách của bản thân. Cùng theo chân chúng tôi tham khảo các mẫu tiểu cảnh được ưa chuộng hiện nay qua bài viết sau nhé!

    1. Tiểu Cảnh Sân Vườn Hiện Đại Là Gì?
    Tiểu cảnh sân vườn thường được biết đến là một một dạng khuôn viên nhỏ được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau. Trong đó, mô hình tiểu cảnh sân vườn hiện đại được nhiều người lựa chọn bởi nó có giá trị thẩm mỹ cao.

    [​IMG]
    Tieur cảnh sân vườn hiện đại là gì

    Lối kiến trúc này chủ yếu tập trung vào việc lựa chọn và bố trí cây xanh. Các đồ vật trang trí được làm từ chất liệu gỗ có màu sắc tương phản cao. Nó giúp làm nổi bật không gian khu vườn và làm hài hòa tổng thể căn nhà.

    Ngoài ra, màu sắc tổng thể của tiểu cảnh còn tạo điểm nhấn bởi những chi tiết nội thất hiện đại. Sự hòa hợp giữa chúng là điểm không thể bỏ qua trong phong cách thiết kế này. Góp phần tạo nên những nét đặc trưng không nơi nào có được cho khuôn viên khu vườn. Giúp bạn và gia đình luôn cảm thấy thoải mái sau một ngày dài làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

    2. Các Loại Tiểu Cảnh Trong Thiết Kế Sân Vườn
    Việc phân chia tiểu cảnh được thực hiện dựa trên nhiều tiêu chí. Tuy nhiên, để dễ dàng trong việc phân loại thì các kiến trúc sư thường dựa trên chức năng và lợi ích mà tiểu cảnh mang lại. Điều này giúp gia chủ có thể phân biệt và lựa chọn cho mình tiểu cảnh phù hợp nhất.

    2.1. Phân Loại Theo Không Gian Và Vị Trí
    Đây là cách phân loại phổ biến nhất trong thiết kế sân vườn hiện nay. Việc tạo tiểu cảnh phụ thuộc rất nhiều vào vị trí và không gian. Mỗi một vị trí sẽ có một cách thiết kế và bố trí khác nhau để không làm ảnh hưởng đến tổng thể.

    Tiểu cảnh gầm cầu thang: Vị trí này thường ít được mọi người chú ý đến trong quá trình thiết kế. Tuy nhiên, nếu tạo tiểu cảnh ở đây sẽ mang giúp lấp đầy các góc khuất. Tiểu cảnh này thường được kết hợp với sơn tường để tạo nên khung cảnh nổi bật. Sử dụng thêm cây xanh và thảm cỏ để tạo không gian xanh vừa thoáng mát vừa gần gũi.

    [​IMG]
    Phân loại theo không gian và vị trí

    Tiểu cảnh sân vườn: Đây là một loại tiểu cảnh được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nó được ứng dụng ở mọi không gian và khu vực khác nhau, từ sân vườn nhỏ cho đến lớn.

    Tiểu cảnh ban công: Đây là vị trí thích hợp để bố trí tiểu cảnh sân vườn hiện đại. Không chỉ giúp trang trí khu vực ban công mà nó còn thu hút nguồn năng lượng tốt. giúp thanh lọc không khí và mang đến môi trường sống trong lành.

    Tiểu cảnh có giếng trời: Vị trí này vừa có giá trị thẩm mỹ vừa đem lại phong thủy tốt cho ngôi nhà. Tại Việt Nam, thiết kế giếng trời được sử dụng khá phổ biến, đặc biệt là nhà phố và biệt thự.

    2.2. Phân Loại Theo Đặc Tính
    Đối với cách phân loại này, các mô hình tiểu cảnh được xác định trên tính chất vật lý của nó. Có hai dạng tiểu cảnh chính được phân loại theo đặc tính đó là tiểu cảnh khô và tiểu cảnh ướt.

    Tiểu cảnh khô mô phỏng thiên nhiên núi rừng với sự kết hợp của cây xanh và sỏi đá. Mang đến không khí trong lành, thoáng mát cho không gian sống và tránh ô nhiễm môi trường.

    Tiểu cảnh dạng ướt là sự kết hợp giữa suối nước, hồ cá và các con vật trang trí như cá koi, rùa. Tiểu cảnh ướt còn được chia thành hai dạng là tiểu cảnh tĩnh và tiểu cạnh động.

    3. Lợi Ích Khi Thiết Kế Tiểu Cảnh Cho Sân Vườn
    Tiểu cảnh sân vườn hiện đại chứa đựng nhiều nét thiết kế độc đáo. Được rất nhiều gia đình lựa chọn để trang trí cho không gian sống của mình thêm phần sinh động và nổi bật hơn. Với lối thiết kế thu hút, nó còn giúp mang đến vẻ đẹp tươi mới và hoàn thiện cho ngôi nhà.

    [​IMG]
    Lợi ích của việc thiết kế tiểu cảnh cho sân vườn

    Theo phong thủy, tiểu cảnh sân vườn giúp ngôi nhà hội tụ đầy đủ các yếu tố từ kim đến thổ. Điều này mang đến cho không gian sống thêm hài hòa và cân bằng âm dương cho ngôi nhà. Khi gia chủ lựa chọn mẫu tiểu cảnh sân vườn phù hợp với mệnh của mình sẽ mang đến nhiều điềm may. Nó giúp mang đến nhiều vận khí tốt, tài lộc và cả may mắn cho gia đình bạn.

    Hơn nữa, điểm đặc biệt khiến tiểu cảnh sân vườn hiện đại được nhiều người yêu thích đó chính là sự tối giản. Các vật liệu thiết kế được kết hợp một cách khéo léo và hòa hợp với nhau. Đây là một ưu điểm mà không loại tiểu cảnh nào đáp ứng được.

    4. Một Số Mẫu Tiểu Cảnh Hiện Đại Dành Cho Sân Vườn
    Với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, có rất nhiều mẫu tiểu cảnh sân vườn ra đời. Từ thiết kế không gian nhỏ cho đến nhà phố, biệt thự đều cần đến tiểu cảnh. Tuy nhiên, điều này cũng khiến gia chủ gặp khó khăn khi lựa chọn một mẫu phù hợp. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình ra quyết định.

    4.1. Tiểu Cảnh Sân Vườn Cho Không Gian Nhỏ
    Các mẫu tiểu cảnh sân vườn nhỏ phù hợp với những không gian vừa phải như ban công, sân thượng. Nó thường được kết hợp cùng cây xanh, hoa và các vật dụng trang trí.

    [​IMG]
    Tiểu cảnh sân vườn cho không gian nhỏ

    Ưu điểm nổi bật của mẫu tiểu cảnh này là không chiếm quá nhiều diện tích sử dụng. Thiết kế này tuy nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo mang đến không gian thoải mái cho gia đình. Đặc biệt, nó cũng không tốn quá nhiều thời gian chăm sóc cũng như dọn dẹp.

    4.2. Tiểu Cảnh Sân Vườn Biệt Thự
    Đây là mẫu tiểu cảnh thường được sử dụng trong các biệt thự hay nhà có diện tích lớn. Thiết kế được bố trí dàn trải và tuân theo một quy luật chặt chẽ để không phá vỡ kiến trúc ngôi nhà.

    [​IMG]
    Tiểu cảnh sân vườn biệt thự

    Tiểu cảnh sân vườn hiện đại cho biệt thự mang đến cho không gian sống giá trị thẩm mỹ cao. Đồng thời, góp phần làm giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi với việc kiến tạo các khu vực nghỉ ngơi. Luôn tạo không gian trò chuyện và sinh hoạt thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

    4.3. Tiểu Cảnh Sân Vườn Nhà Phố
    Mẫu tiểu cảnh này được khá nhiều hộ gia đình và các chủ công trình quan tâm hiện nay. Nó chú trọng vào việc tái tạo môi trường sống và đem cuộc sống hiện đại đến gần với thiên nhiên. Không chỉ giúp tăng giá trị thẩm cho tiểu cảnh sân vườn mà còn hạn chế ô nhiễm môi trường.

    Không gian ở các nhà phố thường nhỏ và thường có diện tích trống không quá lớn. Chính vì vậy, việc đầu tư một tiểu cảnh sân vườn hiện đại là vô cùng cần thiết. Nếu bạn bố trí khéo léo và hợp lý thì nó sẽ giúp bạn tận dụng tối đa diện tích sử dụng và phát huy công năng.

    [​IMG]
    Tiểu cảnh sân vườn nhà phố

    Hơn thế nữa, không gian xanh sẽ giúp bạn có được sự thư thái và thoải mái hơn. Việc tạo sân vườn còn mang tạo ra nơi vui chơi cho trẻ và không gian tán gẫu cho người già.

    KẾT LUẬN
    Tiểu cảnh sân vườn hiện đại đang trở thành xu hướng thiết kế độc đáo của năm 2022. Bài viết trên đây đã gợi ý đến bạn một số mẫu tiểu cảnh sân vườn thông dụng nhất. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp gia chủ lựa chọn được mẫu thiết kế tiểu cảnh phù hợp.

    Nếu còn bất kỳ lăn tăn hay thắc mắc gì cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé! GAD ECOTECTURE DESIGN sẵn sàng hỗ trợ để bạn lựa chọn được mẫu tiểu cảnh sân vườn phù hợp.
     

Chia sẻ trang này

Loading...